Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Súp hoa đậu biếc chay

Cách nấu súp hoa đậu biếc chay bổ dưỡng, thanh mát, vô cùng đẹp mắt

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Súp hoa đậu biếc chay là món ăn thanh mát, nhẹ nhàng bởi sự kết hợp hài hòa giữa vị ngọt của nấm, rau củ và màu xanh trong đẹp mắt của hoa đậu biếc. Còn chần chờ gì mà không chạy ngay Vào bếp với HAY ĂN để thực hiện món chay bổ dưỡng này ngay nhé!

Nguyên liệu làm Súp hoa đậu biếc chay

Bắp mỹ Củ cải trắng Cà rốt Củ sen Bắp cải Hoa đậu biếc Nấm đông cô tươi Nấm tuyết Nấm đùi gà Nấm kim châm Nấm ngọc châm trắng Nấm ngọc châm nâu Hạt nêm nấm hương (hạt nêm chay) Nước mắm chay Bột năng Dầu mè Rượu trắng Gừng Đường Muối

Cách chọn mua nấm tươi ngon

  • Nấm tươi phải chọn loại có màu sắc tươi mới, mùi đặc trưng của nấm.
  • Tránh chọn nấm bị dập nát, có mùi ôi.
  • Vết cắt rỉ ra chất trắng sữa là dấu hiệu của nấm độc, tuyệt đối không được mua.
  • Bạn có thể dùng tay bấm nhẹ vào thân nấm và đưa lên mũi ngửi. Nấm sạch có mùi đặc trưng và màu trắng ngà ngà chứ không ngai ngái, có mùi lạ, hình thức đồng đều, trắng tinh.

Nguyên liệu nấu súp hoa đậu biếc chay

Cách chế biến Súp hoa đậu biếc chay

  • Sơ chế nguyên liệu

    Các loại rau củ mua về rửa sạch với nước muối pha loãng.

    Bắp mỹ, cà rốt và củ cải trắng bỏ vỏ, cắt làm 2 khúc.

    Củ sen cắt làm tư. Bắp cải rửa loại bỏ lá sâu.

    Nấm tuyết ngâm nước cắt nhỏ cùng các loại nấm khác. Nấm đông cô cắt bỏ cuống, khứa hình chữ thập cho đẹp mắt. Nấm đùi gà cắt lát.

    Hoa đậu biếc tươi rửa sạch bụi bẩn.

  • Nấu nước dùng

    Nấu 2.5 lít nước cùng bắp, củ sen, bắp cải, củ cải trắng, cà rốt, hoa đậu biếc từ 30 - 45 phút.

    Nấu xong vớt phần rau củ ra, thu được 2 lít nước.

    Sau đó vớt bắp ra tách lấy hạt, cà rốt cắt tạo hình, củ sen cắt lát.

  • Chần sơ nấm

    Nấu 1 nồi nước sôi cùng ít gừng và rễ ngò rí, chờ nước sôi thì thêm vào 1/2 muỗng canh rượu trắng, chần sơ các loại nấm trên trong khoảng 1 phút để khử mùi hăng, sau đó vớt ra ngâm vào nước lạnh để giữ độ tươi giòn của nấm.

  • Nấu súp

    Cho 1 muỗng canh bột năng ra 1 chiếc bát con và 1 ít nước, đánh tan bột không để bị vón cục.

    Cho toàn bộ phần nấm, củ sen, cà rốt đã sơ chế, và bắp đã đãi hạt vào nồi nước dùng. Nêm gia vị vừa ăn.

    Cuối cùng, thêm một ít dầu mè, đổ từ từ chén bột năng vào nồi, đồng thời khuấy đều cho bột được hoà tan, nấu thêm 5 phút thấy nước trong và hơi sệt lại thì tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Vậy là chỉ với vài bước đơn giản, ai cũng có thể tự chuẩn bị cho mình và gia đình một bát súp nóng hổi, thanh mát và vô cùng bổ dưỡng rồi.

    Vị ngọt thanh của nước dùng rau củ kếp hợp với hương vị mềm bùi của các loại nấm, độ giòn của các hạt bắp làm trải nghiệm món ăn thêm phần thú vị.

    Đặc biệt, nước dùng sóng sánh có màu xanh nhạt của hoa đậu biếc vô cùng đẹp mắt, hơn nữa món ăn còn rất bổ dưỡng, dễ ăn, phù hợp cho tất cả thành viên trong gia đình.

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách chế biến món súp hoa đậu biếc chay thơm ngon, thanh mát hấp dẫn cực kì đơn giản và dễ thực hiện mà ai cũng có thể làm được. Chúc các bạn thành công với công thức súp hoa đậu biếc chay này nhé!

*Hình ảnh và công thức tham khảo từ kênh YouTube Huy Cook and Chill

Từ khóa: Súp hoa đậu biếc chay,cách nấu súp hoa đậu biếc chay,cách nấu súp hoa đậu biếc,súp hoa đậu biếc chay,súp hoa đậu biếc,súp chay,cách nấu súp hoa đậu biếc chay,cách nấu súp hoa đậu biếc,súp hoa đậu biếc chay,súp hoa đậu biếc,súp chay,cách nấu súp hoa đậu biếc chay,cách nấu súp hoa đậu biếc,súp hoa đậu biếc chay,súp hoa đậu biếc,súp chay,