Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thịt heo quay da giòn

Cách làm heo quay da giòn bằng lò nướng mềm thịt đậm vị ngon mê ly

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Heo quay chắc chắn là một món nướng khoái khẩu của rất nhiều người bởi mùi vị thơm ngon, béo ngậy cùng với lớp da giòn rụm và có thể kết hợp với nhiều món ăn kèm khác nhau. Hôm nay HAY ĂN sẽ mách bạn công thức làm món thịt heo quay da giòn bằng lò nướng siêu hấp dẫn. Cùng vào bếp thực hiện món ăn này nhé!

Nguyên liệu làm Thịt heo nướng da giòn

Thịt ba chỉ heo Tỏi Chao (1 viên chao) Dầu hào Rượu mai quế lộ (hoặc rượu trắng) Nước tương Bột ngũ vị hương Gia vị thông dụng (đường/hạt nêm/muối)

Cách chọn mua thịt ba chỉ heo tươi ngon

  • Bạn nên chọn thịt ba chỉ có màng ngoài khô, màu đỏ nhạt hoặc hồng tươi. Khi dùng dao cắt ra sẽ thấy thịt có màu trắng hồng, bóng nhẹ và lớp mỡ xen giữa có màu trắng sáng.
  • Ưu tiên mua thịt ba chỉ có tỷ lệ phần mỡ và nạc cân bằng nhau để khi chiên thịt không bị khô.
  • Nên mua những miếng thịt có kết cấu chắc chắn, phần thịt và mỡ dính chặt vào nhau, khi cầm lên không cảm thấy quá lỏng lẻo.
  • Tránh mua những miếng thịt có mùi hôi khó chịu hay bị chảy nhớt vì đó là thịt đã để lâu và bị hư, khi ăn rất có hại cho sức khỏe.

Nguyên liệu món thịt heo nướng da giòn

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, dao, thớt, nồi, muỗng,...

Cách chế biến Thịt heo nướng da giòn

  • Sơ chế thịt heo

    Thịt ba chỉ heo bạn mua về chà qua với muối để khử đi mùi hôi rồi rửa sạch lại với nước.

    Kế tiếp bạn bắc nồi nước lên bếp, pha thêm vào 1 muỗng canh giấm ăn, đợi nước sôi bạn đem thịt heo đi luộc sơ trong vòng 5 phút cho phần da săn lại. Sau khi thịt heo đã săn lại thì vớt ra rửa lại với nước sạch và để ráo nước.

    Thịt heo sau khi ráo nước thì dùng dao khứa thịt, chỉ khứa phần thịt nạc, không khứa sâu để thịt không bị đứt.

  • Làm sốt ướp thịt

    Cho tất cả gia vị vào chén gồm: 2 muỗng cà phê tỏi, 1 muỗng cà phê bột ngũ vị hương, 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh nước tương, 1 viên chao, 1/2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh hạt nêm và 1 muỗng canh rượu mai quế lộ rồi trộn đều hỗn hợp gia vị.

    Sau đó dùng hỗn hợp gia vị thoa đều lên các phần thịt đã khứa (không thoa lên phần da).

  • Ướp da thịt

    Dùng nĩa hoặc xiên để đâm đều phần da heo, đâm càng kỹ thì khi quay da heo càng giòn. Sau khi đâm xong thì dùng giấy ăn lau sơ phần da.

    Tiếp theo bạn dùng hỗn hợp muối giấm gồm 1 muỗng cà phê muối và 2 muỗng canh giấm ăn, thoa đều mặt da để khoảng tầm 5 phút. Sau đó thì dùng giấy ăn lau khô lại lần nữa và thoa hỗn hợp muối giấm lần 2.

    Kế tiếp dùng giấy bạc cuốn phần thịt đã ướp để che phần thịt, không che phần da rồi cho thịt vào ngăn mát tủ lạnh để qua đêm.

  • Nướng thịt

    Cho thịt heo đã ướp vào lò nướng (vẫn giữ nguyên giấy bạc ở phần thịt) và nướng ở nhiệt độ 200 độ C. Nướng đến khi toàn bộ da heo được nổ phồng lên thì tháo giấy bạc ở phần thịt và nướng thêm 20 phút.

    Mách nhỏ:

    • Khi ướp và nướng thịt bạn nên dùng giấy bạc để quấn lại để khi nướng thịt không bị chảy hết nước bên trong. Khi thịt chín thì vẫn còn độ ẩm bên trong, khi ăn thịt sẽ không bị khô cứng.

    • Nếu nhà không có lò quay thì các bạn áp dụng với lò nướng hoặc nồi chiên không dầu theo công thức này, bảo đảm ngon như ngoài hàng.

  • Thành phẩm

    Vậy là món thịt heo quay da giòn đã hoàn thành chỉ với vài bước thực hiện đơn giản, thịt heo quay khi nướng xong thì có lớp da giòn rụm, thịt bên trong vẫn giữ được độ mềm thơm.

    Món này bạn nên ăn kèm cùng với bánh hỏi kết hợp với chút rau sống và nước mắm để tăng thêm độ ngon của món ăn nhé!

Vậy là HAY ĂN đã mách bạn cách làm làm món thịt heo quay da giòn cực đơn giản mà ngon không kém ngoài hàng rồi đấy. Còn chần chờ gì mà không vào bếp thử ngay công thức mới này để chiêu đãi cả nhà nào. Chúc bạn thành công nhé!

Từ khóa: Thịt heo nướng da giòn,Cách nướng thịt heo giòn da bằng lò nướng,nướng thịt bằng nồi chiên không dầu,cách làm heo quay,cách làm thịt heo quay,món nướng ngon,Cách nướng thịt heo giòn da bằng lò nướng,nướng thịt bằng nồi chiên không dầu,cách làm heo quay,cách làm thịt heo quay,món nướng ngon,cách làm heo quay da giòn bằng lò nướng,cách làm heo quay da giòn,heo quay da giòn,cách làm heo quay,heo quay,