Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách ngâm rượu táo mèo ngon tại nhà

Táo mèo dùng để trị bệnh rất tốt, giúp ăn ngon miệng, giảm cân, giảm mỡ máu… nên rượu ngâm từ táo mèo rất được nhiều người ưa chuộng. Hôm nay, HAY ĂN sẽ chia sẻ cho bạn bí quyết để làm rượu táo ngay tại nhà nhé.

Chọn táo mèo ngon để ngâm rượu

Cách ngâm rượu táo mèo ngon tại nhà

  • Bạn nên chọn mua táo rừng ở những nơi bán uy tín, tránh mua nhầm táo kém chất lượng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng rượu ngâm, có hại cho sức khỏe khi dùng.
  • Khi mua nên chọn trái có hình dáng hơi dẹt, màu sắc vàng óng hoặc má hồng, không bị dập nát, lúc bóp sẽ rắn và cứng chứ không bị mềm, méo.
  • Trái còn xanh ăn thử sẽ có vị chua, chát dịu chứ không chát xít, còn trái đã chín ăn vào có ngọt nhẹ chứ không bị ngọt gắt.

Cách sơ chế táo mèo để ngâm rượu

Cách ngâm rượu táo mèo ngon tại nhà

  • Bước 1: Bạn bỏ những trái bị sâu, bầm dập rồi rửa qua 3 lần nước sạch để rửa hết bụi bẩn và muội hóng trong cuống táo, ngâm trong nước muối khoảng 30 - 45 phút rồi vớt ra để ráo.
  • Bước 2: Sau đó, bạn chuẩn bị một chiếc thớt và dao sạch cùng một chậu nước ấm có pha ít muối, khuấy đều.
  • Bước 3: Dùng dao cắt sát, loại bỏ hai đầu và bổ đôi. Khi bổ đôi bạn cắt theo thớ ngang của trái chứ không nên cắt dọc để không mất đi hạt có trong trái.

Bạn lưu ý là khi vừa bổ đôi xong thì hãy cho táo vào chậu nước muối ngâm ngay, tránh bị thâm và loại bỏ được vị chát xít có trong táo, chất lượng rượu sau khi ngâm cũng ngon hơn rất nhiều.

Cách chọn bình ngâm rượu táo mèo

Bạn có thể chọn bình có dung tích phù hợp với số lượng táo mèo sẽ ngâm, nên chọn bình bằng thủy tinh hoặc chum bằng sành để ngâm sẽ tốt hơn là dùng bình bằng nhựa.

Cách chọn rượu ngâm táo mèo

Cách ngâm rượu táo mèo ngon tại nhà

Chọn loại rượu có nồng độ cồn từ 30 - 40 độ như rượu trắng, rượu nếp… sẽ làm tăng độ ngon khi ngâm, để chất lượng ngâm tốt nhất thì bạn nên chọn rượu nếp. Sau khi ngâm một thời gian thì nồng độ cồn sẽ giảm xuống còn 32 - 35 độ.

Cách ngâm rượu táo mèo tại nhà

Cách ngâm rượu táo mèo ngon tại nhà

Cách bảo quản rượu táo mèo

Cách ngâm rượu táo mèo ngon tại nhà

Bạn nên bảo quản bình hoặc chum rượu ở nơi có nhiệt độ thoáng mát khoảng 25 độ, tránh ánh nắng mặt trời, đậy kín để tránh bị bay hơi, nếu có điều kiện nên cất trong hầm rượu hay hạ thổ là tốt nhất.

Dùng hai chén trong bữa ăn hằng ngày sẽ giúp tiêu hóa tốt, lưu thông khí huyết, tốt cho hệ tim mạch và huyết áp, không uống quá nhiều để tránh phản tác dụng bạn nhé.

>> Nấu ăn ngon hơn với rượu vang

>> Rượu nấu ăn là gì? Công dụng và cách sử dụng rượu nấu ăn

>> 6 cách làm nước giải rượu bia từ nguyên liệu tự nhiên

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách ngâm rượu táo mèo ngon tại nhà,cách ngâm rượu táo mèo ngon tại nhà,cách ngâm rượu ngon tại nhà,ngâm rượu,rượu táo mèo,táo mèo,