Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Trà bí đao

Cách nấu trà bí đao giảm cân cực nhanh cực đơn giản và hiệu quả

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    1 giờ 10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Có thể bạn chưa biết, ngoài việc là một thực phẩm được nhiều người ưa chuộng, bí đao còn có tác dụng giảm cân cực hiệu quả. Ngay bây giờ, HAY ĂN sẽ giới thiệu đến bạn cách nấu trà bí đao giảm cân cực nhanh, cực đơn giản. Nào, cùng vào bếp để khám phá thức uống này ngay nhé!

Nguyên liệu làm Trà bí đao

Bí đao La hán quả Táo đỏ (táo tàu) Long nhãn (nhãn nhục) Lá dứa (lá nếp) Mía nướng (1 khúc) Đường phèn Muối Nước lọc

Cách chọn mua bí đao tươi ngon

  • Bí đao tươi ngon là những quả to, trông căng mọng, vỏ thì có màu xanh. Ngược lại, những quả già sẽ có màu đen, bên trong nhiều hạt, khi ăn sẽ có vị chua nên bạn không nên mua.
  • Phần cuống to và mập cũng là dấu hiệu nhận biết quả bí đao non vừa. Những quả này khi ăn sẽ có vị ngọt đặc trưng. Đặc biệt, quả bí đao tươi sẽ có phần cuống màu xanh, còn tươi.
  • Để mua được quả ngon, bạn nên mua những quả cầm lên thấy nặng và chắc tay. Vỏ thì cứng nhưng có thể dùng móng tay bấm vào. Tránh mua những quả bị mềm vì nó đã bị héo.

Cách làm mía nướng

  • Mía mua về, bạn hãy rửa sơ qua nước sau đó để nguyên vỏ và nướng trực tiếp trên lửa cho cháy xém phần vỏ.
  • Sau khi nướng thì bạn để nguội mía, dùng dao gọt bỏ phần vỏ mía là bạn đã có được nguyên liệu mía nướng để làm món trà bí đao rồi!

Nguyên liệu làm trà bí đao

Cách chế biến Trà bí đao

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Bí đao sau khi mua về, bạn dùng dao gọt sạch vỏ rồi đem đi rửa sạch. Sau đó, loại bỏ phần ruột, rồi cắt bí đao thành những miếng nhỏ.

    Quả la hán bạn hãy đập vỡ nhỏ, lá dứa rửa sạch với nước, rồi bó gọn lại, 1 khúc mía nướng bạn hãy chẻ làm 4 theo chiều dọc và cắt ngắn thành đoạn ngắn khoảng 5cm.

  • Nấu trà bí đao

    Đầu tiên, bạn cho tất cả nguyên liệu đã sơ chế vào nồi và xếp lần lượt theo thứ tự: 150gr đường phèn, mía nướng, bí đao, 100gr táo đỏ, 50gr long nhãn, 1/3 muỗng canh muối, quả la hán đập nhỏ, 50gr lá dứa.

    Kế đến, đổ 3.5 lít nước vào nồi và bắc nồi lên bếp ga nấu sôi với lửa lớn. Khi nước đã sôi, bạn hạ lửa nhỏ và tiếp tục nấu trong vòng 1 tiếng cho bí mềm và ra hết nước.

    Cuối cùng là tắt bếp, rồi tiến hành lọc lấy nước. Bạn chỉ cần để trà nguội là có thể thưởng thức ngay.

    Lưu ý: Bạn có thể tăng hoặc giảm độ ngọt của trà tùy theo khẩu vị của mình nhé!
  • Thành phẩm

    Trà bí đao có màu sắc bắt mắt, có vị ngọt thanh, không gắt, đặc biệt là mùi thơm thoang thoảng từ lá dứa.

    1 ly trà bí đao vừa mát, vừa có tác dụng giảm cân sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời của chị em phụ nữ đấy.

Cách nấu trà bí đao thật đơn giản phải không nào? Món thức uống vừa thơm ngon, vừa có tác dụng giảm cân thì bạn còn chần chờ gì mà không bắt tay vào nấu ngay chứ? HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công nhé!

Từ khóa: Trà bí đao,trà bí đao,cách nấu trà bí đao,trà bí đao giảm cân,cách nấu trà bí đao giảm cân,cách làm trà bí đao,trà bí đao,cách nấu trà bí đao,trà bí đao giảm cân,cách nấu trà bí đao giảm cân,cách làm trà bí đao,