Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thịt trâu xào lá lồm

Cách nấu thịt trâu lá lồm thơm ngon lạ miệng, ai ăn cũng mê

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Thịt trâu xào lá lồm với hương vị thơm ngon khó cưỡng chắc chắn sẽ khiến bữa cơm gia đình bạn thêm phần mới lạ. Cùng chuyên trang Vào bếp của HAY ĂN học cách làm món xào này ngay nhé!

Nguyên liệu làm Thịt trâu xào lá lồm

Thịt trâu Lá giang Tỏi (2 củ băm nhuyễn/ 2 củ đập dập nguyên tép) Bột mắc khén Nước mắm Hạt nêm Muối Dầu ăn

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt trâu tươi ngon

  • Để làm món thịt trâu xào, bạn nên chọn những phần thịt thăn hoặc bắp tươi ngon. Thịt trâu tươi thường có màu đỏ sậm, bề mặt thịt khô mịn, có lớp mỡ màu trắng sáng và có mùi thơm rất đặc trưng.
  • Nên chọn những miếng thịt trâu có kết cấu chắc chắn, độ đàn hồi cao, khi dùng tay nhấn vào thịt không để lại vết lõm.
  • Không chọn những miếng thịt có màu đỏ sậm ngả sang đen, thịt mùi ôi, hôi hay bất kỳ mùi lạ khác, kết cấu thịt lỏng lẻo. Đó là những miếng thịt đã để lâu ngày.

Cách chọn mua lá lồm (lá giang) tươi ngon

  • Để mua được lá lồm (lá giang) tươi ngon, bạn nên chọn lá non có kích thước nhỏ, mặt lá bóng và xanh mướt, lá không có dấu hiệu bị héo hay úa vàng.

Nguyên liệu làm món thịt trâu xào lá lồm

Cách chế biến Thịt trâu xào lá lồm

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Để khử mùi hôi của thịt trâu, bạn để thịt vào một cái thau nhỏ, dùng 2 muỗng cà phê muối chà xát lên bề mặt thịt rồi rửa lại với nước sạch, để cho ráo. Tiếp đến, bạn dùng dao thái mỏng thịt rồi để vào tô.

    100gr lá lồm (lá giang) mua về bạn đem rửa với nước sạch. Sau đó vớt ra rổ, để ráo rồi dùng tay vò nát.

    Mách nhỏ: Vò nát lá lồm (lá giang) giúp lá tiết ra vị chua dễ dàng, món ăn sẽ hấp dẫn và đậm đà hương vị hơn.

  • Ướp thịt trâu

    Đầu tiên, bạn đập dập 2 củ tỏi, bóc vỏ rồi băm nhuyễn.

    Sau đó, cho vào tô thịt trâu thái mỏng 2 củ tỏi băm nhuyễn, 1.5 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm và 1 muỗng cà phê bột mắc khén rồi trộn đều lên, ướp trong khoảng 30 phút để thịt ngấm gia vị.

  • Xào thịt trâu với lá lồm

    Bắc chảo lên bếp và đun sôi 1 muỗng canh dầu ăn, sau đó bạn cho 2 củ tỏi để nguyên tép vào phi thơm.

    Tiếp đến, cho 300gr thịt trâu đã ướp vào, đảo đều tay, xào ở lửa lớn trong khoảng 3 - 5 phút. Khi thấy thịt chín tái thì bạn cho 100gr lá lồm đã vò nát vào xào cùng.

    Đảo đều tay cho đến khi thấy lá lồm đã chín, tiết hết nước và chuyển sang màu nâu nhạt thì nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp và bày thịt ra dĩa.

    Mách nhỏ: Không nên để thịt trâu chín hẳn rồi mới cho lá lồm vào, xào lâu sẽ khiến thịt rất dai, ăn không còn ngon nữa.

  • Thành phẩm

    Thịt trâu xào lá lồm là sự kết hợp giữa những miếng thịt trâu có độ dai vừa đủ, ngọt nước và đậm đà hoà lẫn với vị chua rất kích thích vị giác của lá lồm. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức một dĩa thịt trâu xào lá lồm, kế bên là cơm trắng nóng hổi thơm ngon.

Vậy là HAY ĂN vừa hướng dẫn xong cách làm món thịt trâu xào lá lồm thơm ngon! Còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp thực hiện ngay thôi nào.

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube ĐẸP MAGAZINE

Từ khóa: Thịt trâu xào lá lồm,Cách nấu thịt trâu lá lồm,cách nấu món thịt trâu lá lồm,thịt trâu lá lồm,món thịt trâu lá lồm,trâu lá lồm,Cách nấu thịt trâu lá lồm,cách nấu món thịt trâu lá lồm,thịt trâu lá lồm,món thịt trâu lá lồm,trâu lá lồm,Cách nấu thịt trâu lá lồm,cách nấu món thịt trâu lá lồm,thịt trâu lá lồm,món thịt trâu lá lồm,trâu lá lồm,