Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Cách ngâm mơ đường đơn giản, giải nhiệt ngày hè

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Những người hay làm việc trong môi trường nóng bức, ra nhiều mồ hôi, uống nước mơ có tác dụng chống mệt mỏi, sinh tân, chỉ khát, chống khô miệng, giảm mồ hôi, giảm mất muối qua mồ hôi và giảm được lượng nước uống.

Nguyên liệu làm Mơ ngâm đường

Mơ tươi Đường phèn

Dụng cụ: Lọ thủy tinh, dao, thau rổ,...

Cách chế biến Mơ ngâm đường

  • Sơ chế nguyên liệu

    Ngâm mơ đã làm sạch cuống trong nước muối pha loãng khoảng 10 - 15 phút để làm sạch bụi bẩn và độc tố. Tiếp theo bạn vớt ra rá hoặc dùng khăn lau để làm khô nước trên quả mơ.

    Mách bạn: Việc để mơ khô ráo nước trước khi cho vào bình thì bạn có thể để dành sử dụng trong vòng 3 - 4 tháng.

    .

  • Làm mơ ngâm đường phèn

    Đường phèn bạn có thể đập nhỏ hoặc để nguyên viên. Với tỷ lệ 1:1, bạn cho một lớp đường xuống đáy rồi đến 1 lớp mơ, cứ như vậy cho đến hết mơ và lớp trên cùng là một lớp đường bạn nhé.

    Bạn đặt bình mơ ở nơi khô thoáng. Mơ có thể dùng được khi phần đường đã tan hết, phần quả teo lại và phần nước có màu vàng nâu.

  • Thành phẩm

    Hãy pha nước mơ cùng với đá viên nhé. Như vậy là bạn đã có một ly nước mơ chua chua, ngọt ngọt mát lạnh để giải nhiệt ngày hè rồi. Chúc bạn thành công.

Nếu có thắc mắc nào, vui lòng để lại câu hỏi vào ô bình luận bên dưới để được hỗ trợ tốt hơn.

Siêu thị HAY ĂN

Từ khóa: ,Mơ ngâm đường,cách làm mơ ngâm đường,gia dụng,mơ ngâm đường phèn,cách ngâm mơ,Mơ ngâm đường,cách làm mơ ngâm đường,gia dụng,mơ ngâm đường phèn,cách ngâm mơ,Mơ ngâm đường,cách làm mơ ngâm đường,gia dụng,mơ ngâm đường phèn,cách ngâm mơ,