Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách pha nước sốt sườn xào chua ngọt

Món sườn kết hợp với vị chua chua ngọt ngọt từ nước sốt sẽ giúp món ăn tăng hương vị thơm ngon hấp dẫn. Hãy cùng xem cách pha nước sốt sườn xào chua ngọt nhé!

Cách làm sốt sườn xào chua ngọt

Chế biến
15 phút
Chuẩn bị
15 phút
Dành cho
3 - 4 người

Ngoài cách chọn sườn ngon, thì cách pha nước sốt sườn xào chua ngọt là yếu tố rất quan trọng giúp cho món sườn ngon đúng vị. Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có thể làm được nước sốt chua ngọt nấu với sườn xào để thay đổi khẩu vị cho cả nhà.

1 Nguyên liệu làm sốt sườn xào chua ngọt

Nguyên liệu làm sườn xào chua ngọtNguyên liệu làm sườn xào chua ngọt

2 Cách làm sốt sườn xào chua ngọt

Bước 1 Pha trộn nguyên liệu

Tỷ lệ pha nước sốt sườn xào chua ngọt gồm: Màu gạch tôm pha ½ tuýp với 1 muỗng cà phê nước rồi khuấy đều.

Cho vào chảo 200g đường, 30g muối, ½ muỗng cà phê tiêu, 100ml nước tương, 100ml giấm, 150g tương cà, 50g tương ớt, và phần màu gạch tôm đã chuẩn bị lúc nãy. Sau đó khuấy đều hỗn hợp trong chảo cho hòa tan với nhau.

Pha trộn nguyên liệuPha trộn nguyên liệu

Bước 2 Nấu nước sốt

Khi hỗn hợp đã hòa với nhau thì bật bếp lên, để lửa vừa và ninh hỗn hợp, vừa ninh vừa khuấy đều tay. Đến khi nước sốt sôi lên thì nấu thêm 1 - 2 phút nữa cho nước sốt keo lại một chút rồi sau đó tắt bếp và để nguội.

Nấu nước sốtNấu nước sốt

Bước 3 Thành phẩm

Thành phẩm sốt sườn chua ngọtThành phẩm sốt sườn chua ngọt

Vậy là món nước sốt sườn xào chua ngọt đã hoàn thành. Bạn có thể bảo quản nước sốt trong ngăn mát tủ lạnh từ 1 đến 1 tháng rưỡi. Khi nấu bạn lấy ra lượng nước sốt đủ dùng và phi thêm hành, tỏi để có mùi thơm hơn. Ngoài ra, bạn có thể dùng nước sốt này với nhiều loại nguyên liệu khác nhau ngoài sườn như mực, tôm…

3 Thưởng thức

Sốt sườn chua ngọt với màu nâu cánh gián đẹp mắt, gia vị nêm nếm dậm đà, dùng sốt kết hợp với sườn non để có món sườn xào chua ngọt thơm ngon.

Thưởng thức sốt sườn chua ngọtThưởng thức sốt sườn chua ngọt

Với cách làm nước sốt sườn xào chua ngọt đơn giản phía trên, sẽ giúp bạn có thêm bí quyết và cách làm sườn xào chua ngọt đơn giản, ngon bất bại. Chúc các bạn thành công!

Chọn mua gói gia vị hoàn chỉnh sườn xào chua ngọt tại Bách Hóa XANH

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách pha nước sốt sườn xào chua ngọt,nước sốt sườn xào chua ngọt,cách pha nước sốt sườn xào chua ngọt,