Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách pha nước chấm siêu ngon chuẩn bị cho ngày Tết

Một món ăn ngon không thể thiếu vị của bát nước chấm hòa quyện vào. Đặc biệt là ngày Tết, nếu không có nước chấm, nhiều món ăn sẽ trở nên nhạt nhẽo, mất đi sự hấp dẫn vốn có của nó. Để giúp các bạn có thể chuẩn bị nước chấm siêu ngon, HAY ĂN sẽ nêu ra những cách pha phù hợp với món ăn sau.

1 Nước mắm chua ngọt chấm nem

Nước cốt chanh và đường nên cho vào chén rồi hòa tan trước, tiếp theo cho ớt và tỏi vào trộn chung

Chuẩn bị: 2 muỗng nước mắm, 1 muỗng đường, 1 muỗng nước cốt chanh, 1 muỗng ớt xanh hoặc đỏ thái khoanh, 2 tép tỏi băm, 1 lá chanh thái nhỏ.

Cách làm: nước cốt chanh và đường nên cho vào chén rồi hòa tan trước, tiếp theo cho ớt và tỏi vào trộn chung. Cuối cùng cho nước mắm và lá chanh vào. Khuấy đều và nêm sao cho vừa miệng là đã hoàn thành nước mắm chua ngọt chấm nem xuất sắc.

2 Nước mắm tỏi ớt

Khuấy tan đường vào nước rồi cho nước mắm vào. Cuối cùng là cho giấm rồi tỏi, ớt nhuyễn vào bát. Lúc này tỏi ớt sẽ nổi trên mặt trông sẽ rất đẹp.

Chuẩn bị: nước mắm, đường, giấm hoặc chanh, nước lọc, tỏi và ớt. Tất cả theo tỉ lệ 1, riêng nước là 4.

Cách làm: khuấy tan đường vào nước rồi cho nước mắm vào. Cuối cùng là cho giấm rồi tỏi, ớt nhuyễn vào bát. Lúc này tỏi ớt sẽ nổi trên mặt trông sẽ rất đẹp.

3 Nước chấm gà, vịt, heo quay

Làm nóng chảo, đổ dầu ăn vào rồi cho tỏi, hành ta đã được giã nhuyễn vào phi thơm. Cho bát nước đã chuẩn bị vào để sôi 2 – 3 phút, chế bột năng từ từ vào chảo rồi quấy liền tay, thấy nước hơi sệt thì chỉnh nhỏ lửa.

Chuẩn bị: 1 muỗng bột năng, 5 - 6 tép tỏi, 5 củ hành ta, nửa chén nước lọc, 2 muỗng bột ngọt, 2 muỗng muối, 2 muỗng tương xay, nửa chén dầu ăn, 1 quả chanh.

Cách làm: làm nóng chảo, đổ dầu ăn vào rồi cho tỏi, hành ta đã được giã nhuyễn vào phi thơm. Cho bát nước đã chuẩn bị vào để sôi 2 – 3 phút, chế bột năng từ từ vào chảo rồi quấy liền tay, thấy nước hơi sệt thì chỉnh nhỏ lửa. Cho tất cả nguyên liệu còn lại vào và bắc chảo xuống.

4 Nước mắm gừng

Hòa tan đường cùng với nước lọc, cho thêm nước mắm vào. Sau đó cho tất cả nguyên liệu còn lại vào rồi trộn đều.

Chuẩn bị: 4 muỗng nước mắm, 5 muỗng đường, 1 muỗng gừng băm nhuyễn, 2 muỗng tỏi, 1 muỗng nước lọc, 1 muỗng nước cốt chanh.

Cách thực hiện: Hòa tan đường cùng với nước lọc, cho thêm nước mắm vào. Sau đó cho tất cả nguyên liệu còn lại vào rồi trộn đều.

Tham khảo thêm:  Cách làm nước mắm chua ngọt ngon, tỏi ớt nổi lềnh bềnh đẹp mắt

Đây là những cách pha nước chấm siêu ngon, tùy theo món ăn mà bạn có thể pha bằng những nguyên liệu khác nhau. Chúc các bạn thành công với những cách pha nước chấm nêu trên.

Từ khóa: Cách pha nước chấm siêu ngon chuẩn bị cho ngày Tết,pha nước chấm,cách pha nước mắm chấm,mẹo pha nước chấm siêu ngon,nước mắm,cách pha nước chấm siêu ngon chuẩn bị cho ngày tết,