Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Súp bí đỏ thịt bò

Cách nấu súp bí đỏ thịt bò thơm ngon hấp dẫn bổ dưỡng tại nhà

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Trong bữa tiệc mừng ngày lễ Halloween thì các món ăn từ bí đỏ là một phần không thể thiếu đúng không nào? Hôm nay hãy cùng HAY ĂN vào bếp và tìm hiểu ngay cách thức làm món súp bí đỏ thịt bò siêu ngon, bổ dưỡng cho cả gia đình nhé!

Nguyên liệu làm Súp bí đỏ thịt bò

Bí đỏ Thịt bò Hành tây Tỏi băm Bơ thực vật Dầu ăn Sữa tươi không đường Muối/ hạt nêm

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua bí đỏ tươi ngon

  • Khi mua bí đỏ bạn nên chọn mua những quả chín đều màu có màu vàng cam hơi sậm, chạm vào thấy vỏ cứng chứ không mềm.
  • Ngoài ra, ưu tiên chọn những quả có thân lành lặn, cầm lên thấy nặng tay với phần cuống bí còn dính vào thân quả.
  • Không chọn mua những quả bí đỏ trông có vẻ ngoài khô héo, khi ấn vào có cảm giác bị mềm vì chúng thường là bí đã cũ, ăn sẽ không ngon.

Cách chọn mua thịt bò tươi ngon

  • Khi mua thịt bò bạn nên chọn mua những miếng có độ đàn hồi tốt, màu thịt đỏ tươi xen lẫn là những đường gân màu trắng và phần mỡ màu vàng tươi. Không có mùi hôi hăng khó chịu.
  • Bên cạnh đó, bạn cũng nên ưu tiên chọn mua những thớ thịt mềm, nhỏ, nhìn không quá mịn, nếu mua được bò tơ thì thịt sẽ càng ngon và giàu dinh dưỡng.
  • Tránh mua thịt bò có màu tái xanh hoặc đỏ sẫm, phần mỡ màu vàng đậm, xuất hiện những nốt trắng trên thớ thịt, khi sờ vào có cảm giác nhão và bị nhớt tay.

Nguyên liệu làm súp bí đỏ thịt bò

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, nồi, muỗng, , bếp,...

Cách chế biến Súp bí đỏ thịt bò

  • Sơ chế nguyên liệu

    Bí đỏ mua về bạn cắt làm đôi sau đó dùng muỗng nạo bỏ hết phần hạt bên trong, gọt bỏ phần vỏ bí và cắt phần thịt bí thành các miếng nhỏ vừa ăn.

    Để khử đi thịt bò bạn có thể dùng muối chà xát xung quanh sau đó rửa lại với nước sạch, để ráo và cắt thành cắt lát mỏng rồi băm nhỏ.

    Tiếp đó, bạn cho thịt bò đã băm nhỏ vào tô cùng 1/2 muỗng canh dầu ăn và 1/2 muỗng cà phê hạt nêm vào, đảo đều và ướp trong khoảng 10 phút cho thịt thấm đều gia vị.

    Hành tây sau khi lột vỏ, bạn cắt nhỏ.

    Cách gọt bí đỏ nhanh, đơn giản

    • Cách 1: Bí đỏ mua về bạn rửa sạch sau đó cho vào lò vi sóng bật chế độ làm nóng khoảng 2 - 3 phút rồi lấy ra, để nguội và gọt bỏ lớp vỏ ngoài rồi.
    • Cách 2: Cắt nhỏ bí đỏ thành các miếng nhỏ vừa ăn sau đó gọt bỏ lớp vỏ đi, rửa lại với nước sạch và để ráo.

    Cách khử mùi hôi thịt bò

    • Cách 1: Nướng chín củ gừng nhỏ sau đó dùng muỗng cạo sạch lớp vỏ bên ngoài, giã nhuyễn và chà xát đều xung quanh miếng thịt bò rồi rửa sạch lại với nước sạch.
    • Cách 2: Ngâm ngập thịt bò trong rượu trắng khoảng 15 phút để khử đi mùi hôi rồi xả sạch lại với nước sạch.
  • Xào thịt bò

    Bắc nồi lên bếp, cho vào nồi 2 muỗng canh dầu ăn cùng 1/2 muỗng canh bơ thực vật và 1/3 muỗng canh tỏi băm vào. Phi đều với lửa vừa cho đến khi tỏi vàng thơm thì bạn cho hành tây cắt nhỏ vào.

    Đảo đều tay thêm 2 phút nữa cho hành tây vàng thì bạn cho thịt bò vào, xào đều tay khoảng 4 phút cho thịt bò săn lại.

  • Nấu súp bí đỏ

    Sau khi xào cho thịt bò săn lại rồi bạn cho vào nồi bí đỏ đã cắt nhỏ và khoảng 300ml nước sau đó nấu với lửa nhỏ khoảng 15 phút cho bí đỏ mềm thì nêm thêm 1/2 muỗng cà phê hạt nêm nữa.

    Đảo đều và nấu thêm 2 phút nữa cho bí đỏ thấm đều gia vị vừa nêm rồi bạn tắt bếp. Múc tất cả bao gồm bí đỏ, thịt bò băm, hành tỏi băm và nước súp vào máy xay sinh tố.

    Khởi động máy và xay với tốc độ trung bình khoảng 2 phút cho các nguyên liệu được xay nhuyễn mịn thì bạn tắt máy. Đổ súp lại ra nồi.

    Mở lửa lên nấu cho súp sôi lại với lửa nhỏ rồi cho 50ml sữa tươi không đường vào. Đảo đều cho sữa tươi hòa quyện với súp thì bạn tắt bếp.

    Múc ra tô nếu thích bạn có thể vẽ hình hoa đẹp mắt bằng sữa tươi rồi thưởng thức thôi!

  • Thành phẩm

    Súp bí đỏ thịt bò sau khi hoàn tất sẽ có màu cam tươi sáng. Khi ăn ta sẽ cảm nhận được vị béo thơm của sữa tươi hòa quyện cùng vị bùi bùi của bí đỏ và thịt bò được xào dậy mùi thơm phức.

    Hứa hẹn đây sẽ là một món súp ngon, hấp dẫn và giàu dinh dưỡng cho cả gia đình trong bữa tiệc sắp tới rồi nhé!

Với công thức nấu món súp bí đỏ thịt bò thơm ngon và vô cùng đơn giản mà HAY ĂN đã chia sẻ bên trên, hy vọng bạn có thể vào bếp và thực hiện thành công ngay món ăn này để gia đình cùng thưởng thức và tận hưởng món ăn này nhé!

Từ khóa: Súp bí đỏ thịt bò,súp bí đỏ thịt bò,cách nấu súp bí đỏ thịt bò,cách nấu súp bí đỏ với bò,súp bí đỏ,cách nấu súp bí đỏ,súp bí đỏ thịt bò,cách nấu súp bí đỏ thịt bò,cách nấu súp bí đỏ với bò,súp bí đỏ,cách nấu súp bí đỏ,súp bí đỏ thịt bò,cách nấu súp bí đỏ thịt bò,cách nấu súp bí đỏ với bò,súp bí đỏ,cách nấu súp bí đỏ,