Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Súp bí đỏ thịt heo

Cách nấu súp bí đỏ thịt heo ngon miệng hấp dẫn dễ làm cho bữa ăn

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bí đỏ được biết đến là nguyên liệu có hàm lượng dinh dưỡng cực kì tốt cho cơ thể mà bạn nhất định không nên bỏ qua cho thực đơn của gia đình mình. Vậy thì hãy cùng bắt tay vào bếp với HAY ĂN thực hiện ngay món canh siêu hấp dẫn từ bí đỏ thôi nha! Không đâu khác đấy chính là súp bí đỏ thịt heo đó!

Nguyên liệu làm Súp bí đỏ thịt heo

Bí đỏ (1 trái) Thịt heo băm Tỏi băm Dầu mè Muối/ Đường

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua bí đỏ tươi ngon

  • Bí đỏ tươi ngon thông thường sẽ có lớp vỏ bên ngoài màu nâu sẫm hoặc xanh tươi sáng, đặc biệt trên bề mặt không xuất hiện các vết thâm đen lạ thường nào.
  • Những quả bí khi mua về bảo quản được lâu hơn luôn có dấu hiệu là phần cuống lá dài khoảng 2 lóng tay của ngón tay út.
  • Cầm lên cảm thấy độ chắc tay rõ rệt, không quá nhẹ, ấn vào thấy cứng cáp, không quá mềm nhũn hay dập úng.
  • Ngoài ra, bạn nên hạn chế mua bí đỏ kích thước to nhưng trọng lượng lại quá nhẹ bởi đó đa phần là bí đỏ rỗng ruột, ăn sẽ không ngon nữa.
[info] Xem chi tiết: ơ]

[/info]

Cách chọn mua thịt băm tươi ngon

  • Tùy theo sở thích, bạn có thể mua thịt đã được băm sẵn hoặc mua thịt heo nguyên miếng về tự băm hoặc xay bằng máy xay thịt đều được cả nhé!
  • Thịt băm tươi ngon là thịt có màu hồng hào tươi sáng, có thể xen lẫn chút ít mỡ màu trắng, không quá sậm màu hoặc chuyển sang bất kì màu sắc lạ thường nào khác.
  • Dùng tay sờ vào thấy thịt mềm, có độ đàn hồi tốt, không quá khô hay bị chảy nhớt.
  • Bạn nên hạn chế mua thịt băm khi ngửi nghe được mùi hôi tanh nồng nặc tỏa ra bởi đó có thể là thịt băm đã để quá lâu không ăn được nữa.

Nguyên liệu nấu món súp bí đỏ thịt heo

Dụng cụ thực hiện

Lò vi sóng, nồi, bếp, , ,...

Cách chế biến Súp bí đỏ thịt heo

  • Nướng bí đỏ

    Trước hết, bí đỏ mua về bạn đem rửa trực tiếp dưới vòi nước cho sạch hết các bụi đất còn bám lại, để ráo.

    Kế đến, bạn cho bí đỏ ra dĩa rồi đặt vào lò vi sóng, tiến hành nướng trong vòng 10 phút, đến khi thấy lớp vỏ bên ngoài đã dần chuyển sang vàng, tức bí đỏ đã mềm thì bạn tắt máy, lấy bí đỏ ra.

    Mách nhỏ: Nếu không có lò vi vóng, bạn có thể tiến hành hấp cách thủy bí đỏ hoặc nấu súp trực tiếp, tuy nhiên làm như vậy thì sẽ mất nhiều thời gian hơn.
  • Lấy thịt bí đỏ

    Nướng bí xong, bạn dùng dao cắt bỏ cuống, rồi cắt bí đỏ làm bốn phần. Kế đến, dùng muỗng loại bỏ nốt phần hạt.

    Cuối cùng, tiếp tục dùng muỗng để lấy phần thịt bí đỏ nữa là được.

  • Nấu súp

    Kế đến, bạn bắc nồi lên bếp cùng 700ml nước, cho toàn bộ phần thịt heo băm và bí đỏ vừa sơ chế vào, đồng thời dùng vá đảo đều để thịt heo không bị vón cục, tiến hành nấu với lửa lớn khoảng 10 - 15 phút.

    Thấy súp sôi, thì bạn giảm xuống lửa vừa, rồi nêm 1 muỗng cà phê tỏi băm, 2 muỗng canh dầu mè, 1 muỗng cà phê muối và 1/2 muỗng canh đường vào, dùng vá đảo đều rồi tiếp tục nấu thêm 10 phút.

    Khi súp sôi trở lại và tất cả nguyên liệu cũng chín mềm thì bạn nêm nếm gia vị vừa ăn, tắt bếp cho ra tô thưởng thức thôi nào!

  • Thành phẩm

    Chỉ mới thoáng nhìn qua, món súp bí đỏ thịt heo đã lập tức lôi cuốn mọi người bởi hương thơm thoang thoảng của dầu mè rồi!

    Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận ngay bí đỏ mềm mềm, bùi bùi quyện cùng thịt heo săn chắc, ngon ngọt đến từng thớ thịt. Ôi món súp hôm nay quả là tuyệt vời quá đi mất!

Thế là bạn vừa bỏ túi thêm cho mình cách nấu súp bí đỏ thịt heo tuy đơn giản nhưng độ thơm ngon thì lại "tê tái" đến ngỡ ngàng. Ắt hẳn ngay cả các bé nhỏ cũng không thể khước từ đâu đó!

Từ khóa: Súp bí đỏ thịt heo,cách nấu súp bí đỏ thịt heo,súp bí đỏ thịt heo,cách nấu súp bí đỏ,súp bí đỏ,bí đỏ,cách nấu súp bí đỏ thịt heo,súp bí đỏ thịt heo,cách nấu súp bí đỏ,súp bí đỏ,bí đỏ,cách nấu súp bí đỏ thịt heo,súp bí đỏ thịt heo,cách nấu súp bí đỏ,súp bí đỏ,bí đỏ,