Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Sữa gạo hạt điều

Cách nấu sữa gạo hạt điều phiên bản Việt Nam thơm béo ngon khó cưỡng

  • Chuẩn bị

    25 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Sữa gạo hạt điều không chỉ thơm ngon mà còn mang lại giá trị dinh dưỡng cao. Nếu bạn đang muốn có thức uống vừa tốt cho sức khỏe vừa dễ dàng thực hiện tại nhà, hãy vào bếp cùng HAY ĂN tham khảo ngay cách làm sau đây nhé!

Nguyên liệu làm Sữa gạo hạt điều

Gạo tẻ (2 thìa) Gạo nếp (1 thìa) Hạt điều Đường phèn (có thể thay đổi tùy ý theo khẩu vị) Ca cao/ hoa đậu biếc (tùy sở thích)

Thông tin sản phẩm

  • Chị Huyền đã sử dụng máy làm sữa hạt Unie V8S đang được kinh doanh tại HAY ĂN. Với dung tích 1.75 lít và công suất lên tới 1000W, giúp bạn dễ dàng chế biến các món sữa, cháo, súp,...
  • Máy được trang bị lưỡi dao 8 cánh bằng inox 304 mạnh mẽ, cối xay thủy tinh 5 lớp chịu lực và chịu nhiệt lên đến 300 độ C, cho phép bạn thoải mái đun nấu sữa mà không lo có chất độc hại.
  • Ngoài ra, máy có bảng điều khiển cảm ứng điện tử tích hợp giọng nói tiếng Việt cùng 12 chức năng xay nấu tiện lợi, giúp bạn dễ dàng sử dụng ngay từ lần đầu tiên, kể cả với những người lớn tuổi.
  • Nếu bạn là người thích các món sữa hạt thì hãy sắm ngay em này để có một trợ thủ đắc lực nhé.

Dụng cụ thực hiện

Nồi chiên không dầu, máy làm sữa hạt, đĩa, thìa, hũ thủy tinh.

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm sữa gạo hạt điều

Cách chế biến Sữa gạo hạt điều

  • Rang gạo

    Đầu tiên, bạn làm nóng nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 160 độ C trong 5 phút. Sau đó, bạn cho 30gr gạo đã vo sạch vào nồi, rồi cài đặt lại nhiệt độ 160 độ C trong 15 phút.

    Sau khi hết 15 phút, bạn đảo sơ rồi nướng tiếp ở 170 độ 10 phút.

  • Nướng hạt điều

    Bạn cho 40gr hạt điều vào nồi chiên không dầu đã làm nóng ở nhiệt độ 180 độ C trong 5 phút. Tiếp đến, bạn cài đặt nhiệt độ 180 độ C trong 10 phút để nướng hạt điều.

    Lưu ý: Tùy vào loại nồi chiên không dầu, bạn cần điều chỉnh nhiệt độ, thời gian cho hợp lý
  • Nấu sữa gạo hạt điều

    Sau khi gạo và hạt điều được nướng chín, bạn cho tất cả vào cối máy làm sữa hạt cùng 1.1 lít nước lọc, 30gr đường phèn rồi chọn chức năng "sữa không nấu". Sau 8 phút là có ngay thành phẩm thơm ngon béo ngậy rồi.

    Mách nhỏ:

    • Với cách làm trên, bạn chỉ nên uống trong ngày. Nếu bạn muốn làm 1 lần để tủ uống dần thì nên cho nước vào máy, chọn chức năng "hầm" để máy đun sôi nước, sau đó thêm nguyên liệu rồi chọn chức năng "sữa không nấu". Và nhớ tiệt trùng hũ thủy tinh trước khi rót sữa vào nhé!
    • Nấu sữa xong, nếu bạn thích vị ca cao thì thêm bột ca cao, thích hoa đậu biếc thì thả hoa đậu biếc vào tạo màu.
  • Thành phẩm

    Chỉ với 3 bước đơn giản, bạn đã có ngay ly sữa gạo hạt điều với vị béo béo từ hạt điều hòa quyện cùng hương thơm thoang thoảng của gạo rang. Thêm vào đó là màu sắc đa dạng, cực bắt mắt từ hoa đậu biết hoặc ca cao sẽ tô điểm thêm cho thức uống của bạn nhé!

Với công thức chia sẻ từ HAY ĂN, hi vọng bạn có thể thực hiện được sữa gạo hạt điều phiên bản Việt Nam thơm béo ngon khó cưỡng này cho cả nhà cùng thưởng thức nhé! Chúc bạn thực hiện thành công!


Nguyễn Thị Huyền
https://www.facebook.com/huyen0977577085hp

Từ khóa: Sữa gạo hạt điều,cách nấu sữa gạo hạt điều,cách nấu sữa gạo,cách làm sữa gạo,sữa gạo hạt điều,sữa gạo,