Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách pha nước chanh đá 10 ly đều ngon như nhau

Bạn thắc mắc vì sao nước chanh mình pha lúc thì quá chua, lúc thì quá ngọt? Tham khảo ngay cách làm mà mình chia sẻ nhé.

Nước chanh là món giải khát đơn giản, rẻ tiền với nguyên liệu dễ tìm và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Thế nhưng bạn làm mãi mà chẳng thể nào cho ra một ly nước chanh hoàn hảo, làm 10 lần đều ngon như nhau? Xem ngay bí quyết pha nước chanh bên dưới đây nhé.

1 Nguyên liệu pha nước chanh đá

  • 1-2 quả chanh (khoảng 60ml)
  • 120ml sirô đường
  • 240ml nước lọc
  • Tỷ lệ là 1:2:4

Cách chọn chanh tươi ngon

- Dùng tay bóp vào vỏ chanh, nếu thấy tinh dầu bắn ra thì đây là loại chanh đạt chất lượng, không bị ngâm trong hóa chất bảo quản.

- Nên lựa chọn chanh nhỏ vừa phải, có cành, cầm thấy nặng tay và sáng màu

- Chọn chanh da láng mịn, không vón cục, da mỏng. Những loại quả này thường có lượng dinh dưỡng, vitamin cao hơn so với những quả có vẻ bề ngoài nổi cục xù xì.

- Tránh mua chanh có màu xanh xỉn hoặc xuất hiện đốm vàng nhợt nhạt

2 Cách pha nước chanh đá ngon

Bước 1 Nấu siro đường

Cho đường và nước với tỷ lệ 1:1 vào nồi đun với lửa nhỏ cho đến khi đường tan hết rồi để nguội, cho vào tủ lạnh để dùng dần. Việc làm sirô đường là để món nước chanh của bạn có vị hoàn hảo, không bị lúc chua lúc ngọt vì đường chưa tan hết.

Làm nước đườngLàm nước đường

Bước 2 Vắt chanh

Lấy tay lăn nhẹ quả chanh vài lần để lúc vắt chanh dễ và ra được nhiều nước hơn, đặc biệt là không bị tinh dầu ở phần vỏ lẫn vào nước cốt sẽ khiến nước chanh bị đắng.

Vắt chanhVắt chanh

Bước 3 Pha nước chanh đá

Đổ nước cốt chanh, sirô đường, nước lọc vào cốc và khuấy đều lên cho thêm đá là món nước chanh đã hoàn thành rồi đấy.

Tham khảo thêm:  4 cách pha nước chanh ngon, dễ làm với sả, gừng, mật ong

Nước chanhNước chanh

Bước 4 Thành phẩm

Nước chanh sau hoàn thành xong vô cùng tươi mát, hấp dẫn, đảm bảo sẽ xua tan mọi cơn nóng nực của ngày hè.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Không chỉ uống để giải khát, nước chanh còn có thể dùng để uống kèm trong bữa ăn để kích thích vị giác, tăng hương vị cho các món ăn nhất là ăn đồ nướng.

Thưởng thức Thưởng thức

4 Lợi ích của nước chanh với sức khỏe

Nước chanh được biết đến là thức uống tốt cho sức khỏe với nhiều lợi ích như bổ sung vitamin, giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch và đột quỵ, tốt cho hệ tiêu hóa, đẹp da, tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa sỏi thận...

Tuy nhiên không nên lạm dụng việc uống nước chanh mà phải sử dụng hợp lí để không gây những ảnh xấu đến cơ thể. Bạn có thể uống chanh với mật ong, muối, pha loãng nước chanh để tránh những tác dụng phụ không mong muốn.

Tham khảo thêm:  Uống nước chanh có tốt không? Uống như thế nào đúng cách?

Nước chanh là thức uống tốt cho sức khỏeNước chanh là thức uống tốt cho sức khỏe

Chanh pha bằng sirô đường có hương vị rất ngon và đậm đà hơn cách thông thường là cho đường trực tiếp vào pha. Hy vọng sau khi đọc bài viết này, bạn đã có thể tự tin pha cho mình một ly nước chanh chuẩn vị nhé!

Từ khóa: Cách pha nước chanh đá 10 ly đều ngon như nhau,cách nấu chanh đá,cách nấu nước chanh,chanh đá,nước chanh đá,cách pha nước chanh,cách làm nước chanh,cách làm nước chanh đá,