Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cocktail PS I Love You

Cách pha chế Cocktail PS I Love You nồng nàn say đắm cho tình yêu đôi lứa

  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    5 phút
  • Độ khó

    Dễ

Thay vì trực tiếp nói lời yêu thương đến người ấy, sao bạn không thử cách thể hiện đầy tinh tế và ngọt ngào hơn với công thức pha cocktail PS I Love You của chuyên trang Vào bếp. Cùng HAY ĂN khám phá bí quyết của món thức uống này nhé!

Nguyên liệu làm Cocktail PS I Love You

Kem Alien (Irish cream liqueur) Rượu Rum đen (Dark Rum) Rượu mùi Amaretto Rượu mùi coffee (Kahlua) Kem sữa half & half (gồm nửa kem và nửa là sữa) Cherry ngâm

Thông tin về nguyên liệu

Thông tin các loại rượu

  • Kem Alien (Irish cream liqueur): là một loại rượu mùi kem có xuất phát từ rượu whisky Ailen. Nó có nồng độ cồn từ 15 đến 20%.
  • Rum đen (Dark Rum): là một đồ uống có cồn, được làm từ nước ép của cây mía. Dark Rum có màu đen đỏ hoặc nâu sẫm, có mùi thơm đặc trưng của hương gỗ trộn với mùi caramel, đường mật và thảo mộc.
  • Rượu mùi Amaretto: là một loại rượu có vị đắng nguồn gốc từ Saronno của Ý, được làm từ các nguyên liệu phổ biến là nhân của hạt mơ hoặc hạnh nhân.
  • Rượu mùi coffee (Kahlua): là một loại rượu mùi cà phê của Mexico có thành phần gồm rượu rum, đường và cà phê Arabica thường được sử dụng để pha thức uống.

Trên đây là các loại rượu thường dùng trong pha chế, bạn có thể tìm mua ở các shop chuyên rượu pha chế hoặc đặt mua qua mạng tại các trang mua sắm điện tử uy tín.

Đặc biệt đối với mặt hàng này, khi mua các bạn chú ý kiểm tra kỹ nhãn mác, vỏ bọc để tránh mua phải hàng giả, nhái.

Cần kiểm tra kỹ cả phần nắp chai xem có còn kín không và xem hạn sử dụng để tránh mua phải rượu kém chất lượng nhé!

Kem sữa half & half

  • Cream half & half chứa khoảng 10.5 – 18% chất béo
  • Loại kem này gồm một nửa sữa (whole milk) kết hợp với một nửa phần còn lại là kem.
  • Vì hàm lượng chất béo thấp nên loại kem này không thể đánh bông được và chúng thường chỉ dùng trong pha chế đồ uống, làm gia tăng vị thơm béo, giảm dịu độ nồng của rượu cho món uống thêm hấp dẫn.
  • Bạn có thể tìm mua loại kem sữa này tại các cửa hàng chuyên nguyên liệu làm bánh, các siêu thị,... Khi mua cần chú ý kỹ hạn sử dụng và bao bì còn nguyên vẹn.

Nhục đậu khấu

  • Nhục đậu khấu hay còn gọi là nhục quả, là nhân phơi hay sấy khô của cây nhục đậu khấu, có tác dụng hỗ trợ hệ thống tiêu hóa và kích thích hệ thống thần kinh.
  • Nhục đậu khấu thường được kết hợp để làm gia tăng hương vị của các món nướng, món bánh, dùng làm nước sốt hoặc thêm vào các loại thức uống.

Nguyên liệu làm Cocktail PS I Love You

Dụng cụ thực hiện

Ly Martini, dụng cụ lọc (strainer), bình lắc (shaker), ly đong nguyên liệu (jigger),...

Cách chế biến Cocktail PS I Love You

  • Pha cocktail

    Đầu tiên, bạn cho 1 ít đá viên vào bình lắc (shaker), thêm 20ml kem Alien (Irish cream liqueur), 20ml rượu Rum đen (Dark Rum), 20ml rượu mùi Amaretto, 15ml rượu mùi coffee (Kahlua) và 20ml cream Half & half.

    Đậy nắp bình và lắc trong 15 giây cho các nguyên liệu hoà đều vào nhau.

    Lưu ý: Bạn nên lắc bình mạnh và nhanh tay để đá viên không bị tan ra, cocktail có đủ lạnh mà không loãng hương vị đặc trưng.

  • Hoàn thành

    Sau khi đã lắc đều các nguyên liệu, bạn dùng dụng cụ lọc (strainer) lọc giữ lại đá, cho thức uống ra ly Martini.

    Bạn mài nhuyễn thêm một ít nhục đậu khấu lên mặt ly, trang trí và dùng kèm với thức uống này là 1 trái cherry đỏ ngâm.

    Vậy là Cocktail PS I Love You đã hoàn thành và sẵn sàng được thưởng thức rồi.

  • Thành phẩm

    Hương vị của Cocktail PS I Love You rất thơm mùi nhục đậu khấu, có một chút đắng của cà phê, vị ngọt ngào của kem sữa làm dịu lại độ cồn của các loại rượu nhưng không làm mất đi hương vị đặc trưng vốn có của chúng.

    Thức uống được lắc đều các nguyên liệu với đá viên hơi lạnh, thơm béo dùng kèm cherry ngâm đẹp mắt, mang lại vị chua nhẹ cân bằng hương vị của thức uống.

    Chỉ với chút thời gian, ai trong chúng ta cũng có thể tự chuẩn bị ngay 1 ly Cocktail PS I Love You như một thông điệp thân thương gửi đến người mà mình yêu quý, giúp tình cảm càng thêm nồng nàn.

Cocktail PS I Love You là gì?

  • P.S I Love You còn được biết đến như Cocktail tình yêu (có nghĩa là “tái bút, anh yêu em), thuộc nhóm Cocktail Martini - một loại Classic Cocktail chính hiệu. Martini dù xuất hiện ngày càng nhiều biến thể nhưng rõ ràng, sức hấp dẫn của nó vẫn không hề hạ nhiệt.
  • Đối với món thức uống này, cocktail thường được phục vụ trong một ly Martini nhỏ xinh, đẹp mắt và thường có đồ trang trí đi kèm với thức uống.
  • Đây là món thức uống có hương vị ấm áp nồng nàn, vừa dịu dàng vừa mãnh liệt như cảm xúc của những đôi tình nhân đang yêu.
  • Cocktail P.S I Love You rất được các bạn trẻ ưa chuộng, đặc biệt là những người thích phong cách phương Tây. Đặc biệt, đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho một kế hoạch tỏ tình lãng mạn hay một đêm cầu hôn đầy ngọt ngào.

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách pha chế Cocktail PS I Love You nồng nàn say đắm cho tình yêu đôi lứa mà ai cũng có thể làm được. Chúc các bạn thành công với công thức này nhé!

*Hình ảnh và công thức tham khảo từ kênh YouTube Dan Murphy's.

Từ khóa: Cocktail PS I Love You,ps i love you cocktail,i love you cocktail,cách pha ps i love you cocktail,cocktail is i love you,cách pha cocktail is i love you,ps i love you cocktail,i love you cocktail,cách pha ps i love you cocktail,cocktail is i love you,cách pha cocktail is i love you,ps i love you cocktail,i love you cocktail,cách pha ps i love you cocktail,cocktail is i love you,cách pha cocktail is i love you,