Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Súp khoai tây cà rốt

Cách nấu súp khoai tây cà rốt thơm ngon, bổ dưỡng

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Súp khoai tây cà rốt là một món canh ngon giàu dinh dưỡng để bạn nấu và đổi vị cho cả gia đình với cách nấu vô cùng đơn giản. Hôm nay hãy cùng HAY ĂN vào bếp và thực hiện ngay món canh thơm ngon này nhé!

Nguyên liệu làm Súp khoai tây cà rốt

Cà rốt (1 củ) Khoai tây (1 củ) Hành lá Ớt khô Nước Gia vị thông dụng (hạt nêm/ muối/ đường)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua khoai tây ngon, an toàn

  • Khi mua khoai tây bạn nên chọn mua những quả có lớp vỏ vàng, trơn láng, cầm chắc tay, nặng và không có các chấm, sâu, mắt đen trên vỏ.
  • Không chọn mua những quả khoai đã bị thối rữa, chảy nước, có lớp vỏ trắng, nhăn nheo, ấn vào thấy mềm. Vì những củ này không có nhiều chất dinh dưỡng bên trong bằng những trái khác.
  • Ngoài ra những quả khoai đã mọc mầm bạn cũng không nên mua, vì lúc này khoai đang trong giai đoạn tăng hàm lượng hợp chất glycoalkaloid nên có thể gây ngộ độc, không an toàn nếu bạn ăn phải.

Cách chọn mua cà rốt tươi ngon

  • Khi mua cà rốt bạn nên chọn mua những quả vẫn còn tươi, có kích thước vừa phải và hình dáng thẳng thuôn dài về phía đuôi. Vì những quả này sẽ ngọt ngon và giàu dinh dưỡng hơn.
  • Ngoài ra, cà rốt tươi sẽ có phần cuống dính chặt vào thân củ, khi cầm lên thấy hơi cứng và chắc tay.
  • Không chọn mua những củ cà rốt có phần cuống và phần phần thân bị dập nát, cầm lên thấy mềm nhũn và xuất hiện các vết thâm trên củ.

Nguyên liệu làm súp khoai tây cà rốt

Cách chế biến Súp khoai tây cà rốt

  • Sơ chế nguyên liệu

    Khoai tây, cà rốt mua về bạn bào bỏ đi lớp vỏ, rửa sạch sau đó dùng dao cắt thành các miếng nhỏ vừa ăn, có chiều dài khoảng 1 lóng tay.

    Hành lá bạn chỉ cần cắt bỏ rễ, rửa sạch và cắt nhỏ. Tôm khô bạn cho vào chén ngâm khoảng 3 phút cho tôm nở rồi đem đi rửa lại với nước.

  • Hầm khoai tây, cà rốt với tôm khô

    Tiếp theo bạn cho tôm khô đã rửa sạch cùng cà rốt, khoai tây đã cắt nhỏ vào nồi sau đó chế thêm khoảng 800ml nước sao cho mực nước xâm xấp bề mặt khoai tây thì bạn đậy nắp lại.

    Đun với lửa lớn khoảng 3 phút cho đến khi nước trong nồi sôi thì bạn hạ lửa xuống mức nhỏ và dùng muỗng trộn đều cà rốt, khoai tây và tôm khô lên rồi nấu thêm 2 phút nữa cho tới khi cà rốt và khoai tây vừa chín tới.

  • Nêm gia vị

    Sau khi cà rốt và khoai tây vừa chín tới thì bạn bẻ đôi 1 trái ớt khô và nêm thêm 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê muối và 1/2 muỗng cà phê đường vào nồi.

    Sau đó, dùng muỗng trộn đều phần rau củ trong nồi lên cho các gia vị vừa nêm hòa quyện vào phần nước canh và nấu tiếp thêm 5 phút nữa cho phần cà rốt và khoai tây chín mềm thì bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

  • Hoàn thành

    Cuối cùng bạn chỉ cần rắc phần hành đã cắt nhỏ lên bề mặt canh là ta đã có thể thưởng thức rồi!

  • Thành phẩm

    Súp khoai tây cà rốt sau khi nấu xong sẽ có màu sắc vô cùng bắt mắt với màu cam của cà rốt, màu vàng của khoai tây và màu xanh của hành lá.

    Khi ăn ta sẽ cảm nhận được vị mềm ngon hấp dẫn ngọt thanh của cà rốt và một chút bùi bùi, deo dẻo của khoai tây. Phần nước canh khi chang vào cơm thì nóng hổi, nếm thử thì rất vừa ăn và ngọt thơm mùi tôm khô siêu cuốn hút.

    Làm thêm chén nước mắm để ăn cùng thì còn gì bằng đúng không nào các bạn? Hãy vào bếp thử ngay nhé!

Cuối cùng chúng ta cũng đã hoàn thành xong món súp khoai tây cà rốt thơm ngon, hấp dẫn và giàu dinh dưỡng để bạn bổ sung dinh dưỡng cho cả gia đình mình rồi. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công và thưởng thức cùng gia đình mình nhé!

Từ khóa: Súp khoai tây cà rốt,cách nấu súp,nấu súp,súp khoai tây,súp cà rốt,món canh,cách nấu súp,nấu súp,súp khoai tây,súp cà rốt,món canh,cách nấu súp,nấu súp,súp khoai tây,súp cà rốt,món canh,