Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách pha cà phê mật ong ngon đơn giản dễ làm

Làm thế nào để có được một ly cà phê pha mật ong thơm ngon mà lại đơn giản? Nếu bạn đang thắc mắc, đừng lo hãy cùng tìm hiểu ngay qua bài viết sau nhé.

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
1 người

Là một người yêu thích cà phê, đã bao giờ bạn được thưởng thức qua món cà phê mật ong hay chưa? Hôm nay, HAY ĂN sẽ chia sẻ với bạn công thức làm món uống này một cách cực đơn giản.

1 Nguyên liệu làm cà phê mật ong

Nguyên liệu làm cà phê mật ongNguyên liệu làm cà phê mật ong

Mẹo hay
Cách chọn mật ong ngon
- Chọn mật ong ngon là mật ong nguyên chất có màu vàng hoặc màu cam. Bạn nên tránh mua mật ong có màu đen, bề mặt nổi bọt khí, vị chua đắng và có mùi cay nồng vì đây là mật ong đã bị lên men.
- Để tránh mua phải mật ong giả, bạn có thể nhỏ vài giọt mật ong vào ly nước lọc. Mật ong thật sẽ vo tròn, không tan trong nước và chìm xuống đáy ly.

2 Cách làm cà phê mật ong

Bước 1 Pha cà phê

Cho khoảng 25g bột cà phê nguyên chất vào phin, dùng muống đảo đều để hạt cà phê không bị vón. Dùng miếng lọc nén chặt bột cà phê. Rót vào phin 50ml nước sôi rồi đậy nắp, chờ cho cà phê nhỏ xuống hết.

Pha cà phêPha cà phê

Bước 2 Pha cà phê với mật ong

Cho vào bình lắc 10ml mật ong, tiếp theo cho vào 50ml cà phê đã pha sẵn. Đổ một ít đá vào khoảng ⅔ bình và đóng nắp bình lại rồi lắc đều khoảng 1 phút thì rót cà phê ra ly rồi thưởng thức.

Pha cà phê với mật ongPha cà phê với mật ong

3 Thành phẩm

Cà phê mật ong đậm vị hấp dẫnCà phê mật ong đậm vị hấp dẫn

Ly cà phê mật ong đậm vị hấp dẫn đã hoàn thành một cách cực kỳ nhanh chóng. Hương cà phê thơm nhẹ, có vị đăng đắng kết hợp cùng với chút ngọt thanh của mật ong không những giúp bạn tỉnh táo suốt ngày dài mà còn tốt cho sức khỏe.

Vừa rồi, HAY ĂN vừa hướng dẫn bạn công thức pha cà phê mật ong cực kỳ đơn giản mà vô cùng ngon miệng. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công món uống này.

Từ khóa: Cách pha cà phê mật ong ngon đơn giản dễ làm,cà phê mật ong,các món ngon từ mật ong,mật ong,cà phê,các món giải khát,