Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Súp ghẹ

Cách nấu súp ghẹ thanh ngọt bổ dưỡng chiêu đãi cả gia đình

  • Chuẩn bị

    25 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Súp ghẹ là một trong những món nước thơm ngon thường được dùng làm món khai vị trong các bữa tiệc. Với hàm lượng dinh dưỡng cao, súp ghẹ chính là lựa chọn hàng đầu để bạn có thể bồi bổ sức khỏe cho gia đình mình. Hôm nay, HAY ĂN sẽ vào bếp cùng bạn để thực hiện món ăn này nhé!

Nguyên liệu làm Súp cua

Ghẹ Trứng gà Cà rốt Bắp Mỹ Đậu Hà Lan Ngò rí Hành tím (cắt mỏng) Bột năng Dầu ăn Nước mắm Gia vị thông dụng (Muối/ bột ngọt/ hạt nêm)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua ghẹ chất lượng, chắc thịt

  • Bạn nên mua ghẹ có kích thước vừa phải, cầm vừa tay vì đó mới là những con chất lượng nhất, nhiều thịt, thớ thịt săn chắc và ngọt.
  • Khi chọn mua ghẹ bạn nên ấn vào ức ghẹ (không phải yếm ghẹ), nếu ức hõm xuống thì con ghẹ đó không còn tươi và ngược lại sẽ là ghẹ sống, thịt tươi ngon.
  • Nếu yếm ghẹ còn khít với ức ghẹ thì đó là ghẹ chưa hoặc sinh sản chưa nhiều, thịt sẽ săn chắc và tươi ngon.
  • Không chọn những con ghẹ có mùi hôi khó chịu, ấn vào phần ức ghẹ thấy không còn chắc hay bị rụng càng vì ghẹ này không còn tươi.

Nguyên liệu làm Súp cua

Cách chế biến Súp cua

  • Sơ chế và luộc ghẹ

    Ghẹ tươi mua về cần phải chà sát và rửa thật sạch, sau đó mang đi luộc chín và gỡ lấy thịt.

    Mách nhỏ: Để súp được ngon và có nhiều chất dinh dưỡng hơn, bạn có thể giữ lại phần nước luộc ghẹ để nấu súp nhé!
  • Sơ chế các nguyên liệu còn lại

    Cà rốt rửa sạch, bào vỏ rồi cắt hạt lựu 1/2 củ. Đậu Hà Lan rửa sạch và tách vỏ. Bắp Mỹ bỏ vỏ và râu rồi bào mỏng (hoặc có thể để nguyên hạt).

  • Nấu súp ghẹ

    Đun sôi nước luộc ghẹ rồi cho cà rốt cắt hạt lựu và đậu Hà lan vào, nấu chín trong khoảng 10 - 15 phút thì cho thêm bắp Mỹ bào mỏng vào.

    Bắc chảo khác lên bếp rồi phi thơm hành tím cắt mỏng trong khoảng 3 phút với 1 muỗng canh dầu ăn, sau đó cho thịt ghẹ vào xào sơ rồi đổ vào nồi nước súp, nêm nếm gia vị gồm 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm và 1/2 muỗng cà phê bột ngọt.

    Đánh đều 1 quả trứng gà cho vào nồi súp, vừa cho vào vừa khuấy đều tay để trứng tạo thành các vân sợi đẹp. Hoà tan bột năng với 1 ít nước và cho vào để tạo độ sánh như ý, nêm lại gia vị cho vừa ăn.

  • Thành phẩm

    Súp ghẹ nóng hổi dậy mùi thơm vô cùng hấp dẫn với màu sắc vô cùng bắt mắt. Sự kết hợp của ghẹ tươi, trứng gà và các loại rau củ đem đến hương vị thanh đạm không gây ngán.

    Chắc hẳn gia đình bạn sẽ vô cùng thích món súp thơm ngon này lắm đây!

Món súp ghẹ với hương vị thanh ngọt, thơm ngon rất thích hợp để bồi bổ cho gia đình rất dễ thực hiện phải không nào. HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công và có phút giây thưởng thức thật trọn vẹn nhé!

Từ khóa: Súp ghẹ,súp ghẹ, cách nấu súp ghẹ, nấu súp ghẹ, cách làm súp ghẹ, món súp ghẹ,