Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cocktail Godfather (Bố Già)

Cách pha Cocktail Godfather (Bố Già) lôi cuốn cho người đàn ông quyền lực

  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Godfather là một loại cocktail được hòa quyện giữa rượu Scotch và Amaretto. Thức uống có hương vị cay ấm thêm một chút ngọt ngào nên cực kỳ dễ uống. Cùng HAY ĂN vào bếp xem ngay công thức thực hiện nhé!

Nguyên liệu làm Cocktail Godfather (Bố Già)

Rượu Scotch Whisky Rượu Amaretto

Thông tin các loại rượu

Rượu Scotch Whisky là gì ?

  • Scotch whisky là rượu được làm từ mạch nha hoặc ngũ cốc (hoặc được trộn giữa cả hai) được sản xuất tại Scotland. Loại rượu này được ủ trong thùng gỗ sồi ít nhất 3 năm và có độ cồn đến 40%.
  • Scotch whisky được chia thành năm loại riêng biệt: single malt Scotch whisky, single grain Scotch whisky, blended malt Scotch whisky, blended grain Scotch whisky, blended Scotch whisky.

Rượu Amaretto là gì ?

  • Amaretto là một loại rượu có nguồn gốc từ Saronno của Ý, chúng được làm từ các nguyên liệu phổ biến là nhân của hạt mơ hoặc hạnh nhân, đôi khi cả hai.
  • Mặc dù Amaretto được làm từ nguyên liệu chủ yếu là nhân của hạt mơ nhưng nó lại có vị ngọt giống như hương vị của quả anh đào.

Bạn có thể tìm mua 2 loại rượu Scotch Whisky và rượu Amaretto tại các cửa hàng bán nguyên liệu pha chế hoặc các trang thương mại điện tử uy tín. Khi mua cần chú ý kiểm tra bao bì, vỏ và nắp chai còn nguyên vẹn, thời gian sử dụng để đảm bảo chất lượng rượu nhé.

Nguyên liệu làm Cocktail Godfather (Bố Già)

Dụng cụ thực hiện

Ly Rocks, muỗng, rây lọc,...

Cách chế biến Cocktail Godfather (Bố Già)

  • Pha cocktail

    Đầu tiên, cho vào ly 1 ít đá viên, 45ml rượu Whisky Scotch, 30ml rượu Amaretto rồi khuấy đều khoảng 10 - 15 giây cho hòa quyện.

    Chuẩn bị 1 ly Rocks với 1 ít đá (khoảng 2/3 ly), sau đó bạn đổ hỗn hợp cocktail đã pha vào ly này qua rây lọc để loại bỏ phần đá cũ là hoàn tất.

  • Thành phẩm

    Cocktail Godfather có sắc vàng óng ánh và bắt mắt. Khi nếm thử bạn sẽ cảm nhận vị cay cay, ấm nóng từ rượu Scotch đan xen thêm chút ngọt nhẹ tựa vị của quả anh đào từ rượu Amaretto, cực kỳ thơm ngon.

Cocktail Godfather (Bố Già) là gì ?

  • Cocktail Godfather là thức uống được làm từ hỗn hợp rượu Whisky Scotch và Amaretto. Thông thường, đồ uống được phục vụ với đá trong một chiếc ly Rocks.
  • Thức uống này là loại cocktail yêu thích của nam diễn viên người Mỹ - ông Marlon Brando, được biết đến với vai diễn chính trong bộ phim nổi tiếng The Godfather của Mario Puzo. Đây có thể là lý do nhiều người gọi món thức uống này với cái tên Godfather.

Vậy là bạn đã hoàn thành món Cocktail Godfather (Bố Già) thơm ngon, mạnh mẽ mà vô cùng lôi cuốn, say đắm mỗi khi thưởng thức. HAY ĂN hi vọng bạn có thể thực hiện thành công món thức uống siêu đơn giản này ngay tại nhà nhé!

*Nguồn tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Cooktube

Từ khóa: Cocktail Godfather (Bố Già),godfather cocktail,cocktail godfather,cách pha godfather cocktail,cách pha cocktail godfather,công thức godfather cocktail,godfather cocktail,cocktail godfather,cách pha godfather cocktail,cách pha cocktail godfather,công thức godfather cocktail,godfather cocktail,cocktail godfather,cách pha godfather cocktail,cách pha cocktail godfather,công thức godfather cocktail,