Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Xôi bắp Mỹ và xôi bắp nếp

Cách nấu xôi bắp Mỹ và xôi bắp nếp thơm ngon, đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    8 giờ 10 phút
  • Chế biến

    35 phút
  • Độ khó

    Dễ

Xôi bắp là món hấp quen thuộc được nhiều gia đình lựa chọn để làm bữa sáng nhờ tính chất tiện lợi, cách làm đơn giản và hương vị thơm ngon hòa quyện của gạo nếp và bắp. Hôm nay HAY ĂN sẽ vào bếp với bạn để thực hiện món xôi bắp Mỹ và xôi bắp nếp cực đơn giản nhé!

Nguyên liệu làm Xôi bắp Mỹ và xôi bắp nếp

Gạo nếp Bắp Mỹ Bắp nếp Muối Dầu ăn

Cách chọn mua nguyên liệu ngon

Cách chọn mua bắp Mỹ chất lượng

  • Đối với bắp Mỹ, bạn nên chọn những trái bắp màu xanh tươi, lớp vỏ không quá khô và ôm chặt vào thân bắp. Râu bắp vẫn còn độ mềm và mượt. Cuống bắp không bị sẫm màu, thâm hay héo.
  • Hạt bắp vàng đều, bóng, mẩy và thẳng tắp. Nên chọn những trái có độ lớn vừa phải, không nên chọn những bắp quá to vì có thể bắp bị già

Cách chọn mua bắp nếp tươi ngon

  • Khi chọn mua bắp nếp bạn nên chọn những trái bắp thon dài, không quá lớn. Vỏ ngoài ôm chặt lấy thân, lớp vỏ có màu xanh nhạt. Râu bắp mượt và không bị xơ héo.
  • Hạt bắp trắng hoặc có cả những hạt tím, đều, căng bóng và có độ mềm. Đối với bắp nếp bạn nên tránh mua những trái bắp có hạt cứng vì đó là dấu hiệu của bắp già, khi nấu sẽ không có độ ngọt và ngon.

Nguyên liệu món xôi bắp Mỹ và xôi bắp nếp

Dụng cụ thực hiện

Nồi xửng hấp, bếp, chén, muỗng, rổ,...

Cách chế biến Xôi bắp Mỹ và xôi bắp nếp

  • Sơ chế nguyên liệu

    Chia 200gr nếp ra làm 2 phần, cho vào 2 chén mỗi chén 100gr. Đổ nước ngập phần gạo nếp cả 2 chén, cho thêm mỗi bên 1/2 muỗng cà phê muối rồi ngâm khoảng 6 - 8 tiếng. Trước khi nấu thì vo nếp thật sạch và để ráo.

    Sau đó tách 100gr bắp Mỹ và 100gr bắp nếp, rửa sạch rồi để riêng ra hai phần.

  • Trộn bắp vào nếp

    Cho 2 loại bắp ra 2 đĩa riêng, mỗi bên trộn đều với 1/2 muỗng cà phê dầu ăn.

    Trộn 2 chén nếp đã chuẩn bị vào 2 đĩa bắp, cho vào mỗi bên 1/2 muỗng cà phê muối và 1/2 muỗng cà phê dầu ăn.

    Dùng muỗng trộn từng đĩa cho bắp và nếp lẫn vào nhau.

  • Nấu xôi

    Bắc bộ xửng hấp lót thêm miếng giấy nến lên bếp, đổ lần lượt hỗn hợp gạo bắp Mỹ và gạo bắp nếp vào nồi hấp, đậy nắp kín rồi hấp trên lửa vừa.

    Sau khoảng 20 phút bạn mở vung ra, dùng muỗng xới hỗn hợp xôi cho tơi ra rồi hấp thêm 15 phút nữa thì tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Xôi bắp Mỹ và xôi bắp nếp sau khi hoàn thành tỏa hương thơm lừng khói nghi ngút trông thật hấp dẫn.

    Gạo nếp nóng hổi, dẻo, quyện với hạt bắp bùi bùi sẽ giúp cho món ăn không bị ngán. Chuẩn bị một đĩa muối đậu nhỏ để ăn kèm thì phải nói là ngon bá cháy luôn.

Chỉ với vài bước đơn giản bạn đã có ngay hai món là xôi bắp Mỹ và xôi bắp nếp vô cùng thơm ngon hấp dẫn rồi. Một bữa sáng nhanh, tiện lợi và đủ chất sẽ giúp cho ngày làm việc của bạn trở nên năng lượng hơn bao giờ hết. Chúc bạn thực hiện thành công nhé!

https://www.facebook.com/thanh.truc.7965

Từ khóa: Xôi bắp Mỹ và xôi bắp nếp,cách nấu xôi bắp mỹ,cách nấu xôi bắp nếp,cách nấu xôi bắp,cách nấu xôi,xôi bắp,cách nấu xôi bắp mỹ,cách nấu xôi bắp nếp,cách nấu xôi bắp,cách nấu xôi,xôi bắp,cách nấu xôi bắp mỹ,cách nấu xôi bắp nếp,cách nấu xôi bắp,cách nấu xôi,xôi bắp,