Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách pha nước dừa tắc siêu ngon, giải nhiệt mùa hè, 10 ly chuẩn 10

Nước dừa ngọt dịu khi được kết hợp với mùi tắc đặc trưng chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn ngay từ lần đầu tiên thưởng thức. Để biết cách làm được một ly dừa tắc đúng chuẩn thì hãy xem tiếp nhé!

Dừa tắc

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 người

Tương tự như nước mía, nước sâm hay trà tắc thì dừa tắc cũng là một món giải khát rất quen thuộc đối với người Sài Gòn, có 2 cách để làm được món nước giải khát gây nghiện này, cùng tiếp tục đọc để biết nha.

1 Nguyên liệu làm dừa tắc

Nguyên liệu làm dừa tắcNguyên liệu làm dừa tắc

2 Cách làm dừa tắc tại nhà

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Rửa sạch tắc sau đó vắt lấy nước cốt, lọc bỏ hạt  giữ lại vỏ.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Lấy cơm dừa

Chẻ dừa, đổ nước dừa ra ca sau đó dùng dao hoặc muỗng nạo lấy phần cơm dừa để riêng, có thể cắt nếu quá lớn và dày. Nếu muốn tiện hơn bạn có thể mua nước dừa, cơm dừa sẵn ngoài tiệm luôn nha.

Lấy cơm dừaLấy cơm dừa

Bước 3 Làm mứt tắc

Đầu tiên bạn rửa sạch tắc, vắt lấy nước cốt tắc rồi bỏ hạt, giữ lại vỏ tắc.

Tham khảo thêm:  Cách làm trà tắc giải nhiệt với công thức pha cực ngon tại nhà

Làm mứt tắcLàm mứt tắc

Tiếp theo bạn thái sợi vỏ tắcướp với 3 muỗng canh đường trong vòng 30 phút. Trong lúc đó hòa tan 1 muỗng canh đường với nước cốt tắc, lọc lại qua rây để loại bỏ phần hạt còn sót lại.

Rim vỏ tắc với nước cốt trên lửa nhỏ, thêm 2 muỗng canh đường  một ít muối, rim đến khi tắc chuyển thành màu vàng trong và nước siro sệt lại là được.

Rim mứt tắcRim mứt tắc

Bước 4 Thành phẩm

Kế đến cho nước dừa vào ly, cho thêm đường và một ít muối rồi cho nước cốt tắc và cơm dừa lên là xong, cho thêm chút đá cho mát lạnh nữa là xong.

3 Thưởng thức

Cho nước dừa vào ly, cho thêm đường và một ít muối rồi cho thêm mứt tắc, cơm dừa lên là xong, cho thêm chút đá là xong.

Khi uống, cho nước dừa vào ly, thêm siro tắc vừa làm, còn cơm dừa thái nhỏ vừa miếng ăn, cho thêm chút đá lạnh.

Với các làm đơn giản này bạn đã có ngay ly dừa tắc mát lạnh, giải nhiệt mùa hè. Chỉ cần bỏ ra chút thời gian là bạn đã có được thức uống ngon tuyệt rồi. Chúc các bạn áp dụng thành công nhé!

Từ khóa: Cách pha nước dừa tắc siêu ngon, giải nhiệt mùa hè, 10 ly chuẩn 10,cách pha nước dừa tắc siêu ngon giải nhiệt mùa hè,pha nước dừa tắc,cách pha nước dừa tắc,dừa tắc,nước dừa,