Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cocktail Penicillin

Cách pha Cocktail Penicillin giải cảm phòng ngừa dịch bệnh siêu đơn giản

  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cocktail Penicillin khác biệt với mùi thơm đặc trưng của khói, thêm chút cay nồng và chua ngọt hấp dẫn. Thức uống là gợi ý lý tưởng để bạn lựa chọn giải nhiệt trong mùa hè này. Cùng HAY ĂN vào bếp xem ngay công thức nhé!

Nguyên liệu làm Cocktail Penicillin

Rượu Blended Whisky Rượu Smoky Whisky Nước cốt chanh vàng Siro mật ong gừng Đá viên

Thông tin các loại rượu

Rượu Blended whisky (whisky pha trộn) là gì ?

  • Blended whisky là rượu được pha trộn bởi nhiều loại rượu whisky khác nhau, hoặc là pha trộn giữa whisky làm từ mạch nha (mầm lúa mạch) và whisky làm từ ngũ cốc (lúa mạch, lúa mạch đen, bắp, lúa mì).
  • Một số ví dụ về rượu whisky pha trộn bao gồm Canadian Club, Canadian Mist, Jameson Irish Whisky, Seagram's Seven, Kessler Whisky, Hibiki và các hỗn hợp rượu Scotch whisky khác nhau được bán dưới thương hiệu Johnnie Walker.

Rượu Smoky whisky (whisky khói) là gì ?

  • Smoky whisky là loại rượu có hương khói đặc trưng của than bùn khi đốt của vùng Islay và Island, Scotland. Độ khói trong chất rượu sẽ còn tùy thuộc vào thời gian tiếp xúc giữa rượu với khói, độ khói càng cao thì whisky càng đậm mùi khói.
  • Các thành phần chính để sản xuất loại rượu này sẽ gồm các nguyên liệu như: lúa mạch, than bùn (để đốt), nấm men và thùng gỗ sồi (để ủ).
  • Đầu tiên, lúa mạch sẽ được ngâm nước đến khi nảy mầm. Sau đó chúng sẽ được đốt trong lò Kiln bằng than bùn để sấy khô đến độ ẩm khoảng 25%.
  • Trong quá trình này, mầm lúa mạch sẽ được ủ với hương khói than bùn. Kế đến, mầm sẽ được xay nhuyễn và mạch nha hóa cho lên men rượu rồi chưng cất để hương khói và rượu hòa quyện với nhau.
  • Rượu chưng cất xong sẽ được ủ tiếp trong thùng gỗ sồi ít nhất 8 năm theo luật Scotland mới được gọi là whisky khói.

Bạn có thể tìm mua 2 loại rượu Blended whisky và Smoky whisky tại các cửa hàng bán nguyên liệu pha chế hoặc các trang thương mại điện tử uy tín. Khi mua cần chú ý kiểm tra bao bì, vỏ chai, nắp chai còn nguyên vẹn và thời gian sử dụng đễ đảm bảo chất lượng nhé.

Nguyên liệu làm Cocktail Penicillin

Dụng cụ thực hiện

Bình shaker, ly Rocks, muỗng, rây lọc,...

Cách chế biến Cocktail Penicillin

  • Pha cocktail

    Đầu tiên, cho vào bình shaker 20ml nước cốt chanh vàng, 50ml rượu Blended Whisky, 20ml siro mật ong gừng, 1 ít đá viên (khoảng 2/3 bình shaker).

    Sau đó, bạn đậy nắp bình lại và lắc đều khoảng 20 giây cho hỗn hợp hòa quyện.

  • Hoàn thành

    Cho một viên đá lớn vào ly Rocks, kế đến đổ hỗn hợp cocktail vào ly qua 1 cái rây để loại bỏ đá cũ trong bình shaker.

    Tiếp theo, cho vào thêm 15ml rượu Smoky Whisky, trang trí thêm kẹo dẻo gừng ở trên là hoàn tất.

    Mách nhỏ:

    • Nên làm lạnh ly Rocks trước bằng cách cho vào ngăn mát hoặc ngăn đá tủ lạnh, cách này sẽ giúp cho thức uống của bạn giữ được độ lạnh được lâu hơn, đá sẽ lâu tan hạn chế làm loãng vị cocktail.
    • Nếu muốn phần rượu Smoky Whisk tách biệt với phần rượu bên dưới và nổi được lên trên mặt, bạn có thể đổ rượu từ từ vào ly lên mặt dưới của chiếc muỗng. Cách rót rượu gián tiếp này sẽ giúp cho thức uống được đẹp mắt hơn.
  • Thành phẩm

    Cocktail Penicillin có mùi khói đặc trưng từ Smoky Whisky, uống vào mát lạnh, cay nồng thêm chút chua ngọt từ nước cốt chanh và mật ong gừng. Tất cả hương vị quyện lại với nhau đem đến cho bạn một món thức uống trên cả tuyệt vời!

Cocktail Penicillin là gì ?

  • Penicillin là một loại cocktail chính thức của IBA được làm từ hỗn hợp rượu whisky, gừng và nước chanh tươi.
  • Thức uống này được sáng tạo ra vào năm 2005 bởi nhà pha chế người New York - ông Sam Ross. Tên của nó bắt nguồn từ loại thuốc penicillin với các tác dụng tương tự như thuốc trị cảm nóng, giảm các triệu chứng của cảm lạnh và cúm. Cocktail Penicillin được phục vụ lần đầu tiên vào năm 2005 tại Milk & Honey.

Chỉ với công thức đơn giản và nhanh chóng, bạn đã có thể thực hiện được món Cocktail Penicillin vừa thơm ngon, hấp dẫn vừa có công dụng giải cảm hiệu quả. Món thức uống phù hợp dành cho thời tiết giao mùa phải không nào. HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công nhé!

*Nguồn tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Behind the Bar

Từ khóa: Cocktail Penicillin,penicillin cocktail,cách pha penicillin cocktail,cocktail penicillin,cách pha cocktail penicillin,công thức penicillin cocktail,penicillin cocktail,cách pha penicillin cocktail,cocktail penicillin,cách pha cocktail penicillin,công thức penicillin cocktail,penicillin cocktail,cách pha penicillin cocktail,cocktail penicillin,cách pha cocktail penicillin,công thức penicillin cocktail,