Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Rượu tỏi

Cách ngâm rượu tỏi cực tốt của rượu tỏi có thể bạn chưa biết

  • Chế biến

    50 phút
  • Độ khó

    Dễ

Trong tỏi có nhiều chất rất có lợi cho sức khỏe. Việc sử dụng rượu tỏi giúp tăng cường đề kháng cũng như chữa được một số bệnh. Vậy rượu tỏi được ngâm như thế nào và công dụng của loại rượu này đối với sức khỏe ra sao. Cùng vào bếp với HAY ĂN và tìm hiểu nhé.

Nguyên liệu làm Rượu tỏi

Tỏi (Ngoài tỏi Lý Sơn Rượu gạo (loại 40 - 42 độ) Chum sành (hoặc hũ/chai thủy tinh sạch)

Dụng cụ: dao, thớt,...

Nguyên liệu làm rượu tỏi

Cách chế biến Rượu tỏi

  • Sơ chế tỏi

    Tỏi mua về rửa sạch, để ráo. Tiếp theo, bạn bóc vỏ và xắt lát mỏng. Sở dĩ như vậy vì tỏi khi được cắt mỏng hoặc đập dập, dưới sự xúc tác của phân hóa tố anilaza, chất aliin có trong tỏi sẽ biến thành allicin.

    Do đó, khi ngâm rượu thì tỏi nên cắt nhỏ hoặc càng đập nát hoạt tính càng cao.

  • Ngâm rượu

    Bạn xếp tỏi vào chum sành hoặc hũ sạch (loại có nắp đậy). Tiếp theo, bạn cho rượu gạo vào sao cho đúng theo tỉ lệ 1 phần tỏi ngâm cùng 2 phần rượu. Tức là 300 gr tỏi ngâm cùng 600 ml rượu gạo.

  • Thành phẩm

    Sau khi đã đổ rượu vào ngâm, bạn đậy kín nắp và để chum sành hoặc hũ rượu ở nơi sạch sẽ, thoáng mát và khô ráo (nhiệt độ trung bình ổn định khoảng 25 độ C).

    Thời gian ngâm rượu là 2 tuần. Sau khi ngâm đủ thời gian trên thì bạn mới lấy rượu đã ngâm ra dùng.

Với những thông tin mà HAY ĂN chia sẻ, hy vọng bạn biết thêm về rượu tỏi. Bên cạnh đó, mặc dù rượu tỏi đem lại nhều lợi ích sức khỏe nhưng bản chất vẫn là rượu, vì vậy, bạn uống theo liều lượng và không lạm dụng nhé!

Từ khóa: Rượu tỏi,cách ngâm rượu tỏi,công dụng của rượu tỏi,cách sử dụng rượu tỏi,cách bảo quản rượu tỏi,mẹo vặt vào bếp hay,cách ngâm rượu tỏi,công dụng của rượu tỏi,cách sử dụng rượu tỏi,cách bảo quản rượu tỏi,mẹo vặt vào bếp hay,cách ngâm rượu tỏi,công dụng của rượu tỏi,cách sử dụng rượu tỏi,cách bảo quản rượu tỏi,mẹo vặt vào bếp hay,