Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu thòi lòi biển kho sả ớt nước cốt dừa thơm ngậy

Cá thòi lòi (cá leo cây) có thịt rất ngọt và săn chắc nên thường được kho, nướng, phơi khô. Hãy học cách nấu thòi lòi biển kho sả ớt nước cốt dừa thơm ngậy nhé!

thòi lòi biển kho sả ớt nước cốt dừa

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
4 - 5 người

Cá thòi lòi kho là một món ăn khá quen thuộc với người dân Cà Mau. Trong bài viết hôm nay, HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách nấu thòi lòi biển kho sả ớt nước cốt dừa thơm ngậy.

1 Nguyên liệu làm thòi lòi biển kho sả ớt nước cốt dừa

Mẹo hay
- Nên chọn mua những con cá thòi lòi còn sống, dài khoảng 1 gang tay, mắt cá lồi và trong suốt, những con có lớp vảy màu xanh nhạt, sờ vào có lớp nhớt vì chúng sẽ cho thịt ngon và săn chắc hơn những con khác.
- Không nên chọn những con đã ngửa bụng, đã chết vì thịt có thể bị ươn.
- Cá thòi lòi đánh bắt tại kênh rạch thường có kích thước nhỏ nhưng thịt rất ngon ngọt.

Nguyên liệu làm thòi lòi kho sả ớt nước cốt dừaNguyên liệu làm thòi lòi kho sả ớt nước cốt dừa

2 Cách làm thòi lòi biển kho sả ớt nước cốt dừa

Bước 1 Sơ chế cá thòi lòi

Cá thòi lòi bạn cạo vảy, mổ bụng, bỏ đầu và ruột rồi rửa với nước muối pha loãng để khử mùi tanh và loại bỏ nhớt, sau đó rửa lại với nước và để ráo.

Sơ chế cá thòi lòiSơ chế cá thòi lòi

Bước 2 Sơ chế nguyên liệu khác

Sả cắt bạn bỏ gốc và lá, rửa sạch và băm nhuyễn. Ớt bạn rửa sạch, bỏ cuống, băm nhuyễn.

Tiếp theo, bạn cho 200ml nước ấm vào phần cơm dừa nạo, trộn đều rồi tiến hành vắt nước cốt dừa và cho vào tô, vừa vắt vừa lọc qua rây.

Sau khi vắt hết nước đầu, bạn thêm tiếp 300ml nước ấm vào cơm dừa nạo, tiếp tục vắt, lọc qua rây và cho vào một cái tô khác.

Sơ chế nguyên liệu khácSơ chế nguyên liệu khác

Bước 3 Ướp cá

Bạn ướp cá thòi lòi với sả băm, ớt băm, 2 muỗng canh muối, 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh bột ngọt, 2 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng canh nước màu trong khoảng 15 - 20 phút.

Ướp cáƯớp cá

Bước 4 Kho cá

Bạn bắc chảo lên bếp và cho cá vào kho trên lửa vừa, khi cá săn lại và cạn nước thì thêm nước dừa vắt lần 2 vào.

Bạn tiếp tục kho cho đến khi thịt cá chín và nước cốt dừa cạn bớt thì thêm nước cốt dừa vắt lần 1, sau đó kho thêm 5 phút cho bớt nước thì nêm nếm lại cho vừa ăn và tắt bếp.

Kho cáKho cá

3 Thành phẩm

Món cá thòi lòi biển kho sả ớt nước cốt dừa vô cùng hấp dẫn đã hoàn thành. Thịt cá rất mềm ngọt và đậm vị béo của nước cốt dừa. Nước kho vừa mặn vừa béo ăn kèm rau cải trời luộc, rau lang luộc, rau diếp cá hoặc đậu rồng là ngon hết sẩy.

Cá thòi lòi kho sả ớt nước cốt dừaCá thòi lòi kho sả ớt nước cốt dừa

Trên đây là cách nấu thòi lòi biển kho sả ớt nước cốt dừa thơm ngậy mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Món cá kho này ăn chung với cơm thì ngon không gì bằng. Cùng bắt tay làm ngay cho bữa cơm thêm phong phú nhé!

Từ khóa: Cách nấu thòi lòi biển kho sả ớt nước cốt dừa thơm ngậy,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,