Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách pha cà phê phin nhỏ sánh đậm, thơm nồng, chuẩn vị cà phê Việt

Cà phê là thức uống ưa thích của nhiều người, nhưng làm sao để pha cà phê ngon như hàng quán? Hãy tìm hiểu cách pha cà phê phin đúng điệu ở bài viết dưới đây nhé.

Chế biến
10 phút
Chuẩn bị
5 phút
Dành cho
1 người

Pha cà phê thoạt nhìn thì có vẻ rất đơn giản, nhưng sự thật không phải như vậy đâu nha. Nếu không có kinh nghiệm trong pha chế cà phê phin, bạn sẽ làm hỏng một cốc cà phê vừa mất công, lại phí phạm. Cách pha cà phê phin ngon không đơn thuần là cho cà phê và đổ nước vào phin cà phê là xong đâu, phải thực hiện đúng các bước mới cho ra một ly cà phê thơm ngon đó.

1 Nguyên liệu pha cà phê phin nhỏ

Nguyên liệu pha cà phê phin nhỏNguyên liệu pha cà phê phin nhỏ

Mẹo hay
Cách lựa chọn cà phê nguyên chất chính là nhìn vào màu sắc bột cà phê. Cà phê sau khi đã trải qua những công đoạn như rang, xay,.. thì sẽ cho ra bột cà phê có màu nâu đậm, không phải màu đen. Một số cà phê pha tạp chất có hạt đậu nành thì sẽ có màu nâu vàng đục.

2 Cách pha cà phê phin nhỏ

Bước 1  Loại bỏ hạt cà phê thừa

Trộn đều cà phê và cho vào phin khoảng 20 - 25g bột cà phê. Sau đó, lắc và gõ nhẹ vào thân phin để loại bỏ không khí thừa và khoảng trống bên trong phin.

Dùng ngón tay vuốt nhẹ dưới đáy thân phin để loại bỏ những hạt cà phê thừa rồi đặt thân phin lên nắp phin.

Cho cà phê vào phin Bước 2  Ủ cà phê

Rót nước sôi vào hai chỗ: 50ml nước sôi ở đáy phin150ml nước sôi vào trong phin

Ủ cà phêỦ cà phê

Bước 3 Cho nước sôi vào

Tiếp đến sử dụng 50 - 60ml nước sôi rót trực tiếp lên tim gài hoặc rót xung quanh tim gài để nước sôi ngấm đều. Thành phẩm, thời gian nhỏ giọt của tách cafe theo tiêu chuẩn là từ 7 - 8 phút. Kết thúc quá trình nhỏ giọt thu được:

  • 30 - 35ml dung dịch cà phê cho cà phê đen đá, sữa đá và sữa nóng.
  • 40 - 45ml cho cà phê đen nóng, sử dụng 20ml sữa đặc cho cà phê sữa nóng và cà phê sữa đá, sử dụng 4g đường tinh khiết cho cà phê đen nóng và đen đá.

Cho nước sôi vàoCho nước sôi vào

3 Thành phẩm

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có ngay cà phê pha phin nhỏ ngon đúng điệu rồi. Bạn có thể biến tấu thành những ly cà phê thơm ngon như: cà phê sữa, cà phê đá xay, cà phê sữa tươi để thưởng thức. Vào bếp trổ tài ngay nhé!

Ly cà phê pha phin nhỏLy cà phê pha phin nhỏ

Cách pha cà phê phin vô cùng đơn giản đúng không nào. Mong rằng với những thông tinh trên bạn có thể pha cho mình và người ấy ly cà phê ngon đúng điệu.

Từ khóa: Cách pha cà phê phin nhỏ sánh đậm, thơm nồng, chuẩn vị cà phê Việt,cà phê,cách pha cà phê,cách pha cà phê phin,cách pha cà phê phin đúng chuẩn,cách pha cafe phin,