Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Súp hành tây kiểu Pháp

Cách nấu súp hành tây kiểu Pháp lạ miệng thơm ngon tại nhà

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Súp là một trong những món ăn thuộc, được xem như một món canh của người Việt Nam. Hôm nay HAY ĂN sẽ cùng các bạn vào bếp để thực một món súp từ hành tây mang đậm phong cách của nước Pháp thơ mộng nhé!

Nguyên liệu làm Súp hành tây kiểu Pháp

Hành tây Bánh mì Ngò tây Lá thơm (nguyệt quế) Cỏ xạ hương Phô mai (loại cứng) Bột mì Bột ớt paprika Bơ lạt Rượu vang trắng Gia vị thông dụng (muối/ đường/ hạt nêm/ tiêu)

Cách chọn mua hành tây tươi ngon

  • Khi chọn mua hành tây, bạn nên chọn những củ có lớp vỏ mỏng, sáng bóng, đều màu, sờ vào củ thấy khô và chắc tay.
  • Bạn không nên chọn những củ có mọc mầm, có chỗ cứng chỗ mềm và màu không đều.
  • Hành sau khi mua về bạn cất trữ và bảo quản ở nơi khô thoáng, tránh ánh sáng trực tiếp.

Bột ớt paprika

  • Paprika là một loại bột màu đỏ được làm từ ớt chuông, ngoài ra nó cũng được làm từ loại ớt cà chua và thêm một số loại ớt khác có đặc tính vị cay nồng.
  • Paprika được sử dụng như các loại gia vị khác, thường được sử dụng để tạo ra màu sắc đẹp mắt và làm tăng hương vị cay ngọt ấn tượng cho các món hầm, canh và súp.

Nguyên liệu nấu súp hành tây kiểu Pháp

Dụng cụ thực hiện:

Lò nướng, kẹp gắp nóng, nồi, bếp, dao,...

Cách chế biến Súp hành tây kiểu Pháp

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Hành tây sau khi mua về, bạn lột sạch vỏ, cắt bỏ 2 đầu sau đó chẻ đôi cắt sợi mỏng.

    Bạn cắt lát 1/2 ổ bánh mì, mỗi miếng dày khoảng 1/2 lóng tay.

    Phô mai sau khi mua về bạn bào sợi nhỏ.

    Chuẩn bị 1 túi gia vị, cho vào đó 5 cọng ngò tây, 3 cây cỏ xạ hương, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 2 lá thơm (lá nguyệt quế).

  • Nướng bánh mì

    Ban bật nóng lò nướng lửa, cho bánh mì vào nướng vàng 1 mặt khoảng 5 phút, sau đó cho phô mai bào sợi lên mặt bánh mì chưa nướng, nướng thêm 2 phút cho phô mai tan chảy, xếp bánh mì ra dĩa.

  • Xào hành tây

    Bắc nồi lên bếp, cho bơ vào nấu tan chảy, bơ tan bạn cho hành tây vào xào với lửa nhỏ, khoảng 10 phút đến khi hành chuyển sang màu vàng nâu.

    Bạn cho thêm 2 muỗng canh rượu vang trắng vào cho thơm. Sau đó rây bột mì vào nồi xào hành tây rồi đảo đều.

  • Nấu súp

    Thêm 1 lít nước, cho túi gia vị đã chuẩn bị trước vào, nêm 1 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng canh đường và 1 muỗng canh muối, nấu nhỏ lửa trong 20 phút cho hành tây nở mềm, vớt bọt trong khi nấu. Bạn có thể nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Khi ăn bạn cho súp hành tây kiểu Pháp ra đĩa hoặc tô, rồi thêm 1 lát bánh mì nướng phô mai lên trên và 1 ít bột ớt paprika để thưởng thức. Bánh mì thơm béo, súp thì thơm ngon lại vô cùng lạ miệng. Một món ăn mang đậm hương vị của nhà hàng Âu, cùng vào bếp ngay nhé!

Với công thức nấu món súp hành tây kiểu Pháp thơm ngon mà HAY ĂN đã cung cấp trên, hy vọng sẽ giúp các bạn làm đa dạng thêm thực đơn các món ăn của mình. Chúc bạn thành công!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Mon Ngon Moi Ngay

Từ khóa: Súp hành tây kiểu Pháp,súp hành tây,cách làm súp hành tây,cách nấu súp hành tây,súp hành tây kiểu pháp,món súp hành tây kiểu pháp,súp hành tây,cách làm súp hành tây,cách nấu súp hành tây,súp hành tây kiểu pháp,món súp hành tây kiểu pháp,súp hành tây,cách làm súp hành tây,cách nấu súp hành tây,súp hành tây kiểu pháp,món súp hành tây kiểu pháp,