Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu xôi ngô mỡ hành dẻo thơm ngon đơn giản ai cũng làm được

Xôi là món ăn quen thuộc với mỗi người, nó vừa giúp no bụng mà còn có hương vị thơm ngon, cùng HAY ĂN học cách nấu xôi ngô mỡ hành dẻo thơm cực đơn giản.

xôi ngô mỡ hành

Chuẩn bị
120 phút
Chế biến
120 phút
Dành cho
4 - 5 người

Bạn có muốn nấu một nồi xôi dẻo thơm để chiêu đãi cả nhà hay không? Nếu có thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của HAY ĂN để cùng vào bếp học tất tần tật bí quyết nấu xôi ngô mỡ hành dẻo thơm ngon đơn giản ai cũng làm được nè.

1 Nguyên liệu làm món xôi ngô mỡ hành

Nguyên liệu làm xôi ngô mỡ hànhNguyên liệu làm xôi ngô mỡ hành

Mẹo hay
Mẹo chọn đậu xanh ngon
: Đậu xanh ngon là đậu xanh có màu vàng tươi, sáng bóng, không bị chấm đen, nấm mốc hay sâu mọt, hạt ráo không bị nhờn nhớt, ngửi thấy mùi thơm đặc trưng.

Mẹo chọn mua gạo nếp ngon
: Những hạt nếp to đều, màu trắng đục, căng bóng, hạt không bị sâu bệnh, bị gãy, ăn thử cảm nhận được độ ngọt nhẹ không thấy mùi lạ là nếp ngon.

2 Cách làm xôi ngô mỡ hành

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Nếp mua về ngâm qua đêm, bắp giã và đậu xanh đem ngâm khoảng 60 phút thì rửa sạch và để ráo nước (tách riêng hai nguyên liệu để ngâm), hành lá nhặt bỏ rễ, rửa sạch, băm nhuyễn.

Bước 2 Nấu hỗn hợp bắp và đậu xanh

Nấu đậu xanh và bắpNấu đậu xanh và bắp

Đậu xanh sau khi rửa sạch và để ráo thì cho vào nồi nấu trong 20 phút, sau đó cho vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn, sau đó trộn hỗn hợp đậu xanh đã xay vào cùng bắp, đem hấp trong nồi với lửa nhỏ, nêm thêm một 1 muỗng cà phê muối, sau khoảng 30 phút thấy hạt bắp chín vàng là được.

Bước 3 Hấp xôi

Hấp xôiHấp xôi

Trộn nếp chung với hỗn hợp bắp và đậu xanh vừa hấp sau đó cho tất cả nguyên liệu vào nồi hấp thêm một lần nữa trong khoảng 60 phút, kiểm tra thấy hạt nếp đã chín mềm thì tắt bếp.

Bước 4 Làm mỡ hành

Làm mỡ hànhLàm mỡ hành

Đun sôi một ít dầu ăn trên chảo, dầu sôi thì cho hành lá đã băm nhuyễn vào xào khoảng 30 giây thì tắt bếp, nếu bạn thích ăn đậm đà thì có thể nêm nếm một ít gia vị nữa vào mỡ hành.

Bước 5 Thành phẩm

Bạn cho xôi bắp đậu xanh ra mẹt gỗ có lót sẵn lá chuối, rồi rắc thêm một ít muối mè, mỡ hành, hành phi. Cuối cùng là một ít đậu phộng giã nhỏ và dừa non lên trên, có thể thay đổi theo sở thích.

Cho xôi bắp đậu xanh ra mẹt gỗ, rắc thêm một ít muối mè, mỡ hành, hành phiCho xôi bắp đậu xanh ra mẹt gỗ, rắc thêm một ít muối mè, mỡ hành, hành phi

3 Thưởng thức

Xôi ngô mỡ hành hấp dẫnXôi ngô mỡ hành hấp dẫn

Như vậy là bạn đã hoàn thành xong món xôi ngô mỡ hành dẻo thơm rồi đấy, có đơn giản không nào, xôi chín có màu vàng của bắp và đậu xanh cực đẹp mắt, ăn vào nếp và hạt bắp chín mềm, bùi bùi, béo béo của đậu xanh, ăn kèm một ít mỡ hành và hành phi cực kỳ hoàn hảo.

Và trên đây cũng là tất cả những chia sẻ chi tiết nhất về cách nấu xôi ngô mỡ hành, hy vọng bạn sẽ thành công, chúc bạn có một ngày mới vui vẻ, cám ơn vì đã theo dõi bài viết.

Từ khóa: Cách nấu xôi ngô mỡ hành dẻo thơm ngon đơn giản ai cũng làm được,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,