Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu xôi yến mạch thơm ngon, mềm dẻo đơn giản tại nhà

Cách nấu xôi yến mạch thơm ngon, mềm dẻo đơn giản tại nhà các bạn đã biết chưa, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Xôi yến mạch với sự mềm ngon của yến mạch, ngọt thơm của đậu xanh là món ăn được nhiều người yêu thích. Hướng dẫn cách nấu xôi yến mạch đơn giản.

1 Nguyên liệu làm món xôi xéo yến mạch

Nguyên liệu làm món xôi xéo yến mạchNguyên liệu làm món xôi xéo yến mạch

2 Hướng dẫn cách nấu xôi yến mạch chuẩn vị

Bước 1 Làm dưa góp ăn kèm với xôi

Làm dưa gópLàm dưa góp

Dưa leo và cà rốt các bạn cắt bỏ hai đầu sau đó rửa sạch và để ráo, sau khi đã ráo nước bạn cắt dưa leo và cà rốt thành những sợi nhỏ vừa ăn và cho ra tô. Bạn cho thêm 1 muỗng canh đường, ½ muỗng cà phê muối và ½ quả chanh vắt nước, trộn đều lên và cho vào dưa để ngấm.

Bước 2 Nấu yến mạch với bột nghệ

Nấu yến mạch với bột nghệNấu yến mạch với bột nghệ

Các bạn chuẩn bị thau, sau đó cho 200g yến mạch vào thau. Về bột nghệ các bạn cho 1 muỗng cà phê bột nghệ vào 1 chén nước lọc và khuấy đều và cho vào thau đựng yến mạch.

Sau đó, các bạn cho yến mạch vào nồi cơm điện nấu, các bạn nấu ở chế độ Quick cook. Khi nấu nếu bạn thấy yến mạch chưa đủ nở hay hạt yến mạch còn dính nước thì vẩy thêm nước nghệ lên.

Bước 3 Nấu và vo đậu xanh

Nấu và vo đậu xanhNấu và vo đậu xanh

Các bạn cho đậu xanh ra thau và cho nước vào ngâm trong khoảng 2 tiếng. Kế tiếp, cho đậu xanh vào nồi cơm điện nấu với khoảng ½ muỗng cà phê muối trong khoảng 20 - 25 phút ở chế độ Quick cook đến khi đậu mềm.

Khi đậu chín, các bạn nghiền nhuyễn đậu và vo tròn lại thành từng viên vừa ăn.

Bước 4 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Sau khi đã nấu xong yến mạch, đậu xanh thì món xôi yến mạch của chúng ta cũng đã hoàn thành. Các bạn cho xôi yến mạch ra đĩa, dùng dao thái đậu xanh thành những lát mỏng phủ lên xôi là chúng ta đã có món xôi vô cùng thơm ngon.

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Món xôi yến mạch có hương vị vô cùng thơm ngon. Xôi có màu vàng ươm, thơm mùi nghệ và có vị béo bùi của đậu xanh tạo nên hương vị vô cùng đặc trưng, cùng với đó món xôi được ăn kèm thêm với dưa góp nên không hề bị ngán.

4 Mẹo nấu xôi xéo yến mạch thơm ngon

Mẹo nấu xôi xéo yến mạch thơm ngonMẹo nấu xôi xéo yến mạch thơm ngon

Để nấu xôi yến mạch ngon thì cần chọn lựa kỹ nguyên liệu. Khi nấu xôi yến mạch thì bước chọn nguyên liệu là vô cùng quan trọng, chính vì thế các bạn phải chọn lựa thật kỹ càng nhé

Khi mua yến mạch, các bạn cần phải lựa chọn nơi mua thật uy tín để đảm bảo chất lượng nhé.

Bài viết trên là những chia sẻ của HAY ĂN về cách làm xôi yến mạch. Các bạn hãy áp dụng cách làm này và chế biến món xôi thật thơm ngon cho gia đình mình cùng thưởng thức nhé.

Từ khóa: Cách nấu xôi yến mạch thơm ngon, mềm dẻo đơn giản tại nhà,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,