Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu tôm rim tỏi món ngon đậm đà cho bữa tối của gia đình

Chỉ với một ít tỏi, đường và các nguyên liệu sẵn có trong căn bếp nhỏ là ta đã có món tôm rim tỏi mặn ngọt, đậm đà rồi. Tôm rim mà ăn với cơm trắng nóng hổi thì chỉ có một chữ “tuyệt” thôi. Món này còn rất thân thuộc và gắn liền với thời sinh viên nữa nè.

Tôm là một trong số rất ít các loại thực phẩm mà vừa ít năng lượng lại vừa cung cấp nhiều dưỡng chất. Chúng là nguồn cung cấp Protein dồi dào, giàu vitamin B12, omega-3, bổ sung Canxi, thậm chí là ngăn ngừa ung thư nữa đó.

Còn tỏi thì vốn được biết là loại gia vị quen thuộc khi chế biến món ăn, bên cạnh đó, công dụng làm thuốc chữa bệnh của nó cũng không quá xa lạ như: chữa đau bụng, cảm cúm, đầy bụng, khó tiêu, tim mạch, huyết áp,...

Nếu còn đang phân vân không biết tôm làm món gì ngon thì mau trổ tài để đem đến cho những người thân yêu món ăn tuyệt vời này ngay nhé.

Nguyên liệu

Cách làm tôm rim tỏi

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, làm sạch tôm, cắt bỏ râu và đuôi. Sau đó, đem ướp tôm với lượng nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn: bột nêm, đường trắng, bột ngọt và muối khoảng 15 phút để thấm vị. Tiếp đến, lột vỏ và băm nhỏ tỏi. Còn ớt thì rửa sạch, cắt nhỏ rồi cho cả 2 vào chén.

Bước 2: Rim tôm

Bước 2: Rim tôm

Bắc chảo và dầu ăn lên bếp, cho tỏi và ớt vào phi vàng thơm. Sau đó, thêm tôm tươi và đảo đều khoảng 1 phút. Xong thì rót từ từ nước mắm vào, rim với lửa nhỏ tầm 15 phút để ngấm đều gia vị. Cuối cùng, tắt bếp và đảo đều. Vậy là hoàn thành rồi đấy.

Thành phẩm

Tôm rim tỏi

Cho tôm rim tỏi ra dĩa, ăn cùng cơm trắng nóng hỏi phải nói là rất tuyệt vời đấy. Món ăn có màu sắc tươi tắn và rất bắt mắt. Thịt tôm được rim mềm, đậm đà, trong vị mặn mặn có chút ngọt ngọt, cay nhẹ và phảng phất hương thơm đặc trưng từ tỏi.

Hy vọng qua cách làm trên, bạn có thể làm nên món tôm rim tỏi thơm ngon nè. Món này đặc biệt rất thích hợp cho những bữa cơm ngày mưa, giúp cho cả nhà ăn ngon miệng và ăn nhiều cơm hơn đấy. Hãy nhanh tay trổ tài và thưởng thức ngay thôi nào.

Xem thêm: Cách làm tôm rim mặn ngọt, cả nhà mê như điếu đổ

Đặt mua hàng tươi sống giao tận nhà tại đây

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách nấu tôm rim tỏi món ngon đậm đà cho bữa tối của gia đình,tôm rim tỏi,tôm rim mặn ngọt,tôm kho,các món ngon từ tôm,tôm,hải sản,