Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Xương đầu heo hầm

Cách nấu xương đầu heo hầm bổ dưỡng, thơm ngon cho cả nhà

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Đổi vị cho cả nhà với món canh xương đầu heo đầy dinh dưỡng và hấp dẫn cho gia đình. Giờ đây, bạn hãy cùng vào bếp với HAY ĂN và bỏ túi ngay bí quyết cách nấu xương đầu heo hầm thơm lừng siêu đơn giản tại nhà nhé!

Nguyên liệu làm Xương đầu heo hầm

Sọ đầu heo (hơn 1kg xương đầu heo) Củ cải muối Chanh Nấm rơm Nước Hành lá Ngò rí Gia vị thông dụng (muối/ đường/ tiêu/ bột ngọt)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua xương đầu heo tươi ngon

  • Đầu heo (thủ heo) được bày bán khá phổ biến, tuy nhiên bạn cần lưu ý chọn mua loại xương có mùi đặc trưng của heo và không xuất hiện bất cứ mùi hôi bất thường nào khác để tránh chọn nhầm heo bị bệnh dịch hoặc loại xương đó đã để quá lâu.
  • Ngoài ra, bạn nên chọn loại xương đầu heo loại vừa không quá to cũng không quá nhỏ, vẫn còn nguyên óc, màu sắc còn tươi mới để đảm bảo món ăn được ngon nhất.
  • Mặt khác, bạn cũng nên quan sát phần da chưa lọc trên xương, nếu có các vết lạ thì bạn cũng không nên mua nha!

Cách chọn mua củ cải muối tươi ngon

  • Để chọn mua củ cải muối ưng ý, bạn nên chọn loại có màu nâu vừa, dẻo mềm và đều màu. Ngoài ra, bạn nên chú ý đến mùi thơm đặc trưng của củ cải muối, để tránh nhầm lẫn với cái loại pha lẫn hóa chất.
  • Bạn cũng nên chọn mua loại vừa, không quá to cũng không quá nhỏ. Bên cạnh đó, để đảm bảo chất lượng và phù hợp với khẩu vị, bạn có thể làm theo hướng dẫn chi tiết và đơn giản của HAY ĂN.

Cách chọn mua nấm rơm tươi ngon

  • Nếu mua nấm tươi, bạn hãy chọn loại còn búp, chưa nở và tươi. Tuy nhiên, để món ăn không có sự chênh lệch về mùi vị nhiều, bạn nên chọn những loại có kích cỡ đồng đều.
  • Ngoài ra, bạn cũng nên chọn loại nấm rơm có màu đen hoặc màu xám ăn sẽ ngon hơn loại màu trắng. Khi sờ và bóp nhẹ cảm thấy nấm hơi cứng.
  • Còn nếu bạn mua nấm rơm khô, bạn chỉ cần quan sát xem có dấu hiệu bất thường và có mùi ẩm mốc hay không.

Nguyên liệu nấu xương đầu heo hầm

Cách chế biến Xương đầu heo hầm

  • Sơ chế nguyên liệu

    Đầu heo sau khi mua về, bạn chặt thành từng khúc lớn. Sau đó, bạn rửa sạch xương lần đầu rồi trụng qua nước sôi để loại bỏ chất bẩn, nhờn.

    Kế đến, bạn vớt xương đầu heo ra rổ và rửa lại lần nữa với nước chanh pha loãng để đảm bảo thành phẩm sau khi nấu được thơm ngon nhất.

    Về phần nấm rơm, bạn dùng dao cắt bỏ phần gốc rồi làm sạch qua nước muối. Còn củ cải muối, bạn cắt lát mỏng và rửa lại với vài lần nước, bóp xả cho bớt mặn.

    Cuối cùng, bạn làm sạch hành lá và ngò rí rồi cắt khúc nhỏ là được.

  • Hầm xương đầu heo

    Đầu tiên, bạn bắc nồi lên bếp và cho vào 2 lít nước, đun sôi với lửa lớn. Kế đến, bạn cho thêm xương đầu heo và nêm 3 muỗng cà phê bột ngọt để giúp món hầm mau mềm hơn nhé!

    Khoảng 30 phút sau, bạn cho củ cải muối đã cắt lát vào chung và thêm 1/2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng canh đường, ít tiêu.

    Bạn tiếp tục hầm tầm 7 - 8 phút nữa rồi để nấm rơm vào, nêm nếm lại gia vị cho phù hợp. Hầm khoảng 5 phút nữa thì bạn cho hành ngò vào là có thể tắt bếp và múc ra rồi đó!

  • Thành phẩm

    Xương heo hầm thơm lừng, dậy mùi tiêu và hành ngò. Nước dùng hấp dẫn, đậm đà còn xương heo mềm và beo béo với hương vị đặc trưng.

    Chắc hẳn món ăn này sẽ khiến bạn và gia đình hài lòng, hãy vào bếp và trổ tài ngay món ăn vừa thơm ngon vừa dinh dưỡng này nhé!

Hy vọng với công thức nấu xương đầu heo hầm chi tiết này sẽ giúp bạn có thêm món ăn ngon, đầy dinh dưỡng để đổi vị cho gia đình. HAY ĂN chúc bạn thành công!

Từ khóa: Xương đầu heo hầm,cách nấu xương đầu heo hầm,xương đầu heo hầm,canh xương đầu heo,xương đầu heo hầm củ cải,xương đầu heo,cách nấu xương đầu heo hầm,xương đầu heo hầm,canh xương đầu heo,xương đầu heo hầm củ cải,xương đầu heo,