Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu thịt ngỗng giả cầy thơm ngon đậm vị miền tây

Miền Tây được biết là cái nôi của nhiều món ăn dân dã và lạ miệng. Thế nên, hôm nay hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu cách nấu thịt ngỗng giả cầy thơm ngon đậm vị miền tây.

thịt ngỗng giả cầy

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
3 - 4 người

Thịt ngỗng là một loại thịt giàu chất dinh dưỡng được nhiều người ưa thích bởi hương vị thơm ngon và có thể chế biến được nhiều món ăn hấp dẫn bởi bàn tay khéo léo của người miền Tây. Và để biết được cách nấu thịt ngỗng giả cầy thơm ngon đậm vị thì hãy theo dõi bài viết này nhé.

1 Nguyên liệu làm món thịt ngỗng giả cầy

Nguyên liệu làm món thịt ngỗng giả cầy

2 Cách làm món thịt ngỗng giả cầy

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bạn nên dùng muối chà xát vào da ngỗng để khử mùi hôi và rửa lại bằng nước sạch. Tiếp đến, bạn chặt thịt ngỗng thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

Sơ chế nguyên liệu

Sau đó, bạn chần sơ qua thịt ngỗng với nước sôi để khử mùi và giúp thịt săn lại và vớt ra để ráo nước.

Bước 2: Ướp thịt

Sau khi thịt đã ráo nước, bạn cho thịt vào tô lớn, ướp chung với 100gr tương đậu, 1 muỗng đường, ½ muỗng bột ngọt, 2 muỗng sa tế và trộn đều thịt để thịt thấm vị trong 30 phút.

Ướp thịt

Bước 3: Nấu thịt ngỗng giả cầy

Đầu tiên, bạn cho vào chảo 2 muỗng dầu đều, 2 muỗng bột ngũ vị hương, 1 muỗng sả băm và tỏi băm. Sau khi tỏi và hành được thơm thì bạn cho phần thịt đã ướp vào xào đều với lửa nhỏ để thịt thấm đều và không bị khét.

Bạn nên đậy nắp và nấu khoảng 30 phút là có thể thưởng thức được.

Tham khảo thêm: Ngoài cách nấu thơm ngon trên, bạn hãy học ngay  cách nấu vịt giả cầy thơm lừng, đảm bảo ăn một lần khó quên.

Nấu thịt ngỗng giả cầy

3 Thành phẩm

Hương thơm của ngỗng, sả và sa tế tạo nên một mùi hương quyến rũ và đầy hấp dẫn. Màu sắc đẹp mắt cùng vị đậm đà lôi cuốn. Tất cả đã khiến bao tín đồ của ẩm thực phải động lòng.

Ngỗng giả cầy

HAY ĂN đã gửi đến bạn cách nấu thịt ngỗng giả cầy thơm ngon đậm vị miền tây. Nếu bận vẫn chưa biết mình phải làm món ăn nào để chiêu đãi gia đình thì hãy thử và trải nghiệm nhé.

Xem thêm:

>> 10 công thức làm món ăn ngon không thể chối từ từ thịt ngỗng

>> Cách nấu giả cầy ngan thơm ngon lạ miệng

>> Cách nấu thịt thỏ giả cầy thơm ngon chuẩn vị miền tây

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách nấu thịt ngỗng giả cầy thơm ngon đậm vị miền tây,giả cầy,các món ngon từ thịt ngỗng,thịt ngỗng,các món kho,