Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Súp cua tóc tiên thập cẩm

Cách nấu súp cua tóc tiên thập cẩm thơm ngon, dinh dưỡng cho gia đình

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Thơm ngon, bổ dưỡng phù hợp với hầu hết tất cả mọi người đó chính là món súp cua. Còn chần chừ gì nữa mà không cùng vào bếp với HAY ĂN để nấu ngay súp cua tóc tiên ngon ơi là ngon này thôi nào, đây chắc chắn sẽ là món nước yêu thích của cả nhà bạn đó nha.

Nguyên liệu làm Súp cua tóc tiên thập cẩm

Thịt cua (hoặc ghẹ) Tóc tiên (1 nhúm nhỏ) Trứng Nước dùng gà Bắp Mỹ (ngô ngọt) Nấm đông cô tươi (nấm hương) Nấm tuyết khô Bột năng Đường phèn (1 viên) Dầu mè Ngò rí (cắt nhỏ) Gia vị thông dụng (Muối/ bột ngọt/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cua biển tươi ngon

  • Để đảm bảo hương vị thơm ngon cho món súp bạn nên chọn mua cua biển tươi sống rồi về hấp hoặc luộc, sau đó gở thịt cua nhé.
  • Bạn nên cho những con của biển còn tươi sống, khỏe mạnh, phần da lụa của cua có màu đỏ hồng hoặc màu hồng, màu sắc tươi sáng.
  • Chọn mua cua có phần yếm chắc chắn, khi ấn vào có cảm giác rắn chắc thì đây là cua nhiều thịt.
  • Ưu tiên chọn những con cua có phần mai cứng để có được phần thịt và phần gạch ngon nhất.
  • Tránh chọn mua những con cua chết vì thịt của chúng sẽ hôi, ảnh hưởng đến chất lượng món ăn.

Mua nước dùng gà ở đâu?

  • Bạn có thể mua nước dùng gà đóng lon tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi hoặc có thể đặt hàng online tại các trang thương mại điện tử lớn, có uy tín.
  • Khi mua nước dùng gà bạn nên chú ý đến các thông tin về sản phẩm được in trên bao bì như hạn dùng, thành phần cũng như nguồn gốc sản phẩm.
  • Nếu có thời gian bạn có thể nấu nước dùng gà tại nhà theo công thức đơn giản, chi tiết mà HAY ĂN gợi ý nhé.

Nguyên liệu nấu món súp cua tóc tiên thập cẩm

Cách chế biến Súp cua tóc tiên thập cẩm

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Thịt cua sau khi mua về bạn nên chần sơ qua nước sôi trong khoảng 1 phút rồi vớt ra để ráo. Nếu bạn hấp thịt cua rồi gở ngay thì có thể bỏ qua công đoạn chần thịt cua nhé.

    Nấm đông cô cắt bỏ phần chân nấm bị bám bùn đất, rửa sạch rồi thái lát mỏng.

    Bắp Mỹ lột vỏ, rửa sạch rồi bào nhỏ, tóc tiên bạn cắt nhỏ.

    Mang nấm tuyết đi ngâm với nước trong khoảng 20 - 30 phút cho nấm nở mềm rồi bạn rửa lại với nước cho sạch, sau đó cắt nhỏ.

    Đập trứng gà vào chén và đánh tan.

  • Nấu súp cua

    Cho vào nồi 1.3 lít nước và đun sôi với lửa lớn, khi nước sôi thì bạn cho nấm đông cô và bắp vào, nấu trong 5 - 7 phút.

    Tiếp đến, bạn nêm thêm vào nồi 3 muỗng cà phê muối, 1 viên đường phèn và hạ lửa vừa rồi cho thêm thịt cua vào.

  • Hoàn thành

    Khuấy nhẹ nồi súp rồi cho phần trứng đã đánh qua rây để tạo sợi đẹp mắt, sau đó bạn nêm thêm 1/4 muỗng cà phê bột ngọt vào.

    Để súp có độ sệt nhất định bạn hòa tan 100gr bột năng với 200ml nước rồi đổ từ từ vào nồi súp đến khi súp có độ sánh sệt như mong muốn là được.

    Mách bạn: Muốn biết súp có độ sánh đạt hay chưa thì để yên, nếu thịt cua nổi đều trong phần nước nước súp là đạt.

    Cuối cùng cho nấm tuyết và tóc tiên vào, khuấy đều, nêm nếm lại gia bị cho vừa ăn và tắt bếp. Bạn lưu ý nên cho nấm tuyết vào cuối cùng để giữ độ giòn của nấm. Tránh cho sớm làm nhão nấm mất ngon.

  • Thành phẩm

    Món súp cua tóc tiên thơm thập cẩm thơm ngon, nóng hổi rất thích hợp để bạn dùng trong những ngày trời lạnh như thế này đó. Súp sánh sệt và vừa vị, thịt cua ngọt kết hợp với các loại rau củ, nấm cho bạn một bữa ăn đầy dinh dưỡng, bạn nhất định phải nấu ngay cho cả nhà cùng thưởng thức đó nha.

Hy vọng với những gợi ý siêu chi tiết cho món súp cua tóc tiên thơm ngon, bổ dưỡng này sẽ giúp cho thực đơn món ngon nhà nấu của bạn thêm phong phú, còn chần chừ gì nữa mà không cùng vào bếp ngay thôi nào!

Từ khóa: Súp cua tóc tiên thập cẩm,súp cua tóc tiên,cách nấu súp cua tóc tiên,tóc tiên nấu súp cua,cách nấu súp cua,nấu súp cua tóc tiên,súp cua tóc tiên,cách nấu súp cua tóc tiên,tóc tiên nấu súp cua,cách nấu súp cua,nấu súp cua tóc tiên,