Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Súp gà hạt sen

Cách nấu súp gà hạt sen ngon bùi ngọt thanh cực hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Những ngày trở lạnh còn gì tuyệt vời hơn khi được ăn món súp gà hạt sen thơm ngậy, bùi ngọt, nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Hôm nay, HAY ĂN sẽ cùng bạn vào bếp để thực hiện món canh súp ngọt lành này nhé.

Nguyên liệu làm Súp gà hạt sen

Hạt sen Cà rốt Nấm đông cô (khô) Ngò gai Hành lá Trứng gà Bột năng Hạt nêm/ bột ngọt

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt gà tươi ngon

  • Bạn nên chọn thịt gà ta để nấu súp ngon hơn. Da gà ta vàng nhạt và chỉ vàng đậm ở một số chỗ như ức, cánh, lưng so với thịt của các loại gà công nghiệp.
  • Da gà ta mỏng, mịn, độ đàn hồi cao. Chọn thịt gà trông phải tươi, thịt không có mùi hôi hoặc mùi kháng sinh, trên da không có vết bầm tím hoặc tụ máu. Muốn mua gà ngon thì không nên chọn những con gà đen sạm vì đó là gà đã chết trước khi làm.
  • Ngoài ra, để tránh mua phải gà bơm nước, bạn hãy để ý, dùng tay ấn vào vị trí bị nghi là bơm nước (chủ yếu là đùi, lườn) để kiểm tra, nếu thấy nhão, trơn hoặc biến dạng thì không mua. Các hóa chất bơm vào này không tốt cho sức khỏe.

Cách chọn mua hạt sen tươi ngon

  • Hạt sen tươi bạn lựa những hạt tròn, đều, có kích thước khoảng nửa đốt ngón tay và có màu trắng hơi ngả vàng.
  • Bạn có thể kiểm tra bằng cách bấm ngón tay vào hạt sen, nếu hạt sen khi bấm vào vẫn còn tiết được một ít nước thì đó là hạt sen tươi.
  • Tránh chọn hạt sen bị thâm, vỏ bên ngoài nhăn. Bên cạnh đó cũng không chọn hạt sen bị dính nước vì hạt sẽ dễ bị thâm và mau héo.

Cách chọn mua cà rốt tươi ngon

  • Cà rốt bạn nên mua những quả có kích thước vừa phải, hình dáng thẳng thuôn dài về phía đuôi, lớp vỏ trơn láng, cầm chắc tay và hơi cứng.
  • Lựa chọn những củ cà rốt có màu cam đậm, sáng, cuống lá còn tươi xanh dính chặt vào thân củ.
  • Không chọn những củ cà rốt có cuống bị dập héo, phần thân bị dập, chảy nhớt, xuất hiện những vết thâm, dùng tay ấn vào cảm giác mềm.

Nguyên liệu súp gà hạt sen

Cách chế biến Súp gà hạt sen

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Thịt gà mua về bạn làm sạch hết phần lông thừa trên da gà, rửa sạch hết máu tụ với nước rồi dùng muối chà xát hết bên ngoài và bên trong gà. Sau đó, xả lại với nước sạch.

    Hạt sen tươi bạn loại bỏ hết phần tim sen đắng rồi rửa sạch với nước và để ráo.

    Cà rốt gọt sạch vỏ rồi xắt hạt lựu.

    Nấm hương ngâm nở rồi cắt chân nấm rồi rửa sạch với nước muối, sau đó xắt đôi rồi đem đi chần sơ với nước nóng.

    Hành lá, ngò gai bỏ rễ, rửa sạch rồi xắt nhỏ.

  • Luộc thịt gà

    Bắc một nồi nước lớn rồi cho 1/2 con gà vào luộc chín trong vòng 20 - 25 phút.

    Gà luộc chín bạn vớt ra để nguội rồi xé lấy phần thịt gà.

  • Nấu súp

    Trước tiên bạn đun sôi phần nước luộc gà để luộc mềm hạt sen, cà rốt, nấm hương, bạn luộc trong khoảng 15 phút trên lửa vừa.

    Khi các nguyên liệu bắt đầu mềm thì bạn thêm thịt gà xé nhỏ vào, rồi nêm súp với 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt. Dùng muỗng khuấy đều cho các gia vị tan hết.

    Sau đó, bạn pha 2 muỗng canh bột năng với 2 muỗng canh nước rồi thêm vào nồi, dùng đũa khuấy đều cho nồi súp sánh dần lại.

    Lúc này bạn đánh tan hai quả trứng gà rồi vừa cho trứng gà vào, vừa khuấy đều.

    Sau cùng bạn rắc thêm 1 ít hành lá, ngò gai cắt nhỏ là xong.

  • Thành phẩm

    Súp gà hạt sen thơm ngon với thịt gà mềm dai, hạt sen bùi bùi, cùng vị thanh ngọt từ cà rốt và nấm hương, đây hẳn là một sự kết hợp tuyệt vời, đúng không nào?

    Một chén súp gà ấm nóng sẽ là món quà cho chiếc bụng đói của bạn vào những ngày trở lạnh đấy.

Với công thức đơn giản, nhanh chóng thì món súp gà hạt sen là một lựa chọn phù hợp cho một bữa ăn tiện lợi nhưng vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng. Cùng vào bếp thực hiện ngay cùng HAY ĂN nhé, chúc bạn thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube Hạt tiêu.

Từ khóa: Súp gà hạt sen,súp gà hạt sen,cách nấu súp gà hạt sen,nấu súp gà hạt sen,súp gà,súp,súp gà hạt sen,cách nấu súp gà hạt sen,nấu súp gà hạt sen,súp gà,súp,súp gà hạt sen,cách nấu súp gà hạt sen,nấu súp gà hạt sen,súp gà,súp,