Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu và ăn cháo tốt cho sức khỏe

Nếu món cháo thường xuyên có trong thực đơn của gia đình bạn, hãy ghi nhớ các mẹo nấu và ăn cháo để ăn ngon, dễ tiêu, cho cơ thể hấp thu được nhiều dưỡng chất nhất bạn nhé.

1 Hầm cháo thật mềm, kỹ

- Khi hầm cháo, bạn nên chọn các loại gạo dễ mềm như gạo lứt, gạo đại hoàng, hạt kê, hầm thật mềm, kỹ, đun nhỏ lửa. Làm như vậy, cơ thể bạn sẽ dễ tiêu hóahấp thụ các dưỡng chất tốt hơn. Nhất là với người già và trẻ nhỏ.

- Bởi hệ tiêu hóa của người già ngày càng “già nua” trong khi hệ tiêu hóa trẻ nhỏ chỉ mới hình thành nên khả năng tiêu hóa thức ăn của 2 đối tượng này đều rất kém.

- Nếu ăn cháo thô, cứng, cơ thể trẻ nhỏ và người già rất khó tiêu hóa, dễ bị đầy bụng, khó tiêu, thậm chí có thể bị bệnh dạ dày.

Nấu cháo thật mềm, kỹ dễ tiêu hóa cháo hơn

2 Thêm các loại đậu khi nấu cháo

- Trong các loại đậu như đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ, đậu Hà Lan... có chứa rất nhiều chất xơ, dưỡng chất, ăn nhiều giúp ổn định đường huyết, tăng cường quá trình trao đổi chất, duy trì cân nặng lý tưởng, tốt cho hệ tiêu hóa.

- Nên khi nấu cháo nếu cho thêm đậu thì món cháo sẽ bổ dưỡng hơn, đặc biệt rất thích hợp cho người làm việc văn phòng.

- Đối tượng thường xuyên ít vận động cơ thể và hay uống rượu bia, nên dễ bị tăng cân, đau dạ dày. Khi ăn nhiều cháo đậu, giảm nguy cơ đau dạ dày, tích tụ mỡ thừa.

Thêm các loại đậu khi nấu cháo giúp ổn định đường huyết, tăng cường quá trình trao đổi chất, duy trì cân nặng lý tưởng, tốt cho hệ tiêu hóa

3 Thêm các loại hạt khi nấu cháo

- Ngoài đậu, bạn cũng có thể thêm các loại hạt như hạt óc chó, hạnh nhân, đậu phộng... vào cháo để bổ sung cho cơ thể nhiều Protein, giúp người hay chơi thể thao, người lao động chân tay, sử dụng nhiều thể lực hằng ngày tăng cường sức khỏe hiệu quả.

- Bên cạnh đó, các loại hạt cũng giúp hương vị món cháo thêm khác biệt, đậm đà, hấp dẫn hơn.

Thêm các loại hạt khi nấu cháo giúp tăng cường sức khỏe cho người hay chơi thể thao

4 Sử dụng thực phẩm có màu đậm khi nấu cháo

- Nếu bạn thường xuyên làm việc với máy vi tính, làm việc nhiều, dễ bị mỏi mắt, bạn nên dùng nhiều thực phẩm có màu đậm như gạo đại hoàng, gạo lứt, gạo tím, kèm các loại củ bổ mắt như cà rốt, bí đỏ, khoai lang, bắp... để cung cấp cho cơ thể nhiều dưỡng chất cho đôi mắt sáng đẹp, giảm quá trình lão hóa mắt tối đa.

Sử dụng thực phẩm có màu đậm khi nấu cháo để bổ mắt như bí đỏ, cà rốt...

Hi vọng qua bài viết này, bạn sẽ nấu cháo cho gia đình thơm ngon, tốt cho sức khỏe hơn. Gửi câu hỏi cho chúng tôi nếu bạn còn thắc mắc điều gì về cách ăn và nấu cháo hữu ích cho cơ thể.

Xem thêm: Cách nấu cháo ngon

Nguồn tham khảo: suckhoe.vnexpress.net

Từ khóa: Cách nấu và ăn cháo tốt cho sức khỏe,cách nấu và ăn cháo tốt cho sức khỏe,cách nấu cháo tốt cho sức khỏe,ăn cháo tốt cho sức khỏe,mẹo nấu cháo tốt cho sức khỏe,nấu cháo ngon,