Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cocktail Old Fashioned (cocktail kiểu cũ)

Cách pha chế Cocktail Old Fashioned (cocktail kiểu cũ) sắc vị hoàn hảo

  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cuối tuần được “chill” bên gia đình với món cocktail cổ điển, thơm ngon thì còn gì tuyệt vời hơn. Trong đó, Cocktail Old Fashioned nồng nàn, ấm nóng thêm chút cay ngọt nhẹ sẽ là gợi ý vô cùng lý tưởng để bạn thêm vào danh sách thức uống của mình. Hãy cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện ngay nhé!

Nguyên liệu làm Cocktail Old Fashioned (cocktail kiểu cũ)

Rượu Rye Whisky Rượu đắng Angostura Bitter (4 - 5 giọt) Đường (2 viên đường) Vỏ cam (để trang trí)

Thông tin các loại rượu

Rượu Rye Whisky là gì ?

  • Loại rượu này được những người sành rượu diễn tả rằng nó mạnh và thơm hơn người anh em của nó là rượu Bourbon, rượu có 2 loại khác nhau là: Rye Whisky Mỹ và Rye Whisky Canada.
  • Rye Whisky Mỹ: trong hỗn hợp chưng cất loại rượu này có chứa ít nhất 51% lúa mạch đen và được ủ ít nhất 2 năm trong thùng gỗ sồi mới. Nhờ vậy nó có hương thơm và vị cay đặc trưng, ít ngọt hơn rượu Bourbon.
  • Rye Whisky Canada: hầu như được làm hoàn toàn từ lúa mạch đen nên còn có tên gọi " rượu whisky lúa mạch đen " và được ủ ít nhất 3 năm trong thùng gỗ thông, do đó Rye Whisky có hương thơm đặc trưng riêng.

Rượu Angostura Bitter là gì ?

  • Là loại rượu đắng đậm đặc có mùi cam của Tây Ban Nha được pha bằng cách ngâm thảo mộc và gia vị.
  • Rượu được lần đầu tiên được sản xuất ở thị trấn Angostura (nay là Ciudad Bolívar, Venezuela), do đó nó có tên gọi như vậy, nhưng rượu không chứa vỏ cây angostura.
  • Ngoài được sử dụng trong pha chế, loại rượu này đôi khi còn được sử dụng trong ẩm thực, đặc biệt là các món súp giúp làm tăng hương vị.

Bạn có thể tìm mua 2 loại rượu này tại các cửa hàng bán nguyên liệu pha chế hoặc các trang thương mại điện tử uy tín. Khi mua cần chú ý kiểm tra bao bì, vỏ chai, nắp chai và thời gian sử dụng để đảm bảo chất lượng nhé!

Nguyên liệu làm Cocktail Old Fashioned (cocktail kiểu cũ)

Dụng cụ thực hiện

Ly Old Fashioned, muỗng, jigger...

Cách chế biến Cocktail Old Fashioned (cocktail kiểu cũ)

  • Pha Cocktail Old Fashioned

    Đầu tiên, bạn cho lần lượt vào ly 1 muỗng cà phê đường, khoảng 4 - 5 giọt rượu đắng Angostura Bitter, 45ml rượu Rye Whisky.

    Sau đó, dùng muỗng khuấy đều đến khi đường hòa tan.

  • Trang trí

    Đổ cocktail vừa pha chế vào 1 ly Old Fashioned, sau đó bạn vắt tinh dầu vỏ cam lên mặt thức uống và chà phần vỏ lên miệng ly.

    Cuối cùng, xoắn vỏ cam lại rồi trang trí ở miệng ly.

  • Thành phẩm

    Cocktail Old Fashioned trang trí khá đơn giản nhưng lại vô cùng bắt mắt, từng ngụm cocktail nồng nàn, ấm nóng hòa quyện cùng chút ngọt nhẹ của đường cùng mùi thơm đặc trưng của tinh dầu cam, đem đến một thưc uống thơm ngon, không thể chối từ.

Cocktail Old Fashioned (cocktail kiểu cũ) là gì ?

  • Cocktail Old Fashioned được ra đời vào những năm 1880 của thế kỷ 19.
  • Loại rượu này được pha chế bằng cách hòa tan đường cùng rượu đắng, rượu mạnh như whisky, sau đó trang trí bằng vỏ cam hoặc quả cocktail cherry.
  • Đây được xem là một trong 6 loại đồ uống cơ bản được liệt kê trong cuốn sách Nghệ thuật pha chế đồ uống của David A, Embury.

Thật nhanh chóng và đơn giản để thực hiện cho mình 1 ly Cocktail Old Fashioned, món cocktail kiểu cũ mang hương vị mạnh mẽ của rượu mạnh và vị chua nhẹ từ rượu trái cây, hãy vào bếp làm và thưởng thức cùng gia đình nhé!

*Nguồn tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Hướng Nghiệp Á Âu

Từ khóa: Cocktail Old Fashioned (cocktail kiểu cũ),cocktail old fashioned,cocktail kiểu cũ,cách làm cocktail old fashioned,cách làm cocktail kiểu cũ,old fashioned cocktail,cocktail old fashioned,cocktail kiểu cũ,cách làm cocktail old fashioned,cách làm cocktail kiểu cũ,old fashioned cocktail,cocktail old fashioned,cocktail kiểu cũ,cách làm cocktail old fashioned,cách làm cocktail kiểu cũ,old fashioned cocktail,