Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nhận biết thịt bò giả làm từ thịt heo và hóa chất

Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều loại thịt bò giả, trong đó có thịt lợn(heo) giả thịt bò. Sau đây là cách nhận biết thịt bò giả từ thịt lợn.

Thịt bò khi nấu lên không có màu nâu sậm của thịt bò mà có màu trắng, hoặc thịt bò không có mùi của bò mà có mùi của thịt lợn… đều là thịt bò giả làm từ thịt lợn và phụ gia độc hại. Vậy làm sao để tránh mua nhầm loại thịt nguy hiểm cho sức khỏe này? Hãy tham khảo bài viết sau để biết cách phân biệt thịt lợn giả thịt bò nhé.

1 Quan sát thớ thịt

Phân biệt dựa vào thớ thịt

Thớ thịt bò nhỏ và dài hơn thớ thịt lợn. Thịt lợn có thể được tẩm ướp hóa chất để thay đổi màu sắc và mùi vị nhưng thớ thịt thì rất khó làm giả, vì thớ thịt lợn vốn to và ngắn.

2 Quan sát màu sắc miếng thịt

Màu sắc của thịt bò thật đậm hơn, màu đỏ tươi hoặc đỏ đậm đều cả miếng thịt. Thịt lợn giả thịt bò miếng thịt có thể không đều màu, chỗ đậm chỗ nhạt.

Bên cạnh đó, mỡ lợn vốn có màu trắng đục, dù có được làm giả thì cũng khó tạo ra màu vàng nhạt đặc trưng của mỡ bò.

3 Sờ vào miếng thịt

Khi sờ vào miếng thịt bò thường dẻo, khô, ít dính tay hơn thịt lợn. Thịt lợn có tính đàn hồi tốt hơn so với thịt bò, mềm và bở hơn.

4 Thái nhỏ miếng thịt

Phân biệt bằng cách thái thịt

Thịt bò giả khi thái miếng sẽ có hiện tượng bên trong nhạt màu hơn bên ngoài. Dù việc tẩm ướp hóa chất và phẩm màu tinh vi, thì thịt lợn vẫn sẽ “hiện nguyên hình” khi có nước rỉ ra, hoặc một thời gian sau khi thái, thịt sẽ bị loang phẩm màu và nhạt màu đi.

Khi thái mỏng thịt bò sẽ dính trên dao, còn thịt bò giả thì rời ra không bám lại trên dao.

Tuy nhiên, người bán vẫn có thể thái thịt rồi mới tẩm hóa chất. Do đó, bạn không nên mua thịt bò thái sẵn mà nên mua thịt bò được cắt từ lát thịt to để dễ dàng nhận biết hơn.

5 Ngửi mùi thịt

Thịt bò có mùi đặc trưng của bò, mùi rất khác so với thịt lợn. Nếu là thịt bò giả làm từ thịt lợn bị tẩm ướp hóa chất, mùi vị của miếng thịt sẽ tanh và hôi không có cảm giác của mùi bò.

6 Nhận biết khi chế biến

Phân biệt khi chế biến

Nếu chẳng may mua nhầm thịt bò giả về, bạn có thể nấu thịt lên để nhận biết thịt bò của bạn là thật hay giả. Thịt bò thật dù nấu lên vẫn có màu sậm, có thể là màu nâu hoặc đỏ sậmcó mùi bò, thịt mềm và ngọt.

Thịt bò giả bản chất là thịt lợn, là thịt trắng, khi nấu chín sẽ có màu trắng đục của thịt lợn. Một số loại thịt lợn ôi thiu được tẩm hóa chất để làm thịt bò khi nấu lên còn có mùi tanh hôi khó chịu.

Hi vọng với những mẹo nhận biết đơn giản trên đây, bạn sẽ biết cách phân biệt thịt heo giả thịt bò để tránh được việc mua nhầm thịt bò giả làm từ thịt lợn và hóa chất độc hại.

Từ khóa: Cách nhận biết thịt bò giả làm từ thịt heo và hóa chất,cách nhận biết thịt bò giả làm từ thịt lợn và hóa chất,nhận biết thịt bò giả làm từ thịt lợn,thịt bò giả làm từ thịt lợn,thịt bò giả,thực phẩm an toàn,