Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Súp gà cốt dừa kiểu Thái - Tom Kha Gai

Cách nấu súp gà cốt dừa kiểu Thái - Tom Kha Gai béo ngậy chuẩn vị Thái

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Súp gà cốt dừa là một trong những món ăn đặc trưng của ẩm thực xứ sở chùa Vàng. Với hương vị béo ngậy thơm ngon, món nước này sẽ làm thực khách nhớ mãi sau lần đầu nếm thử. Hãy cùng vào bếp và trổ tài thực hiện món ăn này nhé!

Nguyên liệu làm Súp gà cốt dừa kiểu Thái - Tom Kha Gai

Ức gà Nấm linh chi nâu (có thể thay thế bằng các loại khác tùy sở thích) Nước cốt dừa Nước dùng gà Cà chua Hành tím Hành lá Sả Riềng Ớt tươi Ngò rí Lá chanh Chanh Nước mắm Đường thốt nốt Muối

Cách chọn mua ức gà tươi ngon

  • Chọn mua những miếng thịt có màu hồng tươi, thịt săn chắc và không bị chảy nhớt, có mùi khó chịu.
  • Không nên mua những ức gà có hiện các sọc trắng trên bề mặt thớ thịt. Đây là dấu hiệu thịt chứa không nhiều protein, khi chế biến sẽ dễ bị bở không được ngon miệng.
  • Ngoài ra, bạn nên mua ức gà tại các siêu thị, cửa hàng bách hóa uy tín để đảm bảo chất lượng.

Lưu ý: Nước cốt dừa bạn có thể mua tại các chợ, cửa hàng, siêu thị hoặc các trang thương mại điện tử. Hiện nước cốt dừa đang được kinh doanh tại hệ thống Bách hóa XANH. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử tự thực hiện tại nhà theo công thức của HAY ĂN.

Các nguyên liệu cho món om Kha Gai

Cách chế biến Súp gà cốt dừa kiểu Thái - Tom Kha Gai

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Sả và củ riềng cắt khúc và đập dập.

    Cà chua rửa sạch và cắt múi cau.

    Phần nấm linh chi nâu, bạn cắt bỏ phần gốc, tách rời và rửa sạch.

    Hành tím bóc vỏ và cắt nhỏ. Ớt giã nát. Cắt nhỏ hành lá và ngò rí.

  • Sơ chế ức gà

    Ức gà mua về bạn nên ngâm với nước muối pha loãng khoảng 7 - 10 phút, dùng tay mát xa nhẹ nhàng để thịt gà sạch chất bẩn.

    Sau đó rửa lại với nước sạch rồi cắt thành miếng nhỏ vừa ăn khoảng 1/2 đốt ngón tay.

    Cách sơ chế ức gà sạch, không hôi

    • Sau khi đã chà xát với muối, bạn có thể dùng hỗn hợp rượu và gừng cắt lát, đập dập vừa chà vừa bóp toàn miếng ức một lần nữa, giúp khử sạch mùi hôi và chất bẩn. Rửa sạch, chờ ráo nước là được.
    • Ngoài ra, bạn cũng có thể cho chanh vào trong nước, cho ức gà vào ngâm trong 15 - 20 phút. Sau đó vớt ra, xả lại nước lạnh và để cho ráo.
  • Nấu súp

    Bắc nồi lên bếp, cho vào 500ml nước dùng gà cùng riềng, sả và hành tím đã sơ chế rồi đun ở lửa vừa. Nêm thêm 2 muỗng cà phê đường thốt nốt, 2 muỗng canh nước mắm, 400ml nước cốt dừa rồi trộn đều.

    Khi hỗn hợp bắt đầu sôi, bạn cho vào phần cà chua, nấm linh chi nâu, ức gà cùng lá chanh cắt nhỏ và ớt rồi đảo đều. Nấu ở lửa vừa đến khi phần thịt gà chín và cà chua mềm.

    Mách nhỏ: Để món ăn thêm đẹp mắt, khi cà chua chín mềm và lớp vỏ tách ra, bạn nên gắp phần vỏ cà chua ra.

  • Hoàn thành

    Khi các nguyên liệu đã chín, bạn rắc phần hành lá và ngò rí cắt nhỏ lên trên. Vắt thêm nước cốt của 1 trái chanh vào rồi đảo đều là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Món súp gà cốt dừa khi hoàn thành sẽ có màu đỏ cam trên nền trắng sữa trông rất đẹp mắt. Phần nước dùng béo ngậy dậy mùi riềng và nước cốt dừa thơm ngon, phần thịt gà chín tới và không bị khô, tất cả làm nên một món ăn vô cùng hoàn hảo.

    Súp gà cốt dừa khi dùng chung với cơm trắng hay bún tươi đều sẽ rất ngon.

Tom Kha Gai là gì?

  • Tom Kha Gai là món ăn đặc trưng trong ẩm thực của Thái Lan và của Lào. Các nguyên liệu chính của món ăn bao gồm, thịt gà, nước cốt dừa và quan trọng nhất là củ riềng tươi, giúp tạo nên hương vị vô cùng đặc trưng.
  • Ở mỗi khu vực khác nhau, công thức của món Tom Kha Gai được biến tấu lại cho phù hợp với khẩu vị, cũng như để tận dụng các nguyên liệu sẵn có.
  • Trong tiếng Thái, "Tom Kha Gai" có nghĩa là súp gà với riềng, tên gọi nói lên những nguyên liệu cần phải có cho món súp thơm ngon này.

Cách bảo quản món ăn

  • Do trong nguyên liệu món ăn có chứa nước cốt dừa dễ bị ôi thiu, bạn nên đun sôi súp rồi để nguội, sau đó đậy nắp và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Món ăn có thể giữ được hương vị tươi ngon trong khoảng 2 ngày.
  • Ngoài ra, bạn nên điều chỉnh định lượng để thành phẩm đủ dùng cho gia đình bạn, giúp giữ được hương vị thơm ngon nhất của món ăn mà không cần phải giữ lâu ngày trong tủ lạnh.

Với công thức cho món Tom Kha Gai - súp gà cốt dừa thơm ngon lạ miệng, hy vọng bạn và gia đình sẽ thử sức với món ăn và có được thành phẩm tuyệt vời và chuẩn vị nhất. Chúc bạn thành công!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Seonkyoung Longest.

Từ khóa: Súp gà cốt dừa kiểu Thái - Tom Kha Gai,cách nấu súp gà cốt dừa kiểu Thái,cách nấu súp gà,súp gà cốt dừa,Tom Kha Gai,món nước,cách nấu súp gà cốt dừa kiểu Thái,cách nấu súp gà,súp gà cốt dừa,Tom Kha Gai,món nước,cách nấu súp gà cốt dừa kiểu Thái,cách nấu súp gà,súp gà cốt dừa,Tom Kha Gai,món nước,