Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Xôi cốm dừa

Cách nấu xôi cốm dừa Hà Nội chuẩn vị, thơm lừng đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Xôi cốm dừa là một món hấp tuyệt vời dành cho những ngày trời se lạnh. Nhắc đến cốm là nhắc đến Hà Nội. Một chút hương vị Hà Thành sẽ được vào bếp đem vào trong công thức hôm nay, cùng thực hiện nhé.

Nguyên liệu làm Xôi cốm dừa

Gạo cốm Đậu xanh không vỏ Dừa nạo Lá dứa Đường Muối Dầu ăn

Hình nguyên liệu

xôi cốm dừa

Dụng cụ thực hiện

Nồi xửng hấp, chảo, mẹc tre, dao, ,...

Cách chế biến Xôi cốm dừa

  • Sơ chế và hấp và nghiền đậu xanh

    Đậu xanh không vỏ trước khi chế biến bạn hãy ngâm 2 tiếng để đậu nở đều, đãi sạch rồi xả lại với nước. Khi nấu sẽ nhanh chín hơn.

    Bạn cho 1/3 muỗng muối vào đậu xanh, đảo đều rồi cho vào nồi hấp đến khi đậu chín mềm khoảng 20 phút trên lửa vừa. Bạn dùng tay bóp hoặc cắn thử hạt đậu thấy đậu mềm bùi là đã chín.

    Sau khi đậu chín mềm, bạn cho ra tô và nghiền đậu càng nhuyễn càng tốt.

  • Ướp và xào dừa

    Đối với 50gr dừa nạo, bạn chừa ra 1 ít để trang trí món ăn. Còn lại, bạn trộn đều với khoảng 2 muỗng đường và ướp trong 20 phút.

    Bạn làm nóng chảo, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào, khi dầu sôi bạn cho phần dừa đã ướp vào xào. Bạn xào đều tay đến khi thấy sợi dừa trong lại và có độ dính sệt lại là được.

  • Hấp cốm

    Đối với cốm, bạn rưới 1 muỗng canh nước đều lên cốm rồi trộn lên. Sau đó cho 1 muỗng canh dầu ăn và đảo đều.

    Cốm sau khi trộn cho vào nồi hấp chín, để cốm thơm hơn cho lá dứa đã rửa và được cắt đôi vào hấp cùng. Thỉnh thoảng kiểm tra xem cốm mềm hay chưa. Cho thêm 1 chút nước để cốm được mềm hơn. Khi cốm đã mềm dẻo thì lấy lá dứa bỏ riêng ra ngoài.

    Sau đó, bạn cho khoảng hơn 1 muỗng canh đường vào trộn cùng cốm chín. Rồi lấy lá dứa cho vào lại và hấp tiếp trong 5 phút.

  • Trộn cốm với đậu xanh

    Sau khi cốm đã chín đều và thấm đường, bạn cho ra tô. Sau đó, bạn đổ phần đậu xanh vào đảo đều, rồi cho tiếp dừa xào vào, trộn đều tất cả với nhau.

    Cho xôi cốm dừa lên mẹc hoặc lên dĩa tùy thích rồi bỏ phần dừa đã để dành trang trí lên phần xôi cốm là món ăn đã hoàn thành rồi.

  • Thành phẩm

    Món xôi cốm dừa thơm mùi lá dứa, béo béo với đậu xanh và sợi dừa nạo cùng vị ngọt từ đường. Sự hết hợp của những nguyên đơn giản đó đã đem hương vị quê hương ùa về cho người thưởng thức.

Xôi cốm dừa là món ăn dân giã, dễ chế biến và gần gũi. Với sự đơn giản nhưng lại rất thơm ngon, người ăn không thể cưỡng lại được. Qua công thức thực hiện nhanh chóng mà HAY ĂN cung cấp, chúc các bạn thành công.

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Hồng Vân.

Từ khóa: Xôi cốm dừa,cách làm xôi cốm dừa,cách nấu xôi cốm,xôi cốm hà nội,xôi cốm dừa,xôi cốm,cách làm xôi cốm dừa,cách nấu xôi cốm,xôi cốm hà nội,xôi cốm dừa,xôi cốm,cách làm xôi cốm dừa,cách nấu xôi cốm,xôi cốm hà nội,xôi cốm dừa,xôi cốm,