Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Súp gà chay

Cách nấu súp gà chay vô cùng đơn giản ấm bụng ngày mưa lạnh

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Mưa gió thất thường mà lbạn lại thèm ăn súp? Hãy để Điện máy XANH vào bếp cùng bạn và nấu ngay món súp gà chay vô cùng thơm ngon, bổ dưỡng lại ấm bụng cho những ngày thời tiết không chiều lòng người bạn nhé!

Nguyên liệu làm Súp gà chay

Tàu hủ ky tươi Nấm bào ngư Củ dền Cà rốt Bắp ngọt (bắp Mỹ) Bột năng

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua bắp ngon

  • Những bắp ngô tươi, lớp vỏ ngoài màu xanh chưa bị khô, râu bắp vẫn còn độ mềm mượt , cuống không được thâm hay héo là những quả bắp ngon.
  • Nên chọn trái có hạt phải mẩy, đều, bóng và thẳng tắp. Không nên chọn bắp quá to, nên chọn những bắp thon dài vừa phải. Đặc biệt lớp vỏ ngoài phải ôm chặt lấy bắp.

Cách chọn mua củ dền ngon

  • Ưu tiên chọn những củ dền chắc, không bị mềm và vỏ bên ngoài không bị nhăn, còn lá.
  • Đáy củ dền tròn, thường cho vị ngọt hơn, còn đáy củ dền phẳng thường có vị ít ngọt

Nguyên liệu thực hiện món súp gà chay

Cách chế biến Súp gà chay

  • Sơ chế nguyên liệu

    Nấm bào ngư rửa sạch với nước giấm và muối, nếu nấm có bản to, bạn xé thành lát mỏng vì như vậy sẽ làm cho nấm giống thịt gà hơn. Tàu hủ ky rửa nhiều lần với nước để sạch hết bụi bẩn.

    Củ dền, cà rốt bào vỏ, rửa sạch sau đó thái hạt lựu. Bắp ngọt bạn có thể dùng dao rọc hoặc tách thành từng hột.

    Bạn cho bột năng vào chén cùng 10ml nước, khuấy đều để cho vào súp.

    Mách bạn: Nếu không có nấm bào ngư, bạn có thể thay thế bằng các loại nấm khác. Ngoài ra, bạn thích loại rau củ nào thì có thể tùy ý cho vào nhé.

  • Nấu súp

    Cho nồi nước lên bếp, khi nước sôi, cho củ dền, bắp và cà rốt vào nấu cho đến khi các nguyên liệu chín mềm.

    Sau 15 phút, cho nấm và tàu hủ ky vào nấu cùng. Khi súp sôi sau 5 phút nấu, bạn nêm nếm cùng 1 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê hạt nêm chay, nửa muỗng cà phê tiêu và 1 muỗng canh nước mắm.

    Cuối cùng, bạn cho bột năng vào. Một tay bạn cho bột vào, tay còn lại bạn nhớ khuấy đều nồi súp để tránh tình trạng bột bị vón cục nhé. Nấu súp thêm 5 phút nữa cho bột hòa tan và tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Múc súp gà chay nóng hổi ra tô, thêm ít hành ngò xắt nhuyễn và tiêu lên trên. Vị súp đậm đà, tàu hủ ky và nấm dai ngon cùng các loại rau củ ngọt thanh sẽ giúp cho bạn ăn ngon miệng và tiêu hóa tốt hơn đấy.

Chỉ với những nguyên liệu quen thuộc và vài bước làm đơn giản, súp gà chay nhanh mà ngon, hấp dẫn đã ra lò. Chúc bạn thành công với công thức này nhé!

*Nguồn tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh Bà Mẹ Quê

Từ khóa: Súp gà chay,cách nấu súp gà chay với củ dền,cách nấu súp gà chay,súp gà chay củ dền,súp gà chay,vào bếp,cách nấu súp gà chay với củ dền,cách nấu súp gà chay,súp gà chay củ dền,súp gà chay,vào bếp,cách nấu súp gà chay với củ dền,cách nấu súp gà chay,súp gà chay củ dền,súp gà chay,vào bếp,