Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nhận biết tôm khô tự nhiên, không có hóa chất

Các chị em thường sử dụng tôm khô để chế biến món ăn, nhưng không phải ai cũng có kinh nghiệm chọn tôm khô ngon và an toàn sức khỏe. Bài viết này sẽ bật mí một vài mẹo để bạn nhận biết tôm khô tự nhiên, không có hóa chất.

Kích cỡ của tôm khô tự nhiên

Tôm được sử dụng để làm tôm khô thường là tôm huyết và tôm đất. Kích cỡ loại tôm này sau khi làm khô thường nhỏ hơn kích cỡ đầu của chiếc đũa.

Khi mua tôm khô, nếu bạn thấy tôm có cỡ to hơn chiếc đũa thì có thể đây là tôm sú nuôi, tôm chưa khô hoặc là tôm được ngâm tẩm hóa chất cho nở to, nặng cân.

Để tránh mua phải tôm khô có hóa chất, tôm khô dởm, bạn nên hỏi rõ người bán hay xem trên bao bì sản phẩm đây là loại tôm nào. Nếu có nghi ngờ về kích cỡ của tôm khô, tốt nhất bạn không nên mua.

Tôm khô tự nhiên kích cỡ nhỏ trên đầu đũa, tôm khô có hóa chất cỡ thường to hơn đầu đũaTôm khô tự nhiên kích cỡ nhỏ trên đầu đũa, tôm khô có hóa chất cỡ thường to hơn đầu đũa

Màu sắc của tôm khô tự nhiên

Tôm khô không có hóa chất, màu sắc thường không hấp dẫn, bắt mắt, đuôi tôm có màu hồng, bụng màu trắng ngà. Trong khi đó, màu của tôm có hóa chất sẽ thường tươi, hấp dẫn, thân tôm có màu đỏ, hồng, cam rất nổi bật.

Màu sắc của tôm khô tự nhiên

Giá cả của tôm khô tự nhiên

Tôm tươi, tùy theo từng loại dù là mua trực tiếp ở biển giá cả cũng tầm 50.000 - trên 100.000 đồng/1 kg, thường để làm 1 kg tôm khô thì sẽ cần đến 10 kg tôm tươi, cộng thêm chi phí gia công, đóng bao bì. Khi bán ra thị trường, 1 kg tôm khô có giá nằm ở khoảng 500.000 – trên 1.000.000 đồng.

Cho nên, khi người tiêu dùng thấy giá 1 kg tôm khô chỉ tầm 400.000 đồng thì nên suy nghĩ, xem xét lại về chất lượng của sản phẩm trước khi quyết định mua.

Kiểm tra, xác định tôm khô tự nhiên trực tiếp

Nếu được cho phép ăn thử tôm khô trước khi mua, bạn nên nhai và nhấm nháp tôm để kiểm tra xem đó có phải là tôm khô tự nhiên hay không.

Tôm khô không có hóa chất thường cứng, có vị ngọt, ngon và mùi thơm đặc trưng của tôm, không có mùi hóa chất lẫn trong mùi tôm.

Tôm khô tự nhiên khi ngâm trong nước ấm hay lạnh, tôm chỉ nở ra mà màu nước ngâm tôm vẫn trong, sạch. Còn nếu ngâm tôm có hóa chất trong nước, bạn sẽ thấy chỉ một vài phút sau, nước sẽ chuyển màu, tôm cũng bị phai màu đi.

Kiểm tra, xác định tôm khô tự nhiên trực tiếp

Ngoài ra, để đảm bảo tôm khô tự nhiên, không có hóa chất, bạn quan sát các khay tôm khô trên quầy hàng, nếu không thấy ruồi bu, thường tôm này sẽ có tẩm hóa chất diệt ruồi, độc hại, không an toàn cho sức khỏe, bạn không nên mua.

Hi vọng với những thông tin chúng tôi cung cấp trong bài viết này, người tiêu dùng khi chọn mua tôm khô sẽ dễ dàng tìm được loại tôm khô tự nhiên, không hóa chất để chế biến ra những món ăn ngon.

Xem thêm: Cách làm tôm khô sạch, không hóa chất tại nhà

HAY ĂN

Từ khóa: Cách nhận biết tôm khô tự nhiên, không có hóa chất,cách nhận biết tôm khô tự nhiên không có hóa chất,tôm khô không hóa chất,khô an toàn,khô không hoá chất,khô không ruồi,