Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Súp gà khoai tây

Cách nấu súp gà khoai tây hấp dẫn thơm béo cho bé

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Thêm vào thực đơn cho bé con nhà bạn món súp gà khoai tây mềm thơm, bùi ngậy vô cùng dễ ăn và bổ dưỡng ngay hôm nay. Để biết được cách làm món súp từ gà này như thế nào thì cùng vào bếp ngay thôi!

Nguyên liệu làm Súp gà khoai tây

Ức gà Bắp ngọt Khoai tây lớn Hành tây Hành băm Tỏi băm Muối

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua ức gà tươi ngon

  • Nên chọn những miếng ức gà khi nhấn tay vào cảm nhận có sự đàn hồi, thịt ẩm, ráo, nguyên miếng không bị khô, chảy nước và thịt bị bở ra.
  • Tuyệt đối không mua ức gà có màu trắng toát hay có vần trắng xuất hiện vì đó là loại đã bị tác động bởi hóa chất, các thuốc tăng trưởng.
  • Tránh mua những miếng có màu sẫm lại vì đó là thịt không còn tươi.
  • Khi mua ức gà được đóng gói sẵn khó quan sát kĩ thì bạn nên chú ý chất lượng bao bọc bên ngoài, bên cạnh đó bạn nên mua những miếng ức gà được sản xuất ngay trong ngày để tránh mua phải miếng không còn tươi.

Cách chọn mua khoai tây tươi ngon

  • Khoai tây bạn nên mua những củ có vỏ trơn nhẵn, lành lặn, không có chấm, sâu, nhiều vết thâm đen bên ngoài. Tránh mua những củ vỏ bị nhăn hay trầy xước, vì những củ này sẽ dễ bị hư nếu không ăn ngay.
  • Tránh chọn các củ có vết lõm quá sâu để việc sơ chế trước khi nấu sạch, nhanh chóng, dễ dàng hơn.
  • Đặc biệt không mua những củ khoai tây đã mọc mầm vì có thể gây ra ngộ độc nếu ăn phải.

Nguyên liệu súp gà khoai tây

Cách chế biến Súp gà khoai tây

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Ức gà mua về rửa sạch với nước muối pha loãng, loại bỏ hết phần da, mỡ thừa còn bám trên thịt rồi rửa sạch lại với nước lạnh.

    3 củ khoai tây bạn gọt vỏ, rửa sạch với nước rồi xắt thành những miếng nhỏ khoảng 1 lóng tay.

    Mách nhỏ: Để khoai tây không bị thâm thì sau khi xắt nhỏ bạn ngâm đem ngâm trong nước muối pha loãng nhé.

    Bắp ngọt lột sạch vỏ cùng râu bắp, cắt lấy hạt.

    Hành tây bóc vỏ rồi xắt hạt lựu. Ngò rí nhặt rễ, rửa sạch.

  • Luộc ức gà

    Bạn cho vào nồi 1 lít nước rồi cho 200gr ức gà vào luộc chín trong khoảng 10 phút.

    Sau khi luộc chín, bạn xé ức gà thành những sợi vừa ăn.

  • Nấu súp

    Đun chảy trong nồi 1 muỗng canh bơ lạt rồi thêm 1 muỗng cà phê hành băm, 1 muỗng canh hành tây băm, 1/2 muỗng cà phê tỏi băm vào xào cho thơm.

    Tiếp đến, bạn thêm một tô lớn nước luộc gà vừa nãy vào nồi, đun sôi trên lửa vừa khoảng 10 phút. Sau đó bạn cho khoai tây vào và ninh trong vòng 20 phút để khoai tây được mềm bở.

    Sau 20 phút, bạn thêm bắp ngọt vào và tiếp tục đun trong 10 phút.

    Đến khi nồi khoai tây, bắp mùi thơm đậy mùi thì bạn cho thịt gà xé sợi vào đun thêm 10 phút, nêm 1/4 muỗng cà phê muối rồi khuấy đều nữa là xong.

  • Thành phẩm

    Súp gà khoai tây thơm ngon, hấp dẫn với thịt gà xé mềm dai, khoai tây mềm mịn béo ngậy quyện cùng vị ngọt của bắp và nước cốt gà.

    Để chén súp thêm đẹp và tăng hương vị bạn thêm vào 1 ít ngò rí nữa nhé. Chắc hẳn bé nhà bạn sẽ thích mê món súp đặc biệt này đấy.

Bổ sung vào khẩu phần ăn của bé thêm chất dinh dưỡng với món súp gà khoai tây thơm ngon, dễ làm với các bước đơn giản. Hãy cùng thử làm món súp này theo hướng dẫn của HAY ĂN nhé, chúc các bạn thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube Feedy VN.

Từ khóa: Súp gà khoai tây,cách nấu súp gà khoai tây,súp gà khoai tây,nấu súp gà khoai tây,súp gà,súp,cách nấu súp gà khoai tây,súp gà khoai tây,nấu súp gà khoai tây,súp gà,súp,cách nấu súp gà khoai tây,súp gà khoai tây,nấu súp gà khoai tây,súp gà,súp,