Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mực khô nướng

Cách nướng mực khô bằng lò vi sóng dai ngon siêu nhanh siêu dễ

  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    2 phút
  • Độ khó

    Dễ

Còn gì bằng vào những ngày mưa lạnh giá được nhâm nhi một món nướng, nhất là mực khô nướng thơm ngon, dai dai hấp dẫn đúng không nào. Hôm nay, cùng theo chân HAY ĂN vào bếp thực hiện ngay cách nướng mực khô bằng lò vi sóng siêu đơn giản, tiện lợi.

Nguyên liệu làm Mực khô nướng

Mực khô

Cách chọn mua mực khô ngon an toàn

  • Nên chọn những con có lớp phần màu trắng trên bề mặt dày, lớn, vì những con được phơi nhiều dưới ánh nắng mặt trời mới có được lớp phấn này nhé!
  • Khi sờ vào, bạn cảm nhận được sự khô ráo, độ đàn hồi và khi ngửi có mùi thơm tự nhiên đặc trưng.
  • Không nên chọn những miếng đã bị chảy nhớt, bề mặt có nhiều lốm đốm màu đen bất thường.

Nguyên liệu làm mực khô nướng

Dụng cụ thực hiện

Lò vi sóng, giá đỡ, kéo, đĩa, chén,...

Cách chế biến Mực khô nướng

  • Nướng mực khô

    Mực khô bạn cắt làm đôi theo chiều ngang. Bật lò lên, cho mực vào lò, để trên một cái giá đỡ để mực chín đều. Tiếp đến, chọn chế độ nướng và nướng mực trong khoảng 1 phút.

    Sau 1 phút, mực đã chín, bạn xé nhỏ, cho ra đĩa và thưởng thức nhé!

  • Thành phẩm

    Mực khô nướng sau khi hoàn thành vẫn giữ được độ dẻo dai, mềm chớ không hoàn toàn bị khô. Bên cạnh đó, hương thơm nồng nàn đặc trưng lan tỏa vô cùng hấp dẫn, chấm cùng xíu tương ớt là ngon không cưỡng.

[info]

Xem thêm:

[/info]

Với những hướng dẫn siêu chi tiết bên trên, bạn chắc chắn sẽ thực hiện thành công món mực khô bằng lò vi sóng nhanh chóng, dai dai, thơm ngon đậm đà hấp dẫn. Nhanh tay lưu lại công thức và chia sẻ ngay để nhiều người cùng biết nhé!

[source]
[nguon] https://www.youtube.com/watch?v=emY33Guhbgc [/nguon]
[/source]

Từ khóa: Mực khô nướng,nướng mực khô bằng lò vi sóng,cách nướng mực khô bằng lò vi sóng,nướng mực bằng lò vi sóng,cách nướng mực khô,mực khô,nướng mực khô bằng lò vi sóng,cách nướng mực khô bằng lò vi sóng,nướng mực bằng lò vi sóng,cách nướng mực khô,mực khô,