Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nhận biết cà chua Trung Quốc

Rau củ quả Việt Nam hiện nay bị người bán trộn rất nhiều hàng Trung Quốc với dư lượng chất bảo quản và thuốc tăng trưởng, thuốc kháng sinh gây hệ lụy cho sức khỏe người tiêu dùng. Để bảo vệ sức khỏe gia đình bạn, đừng bỏ qua bài viết về cách nhận biết cà chua Trung Quốc của HAY ĂN.

Các cách nhận biết cà chua Trung Quốc

Dựa vào vẻ bên ngoài của cà chua, có thể phân biệt được cà chua Trung Quốc và cà chua Việt Nam.

Các cách nhận biết cà chua Trung Quốc

Kích thước: Cà chua Trung Quốc được bón thuốc tăng trưởng, nên lúc nào cũng to hơn cà chua Việt Nam.

Hình dạng: Cà chua Trung Quốc thường có hình tròn, trong khi cà chua Việt Nam thuôn thuôn như hình bầu dục và nhiều quả còn có núm nhỏ, nhọn.

Độ đồng đều: Cà chua Trung Quốc thường đồng đều nhau về kích thước quả cà chua, còn cà chua Việt Nam thì to nhỏ đủ loại.

Vỏ quả: Cà chua Trung Quốc vỏ bóng, căng mịn. Trong khi đó, cà chua Việt Nam vỏ không bóng đẹp như cà chua Trung Quốc.

Cuống: Cà chua Trung Quốc được ngâm hóa chất bảo quản nên thường rụng cuống, còn cà chua Việt Nam thì vẫn có cuống quả.

Cảm giác khi sờ: Quả cà chua Trung Quốc dù có màu đỏ đậm chứng tỏ đã chín, nhưng khi sờ vào vẫn thấy cứng. Nguyên nhân là bởi cà chua Trung Quốc bị thúc chín, nên dù bên ngoài đã chín, bên trong vẫn còn xanh. Cà chua Việt Nam thì ngược lại, những trái chín đỏ thường mềm.

Cách chế biến và bảo quản cà chua

Muốn bảo quản cà chua, bạn có thể làm theo những cách sau:

Cách chế biến và bảo quản cà chua

Sốt tương cà

Luộc chín cà chua rồi bóc vỏ, bỏ cuống, sau đó băm nhuyễn hoặc cắt nhỏ rồi cho cà chua vào máy xay sinh tố xay nhuyễn cùng với hành tây, tỏi, ớt, một chút muối. Nếu không thích ăn hạt, bạn có thể rây loại bỏ hạt cà chua. Đun cà chua xay trên bếp, vừa đun vừa vớt bọt cho đến khi cà chua thành một lớp sốt sền sệt và có màu đỏ đậm.

Đợi sốt cà chua nguội, bạn có thể cho vào hũ thủy tinh tiệt trùng, bảo quản trong tủ lạnh được 3 tháng.

Cách chế biến và bảo quản cà chua

Cà chua nguyên miếng đóng hộp

Cà chua rửa sạch, để thật ráo, cắt bỏ hết phần cuống. Cắt cà chua thành miếng vừa ăn, sau đó xếp vào hũ thủy tinh, đóng chặt nắp. Chưng hũ thủy tinh đựng cà chua trong 90 phút ở 92 độ C. Vớt hũ thủy tinh đựng cà chua ra, để nguội 48 tiếng sau đó cho vào tủ lạnh để bảo quản.

Cách này có thể giúp bảo quản cà chua được 3 tháng.

Xem thêm: Cách nhận biết một số loại rau củ Trung Quốc

Phân biệt cà chua Trung Quốc rất đơn giản phải không? Hãy theo dõi những bài viết khác của HAY ĂN để chọn mua thực phẩm tươi ngon cho gia đình nhé.

Nguồn tham khảo: vtc.vn

Từ khóa: Cách nhận biết cà chua Trung Quốc,cách nhận biết cà chua trung quốc,nhận biết cà chua trung quốc,cà chua trung quốc,cà chua,bí quyết nấu ăn,