Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Súp hạnh nhân

Cách nấu súp hạnh nhân sánh mịn, béo thơm ấm nóng cho mùa Giáng Sinh

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Có thể nói, ngoài việc đợi chờ sự xuất hiện của ông già Noel vào đêm Giáng Sinh thì có lẽ mọi người còn hồi hộp để được thưởng thức những món ăn ngon. Do đó, để ngày lễ Tết ấy thật ý nghĩa thì cùng vào bếp với HAY ĂN trổ tài thực hiện cách nấu súp hạnh nhân siêu thơm ngon nhé!

Nguyên liệu làm Súp hạnh nhân

Hạnh nhân Sữa tươi (không đường hoặc có đường) Kem tươi Bơ lạt Hành tím (cắt hạt lựu) Gừng băm Tỏi băm Bột bắp Bột mì Bột tiêu đen Dầu ăn Muối

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu nấu món súp hạnh nhân

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, nồi, bếp ga, , ,...

Cách chế biến Súp hạnh nhân

  • Sơ chế hạnh nhân

    Đầu tiên, với 100gr hạnh nhân mua về bạn cho ra tô cùng 300ml nước, khoảng xâm xấp bề mặt là được, tiến hành ngâm khoảng 6 - 8 tiếng.

    Thấy hạnh nhân đã mềm thì bạn chắt bỏ nước, dùng tay lột vỏ rồi đem rửa lại lần nữa cho sạch, để ráo. Cuối cùng, bạn đem 1/4 số hạnh nhân đó đi cắt lát, còn lại giữ nguyên.

  • Phi thơm các loại gia vị

    Bạn bắc chảo lên bếp cùng 1 muỗng cà phê dầu ăn và 22gr bơ lạt vào đun với lửa vừa. Bơ tan thì bạn cho 1 muỗng canh tỏi băm, 1 muỗng canh gừng băm và 60gr hành tím cắt hạt lựu vào phi thơm.

    Sau đó, bạn thêm 22gr bột mì vào, dùng sạn dẹt đảo đều, rồi bạn tiếp tục cho 1 muỗng canh bột bắp vào, đảo đều lần nữa khoảng 2 - 3 phút. Đến khi hỗn hợp trở nên sánh sệt thì bạn tắt bếp.

  • Xay và nấu hỗn hợp súp

    Bạn lần lượt cho vào máy xay sinh tố toàn bộ phần gia vị vừa phi thơm, số hạnh nhân nguyên hạt, 60ml sữa tươi và 60ml nước vào, tiến hành xay nhuyễn ở mức vừa từ 2 - 3 phút. Thấy hỗn hợp đã nhuyễn mịn thì bạn tắt máy.

    Đồng thời, bạn cho hỗn hợp vừa xay ra chảo mới cùng 240ml sữa tươi còn lại vào, bắc lên bếp nấu với lửa vừa trong vòng 3 phút.

    Sau đó, bạn thêm 1 muỗng cà phê bột tiêu đen và 1/2 muỗng cà phê muối vào, dùng vá đảo đều rồi tiếp tục cho số hạnh nhân cắt lát còn lại và 60ml kem tươi vào, nấu từ 3 - 5 phút.

    Thấy súp lăn tăn sôi thì bạn thêm 350ml nước vào, dùng vá đảo đều rồi đậy nắp lại, nấu khoảng 2 - 3 phút nữa.

    Đến khi súp sôi nhè nhẹ trở lại thì bạn nêm nếm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp, cho ra chén thưởng thức thôi nhé!

    Mách nhỏ:

    • Tránh súp sẽ bị giảm sút độ thơm ngon thì bạn không nên nấu quá sôi bởi rất dễ làm hỗn hợp sữa bị tách béo.
    • Ngoài ra, hạn chế việc thưởng thức hạnh nhân sẽ không tốt cho cơ thể, thì bạn nên nấu hạnh nhân cho thật chín nhé!
  • Thành phẩm

    Súp hạnh nhân chắc chắn sẽ là món ăn góp phần làm cho buổi tiệc đêm Giáng Sinh của mọi người trở nên tuyệt vời lắm cho mà xem.

    Bên cạnh hương thơm nồng nàn, đầy hấp dẫn thì súp còn có màu sắc rất bắt mắt. Đã thế, khi thưởng thức thì bạn sẽ bị chìm đắm trong sự beo béo của sữa tươi, bơ lạt và hạnh nhân bổ dưỡng, thơm ngon. Quả là tuyệt vời các bạn nhỉ?

Thế là để chào đón đêm Giáng Sinh sắp tới mọi người đã có thể bỏ túi cho mình bí kíp cách nấu súp hạnh nhân đầy hấp dẫn, thơm ngon, bổ dưỡng khiến ai ăn rồi cũng đều nhớ mãi không quên. Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Súp hạnh nhân,súp hạnh nhân,súp hạnh nhân,