Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách pha chế món trà sữa trái vải thơm ngon, mát lạnh

Bạn là fan của món trà sữa nhưng lại lo lắng khi uống ngoài đường không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Tại sao bạn không tự pha chế món trà sữa theo cách riêng của mình, vừa đơn giản, vừa an toàn và hoàn toàn tốt cho sức khỏe. Hôm nay, HAY ĂN sẽ mách bạn công thức làm trà sữa tại nhà vô cùng đơn giản nhé!

Nguyên liệu

  • 2 gói hồng trà túi lọc
  • 40 ml sữa đặc
  • 50 ml sữa tươi không đường
  • 120 ml nước lọc
  • 2 muỗng cà phê đường cát trắng
  • 2 trái vải ngâm đường

Cách làm trà sữa túi lọc trái vải

Bước 1:

Đun sôi 120ml nước khoảng 80 độ C, cho 2 túi hồng trà vào, hãm khoảng 5 phút, nhúng túi trà nhiều lần để trà tan vào nước. Lưu ý nên chọn loại hồng trà để hương vị đậm đà trà nguyên chất, và không đắng như lục trà.

Đun sôi 120ml nước hãm trà túi lọc trong 5 phút

Bước 2:

Thêm vào ly trà 50ml sữa tươi không đường + 40ml sữa đặc + 2 muỗng đường rồi khuấy đều tay cho đến khi hỗn hợp hòa tan vào nhau.

Thêm sữa tươi sữa đặc đường khuấy đều

Bước 3:

Cho đá viên nhỏ vào ly trà sữa, khuấy nhẹ, cuối cùng trang trí 2 trái vải đóng hộp lên trên. Để tăng thêm hương vị của trà sữa bạn có thể đổ một ít nước trái vải vào khuấy đều là bạn đã có một ly trà sữa bổ dưỡng.

Thêm 2 miếng trái vải đóng hộp vào ly trà sữa

Vị ngọt của đường, béo của sữa, thơm của trà và mát lạnh của đá viên, sẽ mang đến cảm giác sảng khoải, giảm căng thẳng cho bạn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Chúc bạn ngon miệng!

Từ khóa: Cách pha chế món trà sữa trái vải thơm ngon, mát lạnh,cách làm trà sữa,cách pha trà sữa trái vải,cách làm trà sữa trái vải,trà sữa túi lọc,