Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu xôi đậu phộng bằng nồi cơm điện thơm ngon

Bạn đang thèm một dĩa xôi đậu phộng beo béo, thơm lừng? Hãy cùng HAY ĂN vào bếp làm ngay món xôi đậu phộng thơm ngon chỉ với nồi cơm điện nhé!

Chế biến
35 phút
Chuẩn bị
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Xôi đậu phộng là món ăn ngon và ưa thích của nhiều người Việt, vừa có thể dùng ăn sáng, ăn trưa hay món ăn vặt buổi xế vừa chắc bụng vừa bổ dưỡng. Dưới đây HAY ĂN mách nhỏ bạn bí kíp nấu xôi đậu phộng thật nhanh chóng và dễ dàng bằng nồi cơm điện thơm ngon không bị cháy. Đảm bảo món xôi đậu phộng của bạn sẽ ngon chẳng kém ngoài tiệm chút nào đâu nhé!

1 Nguyên liệu làm xôi đậu phộng bằng nồi cơm điện

Nguyên liệu làm xôi đậu phộng bằng nồi cơm điệnNguyên liệu làm xôi đậu phộng bằng nồi cơm điện

2 Cách làm món xôi đậu phộng bằng nồi cơm điện

Bước 1 Sơ chế các nguyên liệu

Đậu phộng đem rửa sạch, sau đó ngâm nước xấp đầy đậu. Để đậu phộng được mềm hơn và không bị nát thì cho thêm 1/4  muỗng cà phê muối nở hay baking soda, hoặc 1 muỗng cà phê muối ăn. Ngâm đậu qua đêm trước đó trong 8 tiếng để đậu phộng ra chất mủ chát và giúp làm trắng đậu.

Nếp đem vo rửa sạch một nước. Ngâm nếp với nước xấp đầy, pha thêm 1 muỗng cà phê muối ăn để nếp không bị trương khi ngâm. Để nếp qua đêm trong 8 tiếng. Đậu phộng và nếp sau khi ngâm qua đêm thì đem rửa sạch.

Ngâm nguyên liệuNgâm nguyên liệu

Gạo nếp đã ngâm vo sạch khoảng 3-5 lần tới khi nước vo trong, không còn bị đục nữa. Để ráo nước. Trộn thêm một muỗng cơm dầu ăn để giúp xôi khi chín sẽ mềm bóng và tơi hơn. Trộn thật nhẹ tay tránh mạnh tay khiến nếp bị nát, xôi sẽ không được ngon. Xóc thêm với 1/2 muỗng cà phê muối để xôi khi chín có vị ngọt nhẹ.

Nếu bạn dùng đậu phộng non thì cứ để ráo nước rồi đem nấu xôi. Còn đậu phộng thường thì bắt nồi lên bếp luộc đậu với lửa vừa nhỏ trong 10-20 phút. Cho thêm 1 muỗng cà phê muối khi luộc để đậu ngon hơn. Vớt đậu ra rửa sơ với nước lạnh và để ráo nước.

Trộn hỗn hợp gạo nếp và đậu phộng lại với nhau đều nhưng nhẹ tay để tránh nát nguyên liệu.

Trộn đậu phộng và gạo nếpTrộn đậu phộng và gạo nếp

Bước 2  Nấu xôi đậu phộng bằng nồi cơm điện

Thoa một lớp dầu ăn dưới đáy nồi cơm điện để chống dính. Xếp các lá dứa khắp đáy nồi để vừa chống dính vừa tăng mùi thơm cho món xôi.

Cho hỗn hợp nếp và đậu vào nồi. Đổ vào tầm 300ml nước dừa, còn nếu thích ăn khô bạn cho khoảng 250ml. Sử dụng nước dừa giúp xôi thơm và béo hơn. Nếu không có nước dừa, bạn có thể dùng nước thường với lượng tương tự.

Bắt bếp và nấu tương tự như nấu cơm. Sau lần bật sang nút “Warm” đầu tiên trong khoảng 8-10 phút thì xôi chỉ vừa chín tới, xới đều lên để tránh phần trên bị khô phần dưới đáy bị nhão. Sau đó bật nấu “Cook” một lần nữa thêm khoảng 15 phút nữa để xôi chín hẳn.

Lưu ý: Không nên để xôi quá lâu trong nồi ở chế độ hấp hơi vì sẽ làm cho xôi bị nhão.

 Thành phẩm Thành phẩm

Bước 3 Thành phẩm

Sau khi nồi cơm điện đã bật chín thì món xôi của bạn sẵn sàng rồi đó. Bạn cho xôi ra đĩa, có thể ăn kèm với trứng chiên, ruốc bông hoặc muối mè cho phong phú.

 Thành phẩm Thành phẩm

3 Thưởng thức

Món xôi đậu phộng nóng hổi vừa thổi vừa ăn. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được xôi dẻo thơm, đậu phộng béo bùi. Nếu bạn yêu thích món xôi này thì vào bếp trổ tài ngay nhé!

Thưởng thứcThưởng thức

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của đầu bếp HAY ĂN. Chúc các bạn thành công chế biến xôi đậu phộng bằng nồi cơm điện thật ngon và hấp dẫn nhé.

Từ khóa: Cách nấu xôi đậu phộng bằng nồi cơm điện thơm ngon,xôi đậu phộng,cách nấu xôi đậu phộng,cách nấu xôi đậu phộng bằng nồi cơm điện,công thức nấu xôi đậu phộng bằng nồi cơm điện,nấu xôi đậu phộng bằng nồi cơm điện,