Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Súp bí đỏ phô mai

Cách nấu súp bí đỏ phô mai thơm béo mềm mịn cực ngon dễ làm

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Trong dịp lễ halloween này hãy thực hiện và chiêu đãi các khách mời món súp bí đỏ phô mai béo thơm, giàu dinh dưỡng đến từ nước Ý xinh đẹp lại cực kỳ dễ làm. Cùng HAY ĂN vào bếp xem công thức và thực hiện ngay món súp này nhé!

Nguyên liệu làm Súp bí đỏ phô mai

Bí đỏ Bánh mì (1 ổ) Nước dùng gà Phô mai parmesan Phô mai mascarpone Tỏi Hành boa rô Hành tây Lá xô thơm Lá hương thảo Dầu ô liu Muối/ tiêu xay

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua bí đỏ tươi ngon

  • Khi mua bí đỏ, bạn nên chọn mua những trái có vỏ ngoài màu vàng cam tươi sáng với phần cuống tươi xanh, dính chặt vào thân quả.
  • Bí đỏ tươi ngon là những trái có lớp vỏ ngoài lành lặn, cầm lên thấy nặng tay với lớp vỏ cứng dày.
  • Không chọn mua những quả bí đỏ có lớp vỏ không đều nhau, bị sứt mẻ hoặc dập úng tỏa mùi hôi khó chịu.

Nơi mua nước dùng gà và phô mai

  • Bạn có thể mua nước dùng gà đóng lon tại các siêu thị hoặc trong các trang thương mại điện tử uy tín với mức giá dao động khoảng 21.000 - 88.000 VNĐ (giá cập nhật vào tháng 10/2021).
  • Bạn nên ưu tiên chọn mua nước dùng gà được đóng gói trong bao bì chắc chắn có đầy đủ thông tin về nguồn gốc xuất xứ và được nhiều người sử dụng và review nhất nhé!
  • Để đơn giản và thơm ngon hơn, bạn có thể tự nấu nước dùng gà tại nhà trong veo, béo thơm với các bước hướng dẫn của HAY ĂN bên dưới.
  • Ngoài ra, để thực hiện món ăn này bạn có thể sử dụng các loại phô mai như: mascarpone cheese, parmesan cheese,...
  • Bạn có thể dễ dàng mua các loại phô mai này tại các cửa hàng tạp hóa, siêu thị hoặc Bách hóa XANH với mức giá dao động cho 1 hộp 120gr khoảng 30.000 - 31.000 VNĐ (giá được cập nhật vào 10/2021).

Nguyên liệu làm súp bí đỏ phô mai

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, máy xay cầm tay, nồi, dao, bếp,...

Cách chế biến Súp bí đỏ phô mai

  • Sơ chế bí đỏ

    Bí đỏ mua về bạn cắt chia nhỏ thành các miếng bằng nhau sau đó dùng muỗng nạo bỏ hết phần hạt bên trong, gọt bỏ vỏ bí và cắt phần thịt bí thành các miếng nhỏ vừa ăn.

    Cách gọt bí đỏ nhanh, đơn giản

    • Cách 1: Bí đỏ mua về bạn rửa sạch sau đó cho vào lò vi sóng bật chế độ làm nóng khoảng 2 - 3 phút rồi lấy ra, để nguội là bạn có thể dễ dàng gọt bỏ lớp vỏ ngoài rồi.
    • Cách 2: Cắt nhỏ bí đỏ ra thành các miếng nhỏ vừa ăn sau đó gọt bỏ lớp vỏ đi, rửa lại với nước sạch và để ráo.
  • Nướng bánh mì

    Bánh mì mua về bạn cắt thành các lát nhỏ vừa ăn có chiều rộng khoảng 1/2 lóng tay sau đó bạn cho vào lò nướng và nướng trong khoảng 30 phút ở nhiệt độ từ 120 độ C cho đến khi bánh mì nóng giòn.

  • Nấu súp bí đỏ

    Trước tiên, bạn lột vỏ hành tây, chẻ đôi củ hành và cắt hành thành các miếng nhỏ vuông giống hạt lựu. Hành boa rô sau khi rửa sạch, bạn bỏ rễ, chẻ đôi theo chiều dọc và cắt nhỏ. Tỏi lột vỏ rồi băm nhuyễn.

    Tiếp theo, bắc nồi lên bếp cho vào nồi 1 muỗng canh dầu ô liu cùng hành tây đã cắt hạt lựu, hành boa rô cắt nhỏ và tỏi băm nhuyễn vào.

    Phi đều với lửa nhỏ khoảng 3 phút cho hành tỏi thơm sau đó bạn cho thêm bí đỏ đã cắt nhỏ và 1 lít nước dùng gà vào. Hầm trong khoảng 30 phút cho đến bí đỏ được chín mềm.

    Bạn tắt bếp, khởi động máy xay cầm tay, xay ở tốc độ nhẹ khoảng 8 phút cho đến khi phần súp được xay nhuyễn mịn, đều màu thì bạn tắt máy.

    Tiếp đó, bạn bào sợi mỏng phô mai parmesan rồi cho 1/2 số phô mai parmesan đã bào và 2 muỗng canh phô mai mascarpone vào nồi súp. Trộn đều tay rồi cho tiếp 1 muỗng cà phê muối và 1/2 muỗng cà phê tiêu xay vào.

    Đảo đều tiếp thêm khoảng 2 phút nữa tới khi các phần phô mai và gia vị vừa cho tan đều và hòa quyện với súp.

  • Làm phô mai ăn kèm

    Đầu tiên bạn rửa sạch lá xô thơm, sau đó để ráo và cắt nhuyễn. Lá hương thảo tương tự bạn cũng rửa sạch, để ráo rồi cắt nhuyễn.

    Tiếp đó, bạn cho vào tô 2 muỗng canh phô mai mascarpone cùng phần lá xô thơm và lá hương thảo đã cắt nhuyễn, thêm 1/2 số phô mai parmesan đã bào sợi còn lại vào.

    Dùng muỗng trộn đều tay cho các nguyên liệu vừa thêm hòa lẫn vào nhau là hoàn thành xong phần phô mai ăn kèm.

  • Nướng súp bí đỏ

    Bánh mì sau khi đã nướng giòn, bạn dùng muỗng lấy 1 lượng vừa đủ phần phô mai ăn kèm vừa trộn phết lên trên bánh mì.

    Múc súp ra tô, xếp các miếng bánh mì đã phết phô mai lên khây rồi cho vào lò nướng. Nướng với nhiệt độ trung bình khoảng 5 phút cho phần phô mai vàng đều thì bạn lấy ra và thưởng thức thôi!

  • Thành phẩm

    Súp bí đỏ phô mai sau khi hoàn thành sẽ có màu vàng cam mịn màng đẹp mắt. Khi ăn ta sẽ cảm nhận được phần súp thơm bùi vị bí đỏ đặc trưng được nêm nếm vô cùng vừa ăn.

    Bên cạnh đó, những lát bánh mì giòn rụm hòa cùng phần phô mai được nướng béo ngậy, thơm phức mùi hương thảo bên trên, chấm ăn cùng nước súp bí đỏ sẽ mang đến một hương vị tuy mới lạ nhưng vô cùng tuyệt vời. Đảm bảo khiến ai cũng thích mê!

Vừa rồi HAY ĂN đã đem đến bạn công thức làm món súp bí đỏ phô mai béo thơm, hấp dẫn với các bước làm đơn giản. Hy vọng thông qua công thức này bạn sẽ thực hiện thành công và có một món súp thật ngon để dùng cùng gia đình nhé!

Từ khóa: Súp bí đỏ phô mai,cách nấu súp bí đỏ phô mai,súp bí đỏ phô mai,cách nấu súp bí đỏ với phô mai,cách nấu súp bí đỏ,súp bí đỏ,cách nấu súp bí đỏ phô mai,súp bí đỏ phô mai,cách nấu súp bí đỏ với phô mai,cách nấu súp bí đỏ,súp bí đỏ,cách nấu súp bí đỏ phô mai,súp bí đỏ phô mai,cách nấu súp bí đỏ với phô mai,cách nấu súp bí đỏ,súp bí đỏ,