Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu xôi dừa bằng nồi cơm điện ngon miễn chê

Việc chuẩn bị cho bữa sáng sẽ trở nên thật đơn giản nếu như bạn biết cách nấu xôi dừa bằng nồi cơm điện, đảm bảo cho gia đình bạn bữa sáng ngon miễn chê.

Xôi là món ăn được cả người lớn và trẻ em đều yêu thích, xôi không chỉ dễ ăn mà còn giàu dinh dưỡng. Dưới đây là công thức nấu xôi dừa bằng nồi cơm điện, với thời gian chế biến chỉ khoảng 30 phút cùng các nguyên liệu đơn giản là bạn sẽ có ngay đĩa xôi dừa thơm ngon.

Nguyên liệu

Cách nấu xôi dừa bằng nồi cơm điện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gạo nếp đem vo sạch bỏ vào trong nồi cơm điện.

Với cùi dừa thì bạn dùng đồ bào, bào dừa thành sợi dài bỏ vào trong nồi có chứa gạo vừa được vo sạch. Sau đó bạn thêm vào chút muối và dùng đũa đảo đều.

Bước 2: Nấu xôi dừa

Bạn cho nước vào nồi cơm điện, lượng nước sẽ xâm xấp mặt gạo, bạn lưu ý không nên cho quá nhiều xôi sẽ dễ bị nhão. Sau đó bạn bật nút nấu để quá trình nấu xôi bằng nồi cơm điện được bắt đầu.

Trong quá trình nấu xôi thì bạn cần chú ý khi nồi cơm chuyển nút ủ được khoảng 5 phút thì bạn mở nắp vung nồi cơm điện ra, dùng đũa đảo xôi lên và lúc này bạn nhớ thêm vào chút dầu ăn và trộn đều nhé. Sau đó lại bật nút nấu thêm một lần để khoảng 10 phút sau là xôi sẽ chín đều.

Thành phẩm

Lấy xôi ra đĩa và thưởng thức thôi nào.

Vậy là món xôi dừa nấu bằng nồi cơm điện đã chính thức hoàn thành, món xôi dừa thành công sẽ dậy mùi dừa thơm ngậy, xôi mềm dẻo cho bữa sáng thêm hấp dẫn, bạn có thể ăn kèm xôi dừa với muối vừng hay thịt nướng đều rất ngon.

Xem ngay các bài viết hay khác:

Chọn mua các sản phẩm tại Bách Hóa Xanh:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách nấu xôi dừa bằng nồi cơm điện ngon miễn chê,cách nấu xôi dừa,xôi dừa,các món xôi,dừa,cách nấu xôi dừa bằng nồi cơm điện,