Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cocktail Long Island Ice Tea

Cách pha Cocktail Long Island Ice Tea nổi tiếng New York sảng khoái cực đã

  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    5 phút
  • Độ khó

    Dễ

Sẽ không có gì khó để có thể thực hiện một ly cocktail đúng điệu theo công thức có sẵn. Hôm nay HAY ĂN sẽ cùng các bạn vào bếp để thực hiện Cocktail Long Island Ice Tea một loại thức uống mới lạ cho bạn bè và gia đình nhé!

Nguyên liệu làm Cocktail Long Island Ice Tea

Rượu White Rum Rượu Vodka Rượu Gin Rượu Tequila Rượu Cointreau Coca Nước cốt chanh tươi Chanh

Thông tin về các loại rượu pha cocktail

Rượu Gin

  • Đây là loại rượu được tạo nên từ lúa mì, lúa mạch và lúa mạch đen. Rượu Gin có hương vị đặc biệt, vì trong thành phần của nó rất nhiều các loại thảo mộc như hồi, quế, vỏ cam, vỏ chanh, rễ cây bạch chỉ,...
  • Và hương vị đặc trưng nhất đến từ quả bách xù đã khiến cho nhiều người yêu thích loại rượu này hơn. Tùy vào cách chưng cất mà rượu sẽ có giá thành khác nhau.

Rượu Tequila: Tequila là một trong 5 loại rượu được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới nhờ vào hương vị mạnh mẽ, khỏe khoắn. Đây là loại rượu đến từ Mexico và được chưng cất từ cây Agave Azul Tequilana, thông thường loại rượu này có nồng độ cồn từ 38% - 40%.

Rượu Cointreau

  • Rượu Cointreau thuộc nhóm rượu mùi hương cam, được sản xuất tại Pháp. Rượu Cointreau có màu hổ phách với hương thơm của vỏ cam, rượu có vị cay và ngọt nhẹ.
  • Ngoài việc uống rượu Cointreau nguyên chất, bạn có thể thưởng thức rượu với những viên đá lạnh hoặc có thể pha chế các loại cocktail.

Bạn có thể tìm mua các loại rượu này tại các cửa hàng chuyên nguyên liệu pha chế hay các trang thương mại điện tử uy tín. Khi mua cần xem kỹ thời hạn sử dụng, vỏ chai và nắp chai phải còn nguyên vẹn.

Nguyên liệu làm Cocktail Long Island Ice Tea

Dụng cụ thực hiện

Ly thủy tinh (hight ball glass hoặc cooler glass), ly đong pha chế (jigger), dao,...

Cách chế biến Cocktail Long Island Ice Tea

  • Pha cocktail

    Để pha Cocktail Long Island Iced Tea, bạn sử dụng 1 ly highball glass, cho đá viên vào 2/3 ly.

    Sau đó bạn lần lượt cho 15 ml rượu Rum, 15 ml Rượu Gin, 15 ml rượu Tequila, 15 ml rượu Vodka và 15 ml rượu Cointreau.

    Tiếp theo bạn rót Coca vào ly, sao cho lượng nước dâng lên cách miệng ly khoảng 1 lóng tay, rồi bạn thêm 22.5 ml nước cốt chanh tươi vào, rồi dùng 1 lát chanh để trang trí là hoàn thành rồi nhé!

    Mách nhỏ: Trước khi thực hiện thức uống này, bạn cho đá vào ly để làm lạnh ly rồi bỏ phần đá đó đi, hoặc có thể cho ly vào tủ lạnh để làm lạnh nhé!
  • Thành phẩm

    Một ngày hè nóng bức mà có một ly Cocktail Long Island Iced Tea để thưởng thức là không gì bằng nhé các bạn. Cocktail thanh mát, vị đặc trưng của các loại rượu hòa quyện cùng với coca tạo nên một hương vị khó cưỡng.

Cocktail Long Island Ice Tea là gì?

  • Cocktail Long Island Iced Tea là 1 trong 10 món cocktail nổi tiếng nhất thế giới. Thức uống này được pha chế từ 5 loại rượu chính là Tequila, Vodka, Rum, Gin, Triple kết hợp với Cola tạo nên một màu hổ phách đặc trưng.
  • Loại cocktail này có vị cay, đắng, chua, ngọt và để thưởng thức được đầy đủ vị, bạn phải ngậm vài giây rồi mới từ từ nuốt xuống.

Với công thức pha Cocktail Long Island Iced Tea vô cùng đơn giản mà HAY ĂN vừa cung cấp trên, hy vọng sẽ giúp các bạn thực hiện được nhiều thức uống từ rượu nữa nhé!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Steve the Bartender.

Từ khóa: Cocktail Long Island Ice Tea,long island cocktail,long island ice tea cocktail,long island ice tea,cách pha long island ice tea,cocktail long island ice tea,long island cocktail,long island ice tea cocktail,long island ice tea,cách pha long island ice tea,cocktail long island ice tea,long island cocktail,long island ice tea cocktail,long island ice tea,cách pha long island ice tea,cocktail long island ice tea,