Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu vịt nấu khoai sọ mềm ngon chuẩn vị không bị tanh

Khoai sọ rất dễ ăn, phù hợp với mọi độ tuổi, khoai chứa một lượng lớn chất dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ, khoai sọ được các bà nội trợ ưu tiên chế biến nhiều món ăn. Hãy khám phá công thức nấu vịt nấu khoai sọ mềm ngon chuẩn vị không bị tanh.

Vịt nấu khoai sọ

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
4 người

Khoai sọ dễ kiếm, dễ mua, lại là món ăn dân dã rẻ tiền nên rất được lòng các chị em nội trợ. Khoai sọ hay được chế biến thành nhiều món ngon như canh khoai sọ, khoai sọ nấu xương, khoai sọ chiên,.. Hôm nay, Bách Hoá XANH xin chia sẻ đến bạn công thức làm canh khoai sọ với vịt, tuy nghe hơi lạ nhưng không kém phần ngon miệng. Cùng thực hiện nhé!

1 Nguyên liệu làm vịt nấu khoai sọ

  • ½ con vịt
  • 500gr khoai sọ
  • 1 quả dừa lấy nước
  • 1 củ cà rốt
  • Rau gia vị: hành, tỏi, tiêu, gừng, hành hoa
  • Gia vị nêm nếm: Muối ăn, hạt nêm, bột ngọt...

2 Cách làm vịt nấu khoai sọ

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Cà rốt gọt bỏ vỏ, có thể tỉa thành hoa cho đẹp mắt, sau đó cắt khúc vừa ăn. Hành, gừng, tỏi bóc vỏ và băm nhỏ. Rửa sạch các loại rau nêm, thái nhỏ. Khoai sọ gọt bỏ vỏ, bổ miếng nhỏ, ngâm vào bát nước cho khỏi thâm hoặc rửa sạch, luộc sơ rồi bóc vỏ.

Bước 2 Sơ chế vịt

Sơ chế vịt

Thịt vịt đem bóp muối và rượu bay đi mùi hôi của vịt, làm món ăn ngon hơn. Sau đó rửa sạch, để ráo, sau đó chặt miếng vừa ăn. Ướp thịt vịt với ½ chỗ hành, gừng, tỏi bằm nhỏ, một ít hạt tiêu, gia vị, hạt nêm để khi nấu canh vịt sẽ thấm vị hơn.

Bước 3 Nấu vịt

Nấu vịt

Phi thơm ½ chỗ hành, gừng, tỏi còn lại, sau đó cho thịt vịt vào xào sơ qua, đảo đều tay. Cho tiếp khoai sọ vào, thêm một ít gia vị rồi cũng xào qua trong vài phút. Sau đó, đổ thêm nước dừa vào nồi thịt vịt và đun sôi hạ nhỏ lửa hầm cho đến khi thịt mềm. Nước dừa sẽ làm thịt vịt ngọt, thơm, thấm vị. Khi thịt đã thơm, chín mềm thì cho cà rốt vào đun cùng. Đợi 3-5 phút cho cà rốt chín thì thêm vào các loại rau thơm thái nhỏ, nêm nếm gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp.

3 Thành phẩm

Vịt nấu khoai sọ

Khi múc canh ra còn nóng hổi, mùi thơm của vịt xông lên nức mũi. Khi ăn thử, thịt vịt mềm, vừa chín tới cùng với khoai sọ bùi bùi tan trong miệng hấp dẫn đến không ngờ. Khoai sọ mềm, nóng, ăn chung với cơm thì rất tuyệt vời. Do vịt đã được khử mùi hôi nên không hề có mùi, rất thơm béo. Những lúc trời mưa phùn lạnh, ăn một bát canh khoai sọ với vịt làm ấm cả lòng.

Tham khảo: 8 cách nấu vịt om sấu ngon, chuẩn vị miền bắc, đơn giản tại nhà

Sự kết hợp của thịt vịt với canh khoai sọ tuy lạ nhưng cực kỳ ngon miệng. Nếu muốn nấu canh có vị chua, bạn có thể thêm vào một vài quả sấu. Hy vọng với công thức trên, một món ăn ngon, mới lạ lại được thêm vào danh sách các món ăn chiêu đãi gia đình của bạn. Chúc bạn và cả gia đình ngon miệng.

Từ khóa: Cách nấu vịt nấu khoai sọ mềm ngon chuẩn vị không bị tanh,vịt nấu khoai sọ,vịt om khoai sọ,các món canh,thịt vịt,