Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách pha cà phê sữa 3 tầng thơm ngon, đơn giản tại nhà

Cà phê sữa là một loại thức uống truyền thống của người Việt Nam. Hôm nay, HAY ĂN sẽ mách bạn một cách uống mới dựa trên thức uống truyền thống này, đó là cách pha cà phê sữa 3 tầng thơm ngon.

Cà phê sữa 3 tầng

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
1 người

Một ly cà phê sữa vào mỗi buổi sáng là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho bạn để có đủ năng lượng tỉnh táo cho cả ngày dài. Trong mùa dịch này, không đi hàng quán được thì hãy tự tay làm ngay cho mình một ly cà phê sữa 3 tầng thơm ngon cùng Bách hoá XANH nhé!

1 Nguyên liệu pha cà phê sữa 3 tầng

Mách nhỏ

Nếu bạn không có cà phê phin thì có thể thay bằng cà phê hoà tan nhé!
Bạn nên trụng phin pha cà phê qua nước sôi trước để đảm bảo hương vị cà phê pha ra được ngon nhất và hợp vệ sinh.

2 Cách pha cà phê sữa 3 tầng

Bước 1 Pha cà phê phin

Đầu tiên để ủ cà phê, bạn đặt phin pha cà phê lên ly, cho vào phin 30g cà phê và đổ vào một chút nước sôi để cà phê nở đều. Sau khoảng 2-3 phút, bạn tiếp tục cho thêm 60ml nước sôi và đậy nắp phin, đợi cà phê chảy ra hết.

Pha cà phê phinPha cà phê phin

Bước 2 Pha cà phê sữa

Sau khi cà phê chảy ra hết, bạn lấy ½ nước cốt cà phê vừa pha đổ ra một ly khác, để riêng. Tiếp theo, bạn cho 2 muỗng canh sữa đặc vào ly ban đầu rồi khuấy đều để cà phê và sữa hòa quyện vào nhau. Bạn có thể tăng hoặc giảm lượng sữa đặc tùy theo sở thích uống cà phê ngọt hay đắng.

Sau đó, bạn cho cho đá vào rồi đổ sữa tươi không đường đến gần đầy ly.

Làm cà phê sữa và đổ sữa tươi vào lyLàm cà phê sữa và đổ sữa tươi vào ly

Bước 3 Tạo lớp bọt cà phê

Bạn chuẩn bị 1 bình có nắp đậy hoặc bình lắc ( bình shaker), cho đường, nước cốt cà phê còn lại và thêm một chút đá vào rồi lắc thật mạnh để tạo bọt cà phê. Sau khi lắc xong, bạn đổ nhẹ nhàng lên phía trên ly cà phê sữa là đã hoàn thành rồi.

Mách nhỏ

Nếu bạn không có bình có nắp hoặc bình lắc ( bình shaker) thì có thể dùng chai nhựa để thay thế.

Tạo lớp bọt cà phêTạo lớp bọt cà phê

3 Thành phẩm

Ly cà phê 3 tầng đẹp mắtLy cà phê 3 tầng đẹp mắt

Vậy là bạn đã có ngay một ly cà phê sữa 3 tầng cực kỳ thơm ngon. Với sự kết hợp ngọt ngào từ sữa đặc, vị đắng của cà phê và vị beo béo của lớp sữa tươi đã tạo nên sức hấp dẫn không thể chối từ cho bạn.

Bách hoá XANH mong rằng với chia sẻ về cách pha cà phê sữa 3 tầng trên sẽ đem tới cho bạn và gia đình một công thức cho loại thức uống mang lại nhiều năng lượng cho ngày mới. Chúc bạn và gia đình thật nhiều sức khoẻ.

Từ khóa: Cách pha cà phê sữa 3 tầng thơm ngon, đơn giản tại nhà,cà phê sữa,các món giải khát,