Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Súp khoai lang dăm bông

Cách nấu súp khoai lang dăm bông mịn màng, thơm béo cực hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    5 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Đã bao giờ bạn nghe về món súp khoai lang dăm bông thơm ngon chưa? Cùng vào bếp với HAY ĂN thực hiện món súp ngon này cho gia đình mình có thêm những bữa ăn hấp dẫn nhé!

Nguyên liệu làm Súp khoai lang dăm bông

Dăm bông Khoai lang mật Cà rốt Ớt chuông đỏ Đậu Hà Lan Bắp Mỹ Hành tây Bơ lạt Sữa tươi không đường Whipping dream

Cách chọn nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn khoai lang mật ngon

  • Bạn nên mua những củ khoai lang có bề ngoài lành lặn, không bị nứt, sứt mẻ hoặc có những lỗ tròn (bị sâu) hoặc mọc mầm. Cầm khoai lên thấy nặng tay, cứng, không bị dập.
  • Mua khoai củ vừa là ngon nhất, không nên mua khoai quá to vì nhiều xơ. Cẩn thận khi thấy khoai có màu đen, dập, có thể khoai lang đã hỏng.

Cách chọn ớt chuông ngon

  • Khi mua ớt chuông, bạn nên chọn những quả có bề mặt da bóng, dày, trơn và vẫn còn cuống. Nên mua những quả cầm nặng tay và có màu sáng là những quả ớt chuông tươi, ngon, giàu dinh dưỡng.
  • Không nên chọn những quả ớt chuông đã bị mềm nhũn, cầm không chắc tay, bề mặt vỏ có những vết thâm, nứt nẻ,... là những quả ớt chuông bị hư, hỏng, mất chất dinh dưỡng.
  • Đối với món ăn này bạn nên chọn quả ớt chuông đực (loại có phần đuôi quả chia làm 3 phần) sẽ giúp món ăn thơm ngon và khi nướng lên quả không bị bở, nát.
  • Ngoài ra bạn cũng chỉ nên mua ớt chuông ở những cửa hàng thực phẩm, hệ thống siêu thị lớn, uy tín để đảm bảo sản phẩm đã được kiểm định chất lượng và có nguồn gốc rõ ràng.

Ảnh nguyên liệu

Nguyên liệu làm súp khoai lang dăm bông

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, nồi, thớt,...

Cách chế biến Súp khoai lang dăm bông

  • Sơ chế nguyên liệu

    Dăm bông bạn cắt miếng vuông vừa ăn.

    Cà rốt, ớt chuông, hành tây bạn cắt hạt lựu.

    Khoai lang mật bạn gọt vỏ, rồi cắt khoanh tròn.

    Mẹo gọt khoai lang không bị thâm đen: Để đảm bảo tính thẩm mỹ và chất lượng món ăn, thì để tránh khoai lang bị thâm đen khi gọt, bạn hãy ngâm khoai vừa gọt vỏ vào một tô nước muối có pha chanh hoặc dấm, thì củ khoai sẽ không còn bị thâm đen nữa đấy!

  • Xào sơ dăm bông

    Bạn bắc chảo lên bếp đợi nóng, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, rồi thêm dăm bông vào xào trong khoảng 3 phút đến khi dậy mùi thơm thì tắt bếp, để riêng một bên.

  • Luộc sơ rau củ

    Bạn bắc nồi lên bếp, thêm 300 ml nước lọc đợi sôi, khi nước sôi bạn cho cà rốt, ớt chuông đỏ, đậu Hà Lan và bắp Mỹ vào nồi luộc sơ khoảng 3 phút rồi vớt ra để ráo.

  • Nấu súp khoai lang

    Bạn bắc nồi lên bếp đợi nóng, cho vào nồi 2 muỗng canh dầu ăn, phi thơm hành tây rồi cho khoai lang vào xào 5 phút.

    Sau đó bạn cho vào nồi 1 lít nước dùng gà, nấu đến khi sôi rồi bạn cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn hỗn hợp.

  • Nêm gia vị và hoàn thành

    Bạn nêm gia vị với 1 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 20ml sữa tươi không đường và 20ml whipping cream để tăng thêm độ béo cho món súp.

    Bạn khuấy đều rồi đợi nồi súp sôi lại. Sau đó bạn cho hỗn hợp rau củ đã trụng và dăm bông vào, nấu thêm 5 phút rồi tắt bếp.

    Mách bạn: Nếu bạn không thích ăn béo thì không cần cho whipping cream nha.

  • Thành phẩm

    Bạn múc súp ra chén thưởng thức khi còn nóng, rắc thêm ít gò tây, súp mịn màng thơm béo với vị ngọt bùi của khoai lang và rau củ, vị đậm đà của dăm bông ăn rất ngon miệng. Mời gia đình cùng thưởng thức thôi nào.

Mẹo thực hiện thành công món khoai lang dăm bông

  • Bạn có thể thay thế ngò rí bằng lá hương thảo (lá rosamary) để chế biến món ăn nếu thích nha.
  • Món súp thường được dùng để khai vị, kích hoạt hệ tiêu hóa trước bữa ăn chính nên bạn không nấu súp quá đặc sẽ bị ngán và no trước khi ăn các món khác.

Bạn vừa xem cách làm món súp khoai lang dăm bông đầy dinh dưỡng thơm ngon. Nhanh nhanh vào bếp để thực hiện món ăn bổ dưỡng cho gia đình của mình nhé! Chúc bạn thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ cooky.vn

Từ khóa: Súp khoai lang dăm bông,Cách nấu súp khoai lang dăm bông,Cách nấu súp khoai lang,súp khoai lang dăm bông,Cách nấu súp,vào bếp,Cách nấu súp khoai lang dăm bông,Cách nấu súp khoai lang,súp khoai lang dăm bông,Cách nấu súp,vào bếp,Cách nấu súp khoai lang dăm bông,Cách nấu súp khoai lang,súp khoai lang dăm bông,Cách nấu súp,vào bếp,